intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tự quảng cáo trực tuyến, xu thế mới

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

130
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Từ CPD đến CPC/CPM Thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam, người dùng vẫn quen với hình thức quảng cáo theo thời gian CPD (Cost Per Duration). Với hình thức này, banner quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trong suốt quãng thời gian bạn đã trả để đăng quảng cáo. Tuy nhiên, có một câu hỏi được đặt ra là với những ngày nghỉ, các dịp lễ tết, khi traffic website xuống dưới điểm đáy của đồ thị thì chúng ta đang trả tiền cho cái gì? Hay việc hiển thị với những hình thức chia sẻ, bao nhiêu khách...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tự quảng cáo trực tuyến, xu thế mới

  1. Tự quảng cáo trực tuyến, xu thế mới Từ CPD đến CPC/CPM Thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam, người dùng vẫn quen với hình thức quảng cáo theo thời gian CPD (Cost Per Duration). Với h ình thức này, banner quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trong suốt quãng thời gian bạn đã trả để đăng quảng cáo. Tuy nhiên, có một câu hỏi được đặt ra là với những ngày nghỉ, các dịp lễ tết, khi traffic website xuống dưới điểm đáy của đồ thị thì chúng ta đang trả tiền cho cái gì? Hay việc hiển thị với những hình thức chia sẻ, bao nhiêu khách hàng mục tiêu của bạn tiếp nhận được thông điệp quảng cáo? Năm 2000 đánh dấu bước ngoặt của ngành quảng cáo trực tuyến khi Google trình làng Google AdWords, và rất nhanh chóng thu hút nhiều khách hàng cũng như nhận được nhiều phản hồi tích cực. Sau 3 năm hoạt động và có lượng người dùng đông đảo, năm 2007, Facebook tung ra sản phẩm Facebook Ads giúp h ình ảnh của các doanh nghiệp được quảng bá tới 750 triệu người trên toàn trên toàn mạng xã hội Facebook. Việt Nam - thị trường trẻ, năng động và có tốc độ phát triển internet vào loại bậc nhất thế giới cũng nhanh chóng bắt kịp làn sóng quảng cáo mới. Theo báo cáo của Cimigo về doanh thu quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam năm 2009, quảng cáo hiển thị trực tiếp (banner, buttons) chiếm tới 3/4 tổn g doanh thu.
  2. Trong đó, mô hình CPD tuy có tỉ lệ cao hơn nhưng lại diễn ra xu hướng chuyển sang mô hình CPC (tính phí theo số lần click) và CPM (tính phí theo lượt hiển thị). Đặc biệt là hình thức “tự quảng cáo” (self-serve advertising) bằng CPC/CPM. Một trong những đơn vị tiên phong cho hình thức quảng cáo này có thể kể đến AdMarket của Admicro ra mắt vào tháng 6 vừa rồi, hướng tới 25 triệu độc giả trên chính hệ thống website khổng lồ của mình. Lý do nào giải thích cho sự chuyển dịch được thị trường cho là tất yếu này? Phương thức và quy trình tối giản Thay vì việc khách hàng phải trải qua các khâu kí kết hợp đồng, các thủ tục thanh toán phức tạp, với hình thức tự quảng cáo, khách hàng hoàn toàn làm chủ chiến dịch quảng bá thương hiệu của mình. Đây có lẽ là điểm hấp dẫn nhất của hình thức quảng cáo mới này. Lấy ví dụ như trên hệ thống AdMarket của AdMicro, bạn bắt đầu chiến dịch quảng cáo của mình bằng việc tạo một tài khoản miễn phí. Tiếp đó, tùy vào sản phẩm của doanh nghiệp mà bạn chọn đối tượng khách hàng phù hợp, vị trí đặt quảng cáo, thời gian chạy quảng cáo và định mức chi trả cho chiến dịch quảng cáo. Bạn sẽ được tự do thiết kế banner của riêng mình: từ nội dung đến cách bố trí text, và lựa chọn hình ảnh. Bên cạnh đó, bạn vẫn sẽ nhận được sự giúp đỡ từ nhân viên tư vấn của hệ thống để đạt hiệu suất quảng cáo tốt nhất.
  3. Chi phí quảng cáo tối thiểu Hình thức tự mua quảng cáo CPC/CPM còn hấp dẫn khách hàng bởi ưu thế về giá cả. Ví dụ với CPC, bạn sẽ chỉ phải chi trả cho số lần click mà banner của bạn thực sự nhận được từ những độc giả quan tâm. Giá khởi điểm cho 1 click của Google AdWords là khoảng 0,1 USD/click (= 2000 đồng/click); Facebook Ads đưa ra con số là 0,15 USD/click (tương đương 3.000 đồng/click); và AdMarket có giá từ 900 đồng/click. “Trước đây khách hàng thường phải trả những khoản chi phí khổng lồ để được đặt trên các website đại chúng có lượng truy cập tốt thì nay khách hàng chỉ phải bỏ ra một chi phí chỉ khoảng vài trăm ngàn là được xuất hiện ở vị trí khá thuận lợi”, ông Hoàng Anh Tuấn, người phụ trách thiết kế dự án AdMarket, cho hay. Hiệu quả quảng cáo tối ưu Với chi phí tối thiểu, phương thức tối giản, bạn hoàn toàn có thể đạt được hiệu quả tối đa nhờ độ phủ rộng lớn của hệ thống cung cấp quảng cáo. H ãy tưởng tượng xem một ngày có bao nhiêu người dùng Google để tra cứu thông tin? Có bao nhiêu người đăng nhập vào Facebook để giao lưu, trao đổi và chia sẻ? Con số sẽ là hàng trăm triệu. Tương tự, với 30 websites lớn ở Việt Nam thuộc hệ thống của AdMarket, bao trọn đầy đủ các nhóm công chúng, số lượng độc giả hàng ngày hàng giờ truy cập vào các website đó là một con số ấn tượng: 25 triệu. Quảng cáo của bạn xuất hiện trên những hệ thống này sẽ đến được với hàng trăm triệu người dùng Internet với chi phí và công sức bỏ ra ít nhất.
  4. Hơn cả độ phủ tốt là việc phủ đúng và trúng đối tượng. Sau một thời gian chạy, bạn có thể kiểm chứng độ hiệu quả của đợt quảng cáo qua những báo cáo do hệ thống cung cấp, sử dụng công cụ đo kiểm tân tiến và chính xác. Từ đó, bạn có thể tùy chỉnh banner của mình về nội dung, về đối tượng người xem, về vùng miền… để mang lại hiệu quả cao hơn và tương xứng với số tiền bỏ ra.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2