Triết lý quản trị của các doanh nhân
kiệt xuất châu Á
Triếtqun tr ca các doanh nhân kiệt xuất châu Á có những điểm giống nhau:
Lấy con ngườim trọng và cái “tâm” làm ch đạo.
S chân thành là chìa khoá
Kazuo Inamori - Chủ tịch Kyocera và DDI, Nhật:
S chân thành, tin tưởng, tôn trọng, lòng dũng cảm và s lạc quan là chìa khóa để dẫn dắt
đội ngũ vượt qua mọi tr ngại, tiến dần đến một vin cảnh đã khá rõ ràng, không đầu
hàng cho tới khi thật hài lòng với kết qu đạt được. Đó là niềm khát khao thành công,
được “kiến tạo t bên trong”.
Quảnhiu qu hơn khi không ràng buộc
Jagdish Parikh - Chủ tịch Tập đoàn Lemnir, Ấn Độ:
Bạnth quan h và quảnmột cách hiệu qu hơn khi không b ràng buộc, có mối
quan h sâu sắc, m rộng lòng mình đón nhiều cách nghĩ, ch động phản ứng thích hợp
và sáng tạo được những phản ứng khác nhau. Đókh năng quản lý bằng mối quan h
tách biệt. (Jagdish Parikh – Tập đoàn Lemnir, Ấn Độ)
Công việc của doanh nghip cũng thiêng liêng như tôn giáo
Konosuke Matsushita - Nhà sáng lập Matsushita, Nhật:
Tôn giáo hướng dẫn con người thoát khỏi đau khổ, hướng đến hạnh phúc, thanh thản.
Công việc của doanh nghiệp cũng thiêng liêng như thế, xét v khía cnh mục tiêu cuối
cùng là nâng cao chất lượng sản phẩm, h giá thành để nâng cao chất lượng cuộc sống,
xóa b đói nghèo, tạo ra s thịnh vượng. Đós mệnh của doanh nghiệp.
Cần phân biệt cái nhất thời với cái bền vng
Jaime Augusto Zobel de Ayala - Ch tịch tập đoàn Ayala, Philippines: