intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị quảng cáo: Chương 8 - Lập kế hoạch quảng cáo. Tổ chức và quản lý quảng cáo

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Quản trị quảng cáo: Chương 8 - Lập kế hoạch quảng cáo. Tổ chức và quản lý quảng cáo" được thực hiện với mục đích nhằm giúp người học nắm được quy trình lập kế hoạch quảng cáo cũng như hiểu được các thành phần tham gia quá trình quảng cáo, cách thức tổ chức hoạt động quảng cáo đối với các doanh nghiệp, cá nhân và tổ chức. Mô tả hình thức tổ chức và cấu trúc của các hãng truyền thông, vai trò của nhà nước trong quản lý hoạt động quảng cáo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị quảng cáo: Chương 8 - Lập kế hoạch quảng cáo. Tổ chức và quản lý quảng cáo

  1. Mục tiêu chương Chương này được thiết kế nhằm giúp người học nắm được quy trình lập kế hoạch quảng cáo cũng như hiểu được các thành phần tham gia quá trình quảng cáo, cách thức tổ chức hoạt động quảng cáo đối với các doanh nghiệp, cá nhân và tổ chức. Mô tả hình thức tổ chức và cấu trúc của các hãng truyền thông, vai trò của nhà nước trong quản lý hoạt động quảng cáo.
  2. 11.1 Hoạch định chiến lược quảng cáo 11.1.1 Mô hình marketing chiến lược Chiến lược Quá trình Marketing và Marketing mục Phát triển chương trình/ Thị trường mục phân tích tiêu lên kế hoạch Marketing tiêu Xúc tiến tới người mua cuối Quyết định cùng Phân tích Xác định thị Quyết định cơ hội về xúc tiến trường vể sản phẩm •Quảng cáo •Marketing Người tiêu trực tiếp dùng cuối Quyết định •Marketing cùng Phân tích Phân đoạn thị trường giá tương tác •Người tiêu cạnh tranh •Xúc tiến dùng bán Xúc tiến tới •Doanh trung gian nghiệp •Tuyên thương mại truyền Lựa chọn thị Quyết định Marketing trương mục về kênh •Bán hàng Buôn bán mục tiêu tiêu phân phối cá nhân trung gian Định vị Mua thông qua chiến lược marketing
  3. 11.1.2 Quy trình lập kế hoạch/ hoạch định chiến lược quảng cáo Xác định mục đích và các mục tiêu của quảng cáo Xác lập ngân sách quảng cáo Thiết kế thông điệp quảng cáo Hoạch định chiến lược truyền tải thông điệp quảng cáo Tích hợp và triển khai thực hiện các chương trình của quảng cáo Kiểm tra, giám sát và đánh giá hiệu quả quảng cáo
  4. 11.2 Những thành phần tham gia vào quá trình quảng cáo Chủ thể quảng cáo Hãng quảng cáo Các chủ phương tiện truyền thông Công chúng nhận tin
  5. 11.3 Phòng quảng cáo của doanh nghiệp Là phòng/ban chức năng của doanh nghiệp Lập kế hoạch và triển khai thực hiện chiến lược quảng cáo của doanh nghiệp Các dạng điển hình: phòng/ban truyền thông, phòng/ban quảng cáo, phòng/ban PR…
  6. 11.4 Hãng/đại lý quảng cáo 11.4.1 Các hãng/đại lý dịch vụ toàn phần (đầy đủ) Là các hãng/đại lý cung cấp dịch vụ quảng cáo trọn gói Mô hình tổ chức của hãng/đại lý dịch vụ toàn phần
  7. 11.6 Quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo 11.6.1 Sự cần thiết của quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo : Quảng cáo là hoạt động liên quan tới nhiều đối tượng, nhiều lĩnh vực Nhà nước cần quản lý để đảm bảo lợi ích của các bên tham gia vào quá trình quảng cáo cũng như lợi ích của cộng đồng xã hội. 11.6.2 Các văn bản pháp quy của nhà nước Việt Nam liên quan tới lĩnh vực truyền thông marketing: Luật quảng cáo, Luật cạnh tranh, Luật thương mại
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1