intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Trách nhiệm trong giao tiếp

Chia sẻ: Sdfsfs Fdfsdf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

171
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trách nhiệm trong giao tiếp .Cũng giống như một giáo viên giảng bài cho học sinh vậy, không thể chỉ giảng suông cho hết giờ mà còn phải làm sao để học sinh hiểu và nắm được kiến thức cần thiết. Có như vậy, mục đích của dạy và học mới đạt được kết quả tốt nhất. Trong giao tiếp hàng ngày điều mà chúng ta cần đạt đến đó là truyền tải được thông tin cần thiết cho người nghe. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Trách nhiệm trong giao tiếp

  1. Trách nhiệm trong giao tiếp
  2. Cũng giống như một giáo viên giảng bài cho học sinh vậy, không thể chỉ giảng suông cho hết giờ mà còn phải làm sao để học sinh hiểu và nắm được kiến thức cần thiết. Có như vậy, mục đích của dạy và học mới đạt được kết quả tốt nhất. Trong giao tiếp hàng ngày điều mà chúng ta cần đạt đến đó là truyền tải được thông tin cần thiết cho người nghe. Nếu thông tin truyền tải không được người nghe hiểu và nắm rõ thì đó là một thất bại trong giao tiếp. Chúng ta thường tỏ ra bực mình hoặc chán nản khi một ai đó không hiểu được điều chúng ta đang cố gắng truyền tải đến họ. Đó có thể là bạn chưa biết cách phải nói như thế nào để họ hiểu. Trách nhiệm của bạn là phải nói cho họ hiểu chứ không chỉ nói cho họ biết. Nếu nói chỉ để nói cho hết những gì bạn cần nói thì bạn sẽ chẳng bao giờ đạt được hiệu quả trong các cuộc thương thảo của mình. Khi chúng ta cần nói cho ai biết điều gì đó, điều đầu tiên là thông báo đến cho họ biết, tiếp theo là nói cho họ hiểu tại sao lại như vậy và cuối cùng là chờ đợi phản hồi từ họ. Phải có trách nhiệm trong giao tiếp bạn mới có thể làm được điều này, nếu không có trách nhiệm với thông tin mình đưa ra thì bạn sẽ không tự ý thức phải làm cho người khác hiểu và nắm rõ được thông tin mà mình đưa ra. Bên cạnh đó bạn cần phải có trách nhiệm giải thích và phản hồi lại những gì mà người khác
  3. đưa ra, chất vấn. Như vậy khi thông tin được khai thác một cách triệt để nó cũng sẽ mang lại hiệu quả cao nhất cho cả người nói lẫn người nghe. Bạn cần phải biết rõ trách nhiệm của mình để không tạo ra những cuộc giao tiếp không có kết quả. Chúng ta không chỉ nói không thôi mà còn phải biết nói như thế nào để người khác lắng nghe và thấu hiểu những gì mình nói. Hãy nói, cần có trách nhiệm với lời nói của mình, bạn nhé
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0