intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TRẢ BÀI LÀM VĂN TẢ CẢNH

Chia sẻ: Kata_8 Kata_8 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

96
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

HS nhận rõ ưu nhược điểm trong bài viết của mình, sửa chữa, củng cố thêm một lần nữa lí thuyết văn miêu tả. 2. KĨ NĂNG: Luyện kĩ năng nhận xét sửa chữa bài làm của mình và của bạn. 3. THÁI ĐỘ: Tích cực, tự giác. B/ CHUẨN BỊ: - GV: Tập bài đã chấm - HS: Chữa lỗi bài làm của mình

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TRẢ BÀI LÀM VĂN TẢ CẢNH

  1. TRẢ BÀI LÀM VĂN TẢ CẢNH A/ MỤC TIÊU BÀI HỌC: 1. KIẾN TH Ứ C: H S nhận rõ ưu như ợc điể m trong bài viết củ a mình, s ửa ch ữa, củ ng cố thêm m ột lần nữa lí thuyết văn miêu tả. 2. KĨ NĂNG: Luyện kĩ năng nhận xét sửa chữ a bài làm của mình và của bạn. 3. T HÁI Đ Ộ: Tích cự c, tự giác. B/ CHUẨN BỊ: - G V: Tập bài đã chấ m - HS: Chữa lỗi bài làm của mình C/ PHƯƠNG PHÁP: D/ TIẾN TRÌNH BÀI DẠY: 1. Ổ N ĐỊ NH: 2. KTBC: 3. BÀI MỚI:
  2. a) Giới thiệu bài: b) Các hđ d ạy – học: H Đ củ a thầy H Đ củ a trò N D cầ n đạt G V: Y/c HS nhắc lại đề bài - Nhắc lại đề b ài I- Đề bài: Hãy tả lại quang cảnh sân trường em trong giờ ra chơi. II- Tìm hiểu đ ề (?) Bài làm y/c viết theo 1. Phương thức: miêu tả phương thứ c biểu đạt nào? (?) Cho biết đối tượng mtả ? 2. Đối tượng miêu tả: sân (?) Đề thuộc dạng văn mtả trường trong giờ ra chơi nào? 3. Dạng văn: tả c ảnh sinh G V: cùng HS lập dàn bài hoạt (?) Nhiệ m v ụ củ a phầ n MB III- Lập dàn bài là gì ? 1. M ở b ài: - Lập dàn bài - Giờ học kết thúc
  3. (?) Phần TB chúng ta cần tập - Trống báo gi ờ ra chơi tiết trung miêu tả nhữ ng gì? hai 2. Thân bài - Bắt đầu gi ờ ra chơi - Những hình ảnh trong giờ ra chơi: + Nam: đá cầu, đá bóng, đánh bi ... + N ữ : nhảy dây, đuổi bắt, nhảy bước, kéo co ... + N hóm ngồi tranh luận về bài học tiết trước - Nh ững hình ảnh đặ c biệt khác (?) Nhiệm v ụ của phần KB là - Cảnh v ật xung quanh gì ? 3. K ết bài - Trống báo vào giờ học thứ ba - Cảm xúc sau giờ ra chơi: sảng khoái, đỡ mệt mỏi, căng
  4. G V: - Dùng sổ chấ m chữa thẳng sau gì học. bài để nx ưu như ợc điể m về IV- Nhận xét chung N D và HT trong bài viết của HS. 1. Ưu điểm - Dùng sổ chấ m chữ a bài để 2. Như ợc điể m chữa những lỗi cơ bản của V- C hữa lỗi cụ thể HS. 1. Lỗi chính tả G V: - Thông báo kết quả 2. Lỗi dùng từ, đặt câu, diễn - Gọi HS đọ c hai bài khá đạt ... nhất - Đọc bài văn mẫu - Y/c hai HS ngồi gầ n nhau tráo bài để cùng sửa lỗi. 4. CỦ NG C Ố: (?) Nhắc lại phương pháp làm m ột bài văn tả cảnh. 5. H Ư Ớ NG D ẪN HS H Ọ C VÀ C HU ẨN BỊ BÀI:
  5. - Ôn phương pháp làm một bài văn miêu tả - Soạn VB: LƯ Ợ M E/RÚT KINH NGHIỆM:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0