Giới thiệu tài liệu
Phát triển sản phẩm là một hoạt động quan trọng trong doanh nghiệp, có thể tạo ra giá trị mới và giá trị gia tăng để thoả mãn nhu cầu của người tiêu dùng. Hoạt động PTSP bao gồm các khái niệm như platform sản phẩm, phân nhóm sản phẩm và định vị trong hệ thống thực phẩm.
Đối tượng sử dụng
Đối tượng mong muốn của văn bản này là những người quan tâm đến doanh nghiệp, nhóm nghiên cứu kinh doanh, các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm và những người muốn tìm hiểu về hoạt động phát triển sản phẩm.
Nội dung tóm tắt
Phát triển sản phẩm là một hoạt động quan trọng trong doanh nghiệp, bao gồm các khái niệm về sản phẩm thực phẩm, định nghĩa về sản phẩm mới, các hoạt động đổi mới và sáng tạo. PTSP bao gồm các giai đoạn như thâm nhập, phát triển, bão hòa, suy thoái và hoạt động PTSP trong vòng đời sản phẩm. Platform sản phẩm đề cập đến một nền tảng công nghệ chung cho các sản phẩm trong platform đó, giúp giảm chi phí nghiên cứu, PTSP và hỗ trợ cho hoạt động sáng tạo ý tưởng sản phẩm. PTSP có thể tạo ra lợi ích cốt lõi cho doanh nghiệp, bao gồm tạo ra các giá trị mới, giá trị gia tăng, tạo cho người tiêu dùng có ấn tượng tích cực về khả năng sáng tạo của doanh nghiệp.