TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG

THIẾT KẾ VÀ XÂY DỰNG ĐOẠN PHIM MOTION
GIỚI THIỆU VỀ SPOTIFY MUSIC AWARDS
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: TRUYỀN THÔNG ĐA PHƢƠNG TIỆN
NIÊN KHÓA: 2016 - 2019
HSSV : Nguyễn Thị Sang
Mã HSSV : CCTD16A011
CBHD : ThS. Võ Thành Thiên
Đà Nẵng, 06/2019
1
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Motion video một trong những lĩnh vực em đã được tiếp
xúc thông qua những đồ án trong ba năm học Truyền thông đa
phương tiện tại trường. Đây chuyên ngành em muốn được làm
việc trong tương lai nên em đã luyện tập cho mình những năng
làm motion. khi bắt đầu triển khai ý tưởng về đồ án tốt nghiệp,
em đã quyết định sẽ xây dựng một motion video để làm đồ án tốt
nghiệp.
một người yêu âm nhạc, em thường theo dõi các bài hát,
music video, xu hướng âm nhạc mới ở trong và ngoài nước. Em cũng
thường xem các buổi lễ trao giải âm nhạc như Zing Music Awards,
Mnet Asian Music Awards, Grammy. Trước khi các buổi lễ trao giải
diễn ra, các motion video giới thiệu về buổi trao giải sẽ được đăng tải
trên các phương tiện truyền thông. Motion video giới thiệu về một
buổi lễ trao giải là một trong những công cụ quảng cáo nhằm tăng độ
phổ biến của buổi trao giải sắp diễn ra, bao gồm: tóm tắt lại lần
trao giải trước, chủ đề của buổi trao giải năm nay, dàn khách mời
tham dự, các nội dung, hạng mục đề cử buổi lễ trao giái sẽ tổ
chức thực hiện. Cá nhân em cảm thấy những motion video đó rất hấp
dẫn, thu hút, làm công chúng mong đợi đến ngày buổi trao giải được
tổ chức.
những do trên em đã quyết định chọn đề tài Thiết kế
xây dựng đoạn phim motion giới thiệu về Spotify Music Awards.
2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu
Mục tiêu nghiên cứu:
- Tạo ấn tượng với người xem về một buổi lễ trao giải âm
nhạc hoành tráng, chuyên nghiệp, thông qua đoạn motion video giúp
2
buổi trao giải âm nhạc được biết đến rộng rãi.
- Truyền tải các thông tin liên quan đến buổi trao giải như thời
gian, địa điểm buổi lễ, những nghệ tham dự, các tác phẩm, hạng
mục được đề cử.
Nhiệm vụ nghiên cứu:
- Tạo ấn tượng cho người xem ngay từ bước truyền thông
quảng bá của buổi trao giải Spotify Music Awards.
- Sử dụng các video, hình ảnh, chữ, màu sắc, motion để làm
một video giới thiệu thể thu hút công chúng quan tâm đến trang
nhạc Spotify ở Việt Nam nói riêng và cả cộng đồng nói chung.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu:
- Đối ợng nghiên cứu chính đoạn motion video giới
thiệu về lễ trao giải Spotify Music Awards.
Phạm vi nghiên cứu:
- Nghiên cứu, tìm hiểu các đoạn motion video của các buổi
lễ trao giải đã có.
- Tư liệu khai thác:
+ Trang nghe nhạc trực tuyến Spotify
+ Các intro video, TVC, music video.
+ Các đề tài đồ án có liên quan.
+ Các giáo trình có liên quan đến motion video.
+ Tư liệu, thông tin trên internet và báo chí.
- Nghiên cứu bố cục, màu sắc, cách thể hiện cho phù hợp
với nội dung đề tài.
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
Nhóm phương pháp tổng hợp và phân tích dữ liệu:
- Sử dụng những phương pháp: so sánh, phân tích, hệ thống
3
các nguồn tài liệu có liên quan đến đề tài để làm tiền đề cho việc xây
dựng cơ sở, định hình ý tưởng cho đề tài.
- Khi đã tài liệu rồi tiến hành xử lý nghiên cứu, so sánh,
phân tích từ các liệu được, từ đó dần hình thành được ý tưởng,
kịch bản. Từ kịch bản được tạo xây dựng một đoạn moiton video thu
hút được khán giả đến với buổi lễ trao giải.
Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn:
- Nghiên cứu các xu hướng âm nhạc mới, cách xây dựng
một motion video.
- Sưu tầm tham khảo một số đoạn motion video của các
buổi trao giải âm nhạc khác ở trong và ngoài nước.
- Nghiên cứu các dạng chuyển động, bố cục trình bày chữ,
màu sắc sao cho phù hợp với với nội dung của đoạn motion video.
5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài
Motion Video một công cụ tốt để quảng cho buổi trao
giải Spotify Music Awards trên các trang mạng hội, đơn vị báo
chí online. Đó một cách tiếp cận hiệu quả khi đại đa số khán giả
đều sử dụng mạng internet hằng ngày, sẽ thu hút được khán giả đến
tham dự trực tiếp khán giả theo dõi qua các phương tiện truyền
thông.