intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị quảng cáo: Chương 1 - Tổng quan về quảng cáo

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

3
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Quản trị quảng cáo: Chương 1 - Tổng quan về quảng cáo" được thiết kế nhằm cung cấp cho người học nhận thức chung về quảng cáo, bản chất và vị trí của quảng cáo trong hoạt động truyền thông marketing, các marketing, các mục đích và mục tiêu, yêu tiêu, yêu cầu của quảng cáo, các yếu tố của kênh quảng cáo, vai trò và tác dụng của quảng cáo trong kinh doanh hiện đại.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị quảng cáo: Chương 1 - Tổng quan về quảng cáo

  1. Bộ môn Truyền thông marketing – Khoa Marketing Đại học Kinh tế quốc dân GV: Cao Tiến Cường TS. Nguyễn Quang Dũng 1
  2. Mục tiêu chương Chương này được thiết kế nhằm cung cấp cho người học nhận thức chung về quảng cáo,bản chất và vị trí của quảng cáo trong hoạt động truyền thông marketing,các mục đích và mục tiêu,yêu cầu của quảng cáo, các yếu tố của kênh quảng cáo, vai trò và tác dụng của quảng cáo trong kinh doanh hiện đại. 2
  3. 1.1 Quảng cáo trong hoạt động truyền thông marketing 1.1.1 Sơ đồ biểu diễn các phần tử của quá trình truyền thông Thông điệp Chủ thể truyền thông Công chúng Mã hóa Giải mã truyền thông nhận tin Phương tiện truyền thông Nhiễu Phản ứng đáp Phản hồi lại 3
  4. 1.1 Quảng cáo trong hoạt động truyền thông marketing 1.1.2 Các hoạt động của Truyền thông marketing Quảng cáo (Advertising) Xúc tiến bán (Sales Promotion). Quan hệ công chúng (Public Relations) Bán hàng cá nhân (Personal Selling) Marketing trực tiếp (Direct Marketing) Marketing tương tác(Interactive/Internet marketing). Truyền thông marketing tích hợp (IMC) – Tích hợp các hoạt động trên 4
  5. 1.2 Các khái niệm về quảng cáo Theo Luật Quảng cáo Việt Nam (được Quốc hội thông qua ngày 21.06.2012): Quảng cáo là việc sử dụng phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lời; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin tức thời sự, chính trị, xã hội, thông tin cá nhân” 5
  6. 1.2 Các khái niệm về quảng cáo Hiệp hội Marketing Mỹ (AMA) về khái niệm sau: “Quảng cáo có thể là bất cứ loại hình nào của sự hiện diện thông điệp quảng cáo có thể là bất cứ dấu hiệu nhận dạng nào và được truyền tải dưới bất kỳ hình thức nào và trên bất cứ phương tiện truyền tin nào. Có hai hình thức quảng cáo: trực tiếp và gián tiếp. 6
  7. 1.3 Bản chất của quảng cáo Những thành phần tham gia vào hoạt động quảng cáo: Chủ thể quảng cáo: doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có nhu cầu quảng cáo Hãng quảng cáo (các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ quảng cáo): những doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực hoạt động quảng cáo Phương tiện quảng cáo: những phương tiện truyền thông thực hiện việc truyền tải thông điệp quảng cáo Công chúng nhận tin: những người tiếp nhận thông điệp quảng cáo Những tổ chức chuyên biệt khác: tổ chức cung cấp dịch vụ truyền thông marketing chuyên biệt bao gồm các hãng marketing trực tiếp, hãng xúc tiến bán hàng, hãng tương tác và công ty quan hệ công chúng cung cấp các dịch vụ trong các lĩnh vực chuyên môn của họ. 7
  8. 1.3 Bản chất của quảng cáo Các chức năng chủ yếu của quảng cáo Thông tin: Thuyết phục: Nhắc nhở: 8
  9. 1.4 Mục đích và mục tiêu quảng cáo Các mục tiêu của quảng cáo Nhận biết Hồi tưởng Ưa thích Các mục đích của quảng cáo Thúc đẩy trực tiếp hành động mua sản phẩm của khách hàng Khuyến khích công chúng tìm hiểu thông tin về sản phẩm Tạo mối hiểu biết giữa sản phẩm với nhu cầu Thay đổi trạng thái tâm lý của công chúng nhận tin mục tiêu 9
  10. 1.5 Các yêu cầu của quảng cáo Quảng cáo phải đảm bảo lượng thông tin cao Quảng cáo phải đảm bảo tính hợp lý Quảng cáo phải đảm bảo tính pháp lý Quảng cáo phải đảm bảo tính mỹ thuật Quảng cáo phải đảm bảo tính đồng bộ và đa dạng Quảng cáo phải phù hợp với kinh phí dành cho nó 10
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0