Trách nhim trong giao tiếp
Cũng giống như một giáo viên giảng bài cho học sinh vậy, không thể chỉ giảng
suông cho hết gi mà còn phi làm sao để học sinh hiểu và nm được kiến thức cần
thiết. như vậy, mục đích của dạy và học mới đạt được kết qutốt nhất. Trong
giao tiếp hàng ngày điu mà chúng ta cần đạt đến đó là truyền tải được thông tin
cần thiết cho ngưi nghe. Nếu thông tin truyền tải không được người nghe hiểu và
nắm rõ thì đó là mt thất bại trong giao tiếp.
Chúng ta thường tỏ ra bực mình hoặc chán nản khi một ai đó không hiu đưc điu
chúng ta đang cgắng truyn tải đến họ. Đó thể là bn chưa biết cách phi i
như thế nào để họ hiu. Trách nhiệm ca bạn là phi nói cho họ hiu chứ không chỉ
nói cho hbiết. Nếu i chỉ để nói cho hết những gì bn cần nói thì bn sẽ chẳng
bao giờ đạt được hiu qutrong các cuộc thương thảo của mình.
Khi chúng ta cần i cho ai biết điều gì đó, điu đầu tiên tng báo đến cho họ
biết, tiếp theo là nói cho hhiểu tại sao lại như vậy và cui cùng là chđợi phản
hồi thọ. Phi trách nhiệm trong giao tiếp bạn mới có thể làm được điều này,
nếu không tch nhiệm vi thông tin mình đưa ra thì bạn sẽ kng tự ý thức
phải m cho người khác hiểu và nắm rõ đưc thông tin mà mình đưa ra. Bên cạnh
đó bn cần phải trách nhiệm giải thích và phn hi lại những gì người khác
đưa ra, chất vấn. Như vậy khi thông tin được khai thác một cách triệt để nó cũng sẽ
mang li hiệu quả cao nhất cho cả ngưi nói ln người nghe.
Bạn cần phải biết rõ trách nhim ca mình để kng tạo ra những cuộc giao tiếp
không kết quả. Chúng ta không chỉ nói không thôi mà n phi biết nói như thế
nào để người khác lng nghe và thu hiểu những gì mình nói. Hãy nói, cn có trách
nhim vi lời nói của mình, bn nhé