intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quản Trị Quảng Cáo

Chia sẻ: Moclan_1 Moclan_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

179
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khái niệm, vai trò, mục đích, mục tiêu và các nội dung công việc của quản trị quảng cáo như là một hoạt động của truyền thông marketing. Quảng cáo có phải là truyền thông? Trong các loại hình truyền thông marketing như khuyến mại (sales promotion), quan hệ công chúng (public relations), bán hàng cá nhân (personal selling), tiếp thị trực tiếp (direct marketing), tổ chức sự kiện (events), truyền thông tại điểm bán hàng (POS), truyền thông điện tử(ecommunication) … quảng cáo là một hình thức truyền thông marketing hữu hiệu nhất. .Làm thế nào để phân biệt giữa...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quản Trị Quảng Cáo

  1. Quản Trị Quảng Cáo
  2. K hái niệm, vai trò, mục đích, mục tiêu và các nội dung công việc của quản trị quảng cáo như là một hoạt động của truyền thông marketing. Quảng cáo có phải là truyền thông? Trong các loại hình truyền thông marketing như khuyến mại (sales promotion), quan hệ công chúng (public relations), bán hàng cá nhân (personal selling), tiếp thị trực tiếp (direct marketing), tổ chức sự kiện (events), truyền thông tại điểm bán hàng (POS), truyền thông điện tử(e- communication) … quảng cáo là một hình thức truyền thông marketing hữu hiệu nhất.
  3. Làm thế nào để phân biệt giữa quảng cáo với các hình thức truyền thông khác? Người ta dựa trên 6 yếu tố để xác định quảng cáo. Q uảng cáo là một hình thức truyền thông được trả tiền để thực hiện. 1. N gười chi trả cho nội dung quảng cáo là một tác nhân được xác định. 2. Nội dung quảng cáo nhằm thuyết phục hoặc tạo ảnh hưởng tác động 3. vào người mua hàng. Thông điệp quảng cáo có thể được chuyển đến khách hàng bằng nhiều 4. phương tiện truyền thông khác nhau. Q uảng cáo tiếp cận đến một đại bộ phận khách hàng tiềm năng. 5. Q uảng cáo là một hoạt động truyền thông marketing phi cá thể 6. Các loại hình quảng cáo phổ biến. Quảng cáo thương hiệu Brand advertising – Q uảng cáo xây dựng thương hiệu nhằm xây dựng một hình ảnh hay sự nhận biết về một thương hiệu về lâu dài. Nội dung quảng cáo nầy thường rất đơn giản vì chỉ nhấn mạnh vào thương hiệu là chính. Quảng cáo địa phương Local advertising – Q uảng cáo địa phương chủ yếu thông báo đến khách hàng rằng sản phẩm đang có mặt tại một điểm bán hàng nào đó nhằm lôi kéo khách hàng đ ến cửa hàng. (như quảng cáo khai trương của hàng hay quảng cáo của các siêu thị). Quảng cáo chính trị Political advertising – Chính trị gia thường làm quảng cáo để thuyết phục cử tri bỏ phiếu cho mình hoặc ủng hộ chính kiến, ý tưởng của minh. Các chiến dịnh vận động tranh cử tổng thống Mỹ là một ví dụ điển hình.
  4. Quảng cáo chỉ dẫn D irectory advertising – Đ ây là hình thức quảng cáo nhằm hướng dẫn khác hàng làm thế nào để mua một sản phẩm hoặc dịch vụ. (chẳng hạn như niên giám những trang vàng). Quảng cáo phản hồi trực tiếp D irect-respond advertising – Hình thức quảng cáo nầy nhằm để bán hàng một cách trực tiếp, khách hàng mua sản phẩm chỉ việc gọi điện thoại hoặc email, sản phẩm sẽ được giao đến tận nơi. Quảng cáo thị trường doanh nghiệp Business-to-business advertising – Loại hình quảng cáo nầy chỉ nhắm vào khách mua hàng là doanh nghiệp, công ty chứ không phải là người tiêu dùng. Chẳng hạn như quảng cáo các sản phẩm là nguyên liệu sản xuất, hoặc các sản phẩm chỉ dùng trong văn phòng nhà máy. Quảng cáo hình ảnh công ty Institution advertising – Loại hình quảng cáo nầy nhằm xây dựng sự nhận biết về một tổ chức, hay thu phục cảm tình hay sự ủng hộ của quầng chúng đối với một công ty, tổ chức. (chẳng hạn như quảng cáo của các tổ chức thuộc liên hợp quốc, hay quảng cáo của các công ty sản xuất thuốc lá nhằm làm cho hình ảnh công ty mình thân thiện với công chúng hơn) Quảng cáo dịch vụ công ích Public service advertising – Thường là quảng cáo hỗ trợ cho các chương trình, chiến dịch của chính phủ (như sinh đẻ kế hoạch, an toàn giao thông …) Quảng cáo tương tác
  5. Interacting advertising – Đây chủ yếu là các hoạt động quảng cáo bằng internet nhắm đến cá nhân người tiêu dùng. Thường người tiêu dùng sẽ trả lời bằng cách click vào quảng cáo hoặc chỉ lờ đi. Hoạch định và mua kênh truyền thông Media planning & buying (Nội dung nâng cao) V iết lời quảng cáo Copy writting (Nội dung nâng cao) Thiết kế và sản xuất D esign & production (Nội dung nâng cao)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1