
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG
THIẾT KẾ XÂY DỰNG ĐOẠN PHIM MOTION
“LIFE OF FUTURE” CHO CÔNG TY SPACE
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: TRUYỀN THÔNG ĐA PHƢƠNG TIỆN
NIÊN KHÓA: 2016 - 2019
HSSV : ARất Huy Bắc
Mã HSSV : CCTD16A001
CBHD : ThS. Võ Thành Thiên
Đà Nẵng, 06/2019


1
MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Video quảng cáo Animation là một loại hình quảng cáo bắt
đầu được sử dụng nhiều trong những năm gần đây khi mà nhu cầu
tiếp thu thông tin của con người không chỉ là thông tin đơn thuần mà
còn phải mang tính giải trí và thẩm mỹ để từ đó giúp thu nạp kiến
thức một cách dễ dàng và không tạo cảm giác chán ngán khi xem. Vì
thế quảng cáo Animation hiện nay nổi lên như là một loại hình quảng
cáo mang lại hiệu quả vượt trội so với những video quay thông
thường bởi tính sinh độngm trực quan và cô đọng giúp sản phẩm tạo
được cảm tình với người xem so với những hình thức quảng cáo
video quay truyền thống.
Và chúng ta ai cũng biết hiện nay thế giới không ngừng phát
triển và cải tiến, những thành tựu khoa học ngày càng được ứng dụng
nhiều hơn vào thực tiễn đời sống đã tác động và làm thay đổi rất
nhiều thói quen sinh hoạt cũng như phương thức vận động của con
người mỗi ngày như cách di chuyển, ăn uống hay vui chơi giải trí.
Chính vì thế em đã quyết định chọn đề tài “Life of future” cùng
những tư liệu mà em đã sưu tầm được để mô phỏng cuộc sống của
chúng ta trong tương lai khoảng hơn 10 năm sau bằng một video
hoạt hình Motion Graphic sinh động đầy trực quan sẽ giúp chúng ta
có cái nhìn chân thực và cụ thể hơn về những thay đổi lớn mà chúng
ta sắp đón nhận trong tương lai.
2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu
Mục tiêu nghiên cứu:
- Sản xuất một video hoạt hình Animation Motion Graphic
giúp truyền đạt thông tin đến đối tượng khách hàng của Công ty

2
Space một cách mới mẻ và độc đáo kể về câu chuyện thế giới sẽ vận
hành thế nào sau khoảng 10 năm nữa.
- Giúp các bạn trẻ, tương lai của thế giới có góc nhìn trực
quan chân thực hơn về những thành tựu mà con người đạt được và sẽ
được ứng dụng nó vào cuộc sống như thế nào.
- Ngoài ra sẽ hướng đến những bạn quan tâm đến mảng
Animation Motion Graphic hiểu rõ hơn về những công việc, sản
phẩm mà mình sẽ tạo ra khi tham gia vào mảng sản xuất loại hình
video quảng cáo này
Nhiệm vụ nghiên cứu:
- Một dự án được thực hiện luôn phải giải đáp được những câu
hỏi như: Làm cái gì? Để làm gì? Hướng đến đối tượng nào? Thông
điệp hay ý nghĩa muốn truyền tải của nó là gì..v.v
- Xác định phạm vi đối tượng muốn hướng đến truyền đạt từ
đó xây dựng nhịp điệu, màu sắc, nhân vật của video
- Sử dụng thiết kế phẳng hiện đại tối giản giúp cô đọng thông
tin một cách tối đa nhưng vẫn đảm bảo yếu tố cuốn hút và thú vị cho
người xem.
- Vạch ra một lộ trình kế hoạch cụ thể cho từng giai đoạn và
tuân thủ thực hiện nghiệm túc và chuyên nghiệp.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu:
- Nhu cầu cập nhật thông tin của con người trong thời đại
4.0 với những thay đổi lớn mang tính đột phá về mặt ứng dụng công
nghệ.
- Nghiên cứu và chắt lọc những thông tin mới nhất có tính
thực thi cao trong tương lai như: phương tiện di chuyển, hệ thống
vận hành tự động, thực tế ảo, trí thông minh nhân tạo (AI) v.v…

3
- Xu hướng thiết kế, sáng tạo video quảng cáo phù hợp với
thị hiếu, đang được ưa chuộng hiện nay nhằm tạo sức hút, kích thích
sự tò mò cho người xem
- Tạo hình, chuyển động, biểu cảm của nhân vật chính xác,
sáng tạo với màu sắc, bố cục hợp lí.
Phạm vi nghiên cứu:
- Tìm hiểu các loại hình quảng cáo video Animation Motion
Graphic và quy trình thiết kế sản xuất cho từng dự án.
- Tìm hiểu sâu hơn về cách sử dụng màu sắc, bố cục và cách
thể hiện cho phù hợp với nội dung đề tài hướng đến.
- Nghiên cứu cách sử dụng, sáng tạo với các phần mềm đồ
họa hỗ trợ từ hãng Adobe.
- Tư liệu nghiên cứu khai thác:
+ Các thiết kế, minh họa về công nghệ
+ Các đề tài đồ án có liên quan.
+ Các giáo trình liên quan đến công nghệ và các thông tin trên
internet và báo chí
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
- Nghiên cứu nhu cập nhật thông tin của đối tượng hướng
đến để có hướng xây dựng sản phẩm phù hợp.
- Sưu tầm, nghiên cứu thu thập và chọn lọc những thông tin
mang tính xác thực cao từ những nguồn thông tin chính thống hoặc
có uy tín liên quan đến đề tài về sự cải tiến đổi mới của cuộc sống
trong tương lai.
- So sánh, phân tích, các nguồn thông tin từ đó xây dựng ý
tưởng thiết kế cho đề tài đã chọn.
- Khi đã đủ cơ sở thông tin đảm bảo độ xác thực cao thì sẽ
tiến hành vạch ra kế hoạch phác thảo tóm tắt về quy trình thực hiện