
4
5.1.3 Thực hiện sự khác biệt các thuộc tính cạnh tranh của dịch vụ ...................... 90
5.2. GIÁ DỊCH VỤ ........................................................................................ 94
5.2.1 Một số nguyên tắc xác định giá trong dịch vụ .............................................. 94
5.2.2 Nhng quyết định về giá trong dịch vụ ......................................................... 96
5.2.3 Một số phương pháp định giá dịch vụ ......................................................... 100
CHƯƠNG 6: TRUYỀN THÔNG MARKETING DỊCH VỤ VÀ HỆ THỐNG
PHÂN PHỐI TRONG DỊCH VỤ ................................................................ 104
6.1 HỆ THỐNG PHÂN PHỐI TRONG DỊCH VỤ ..................................... 104
6.1.1 Kênh phân phối trong dịch vụ ..................................................................... 104
6.1.2 Nhng quyết định trong phân phối dịch vụ ................................................. 109
6.2. TRUYỀN THÔNG MARKETING DỊCH VỤ ...................................... 112
6.2.1. Quảng cáo ................................................................................................... 112
6.2.2. Marketing trực tiếp ..................................................................................... 116
6.2.3 Xúc tiến bán ................................................................................................. 119
6.2.4. Quan hệ công chúng ................................................................................... 123
CHƯƠNG 7: YẾU TỐ CON NGƯỜI TRONG DỊCH VỤ .......................... 129
7.1 VAI TRÒ CỦA YẾU TỐ CON NGƯỜI TRONG DỊCH VỤ ................ 129
7.1.1 Vai trò của nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng đối với sự thành công
của hoạt động cung ứng dịch vụ ........................................................................... 129
7.1.2 Vai trò của yếu tố con người với chất lượng dịch vụ .................................. 130
7.1.3 Vai trò của yếu tố con người với sự trung thành của khách hàng ............... 132
7.2 TẦM QUAN TRỌNG CỦA NHÂN VIÊN PHỤC VỤ TRONG DỊCH VỤ
.............................................................................................................................. 132
7.2.1 Đặc trưng công việc của nhân viên dịch vụ ................................................ 132
7.2.2 Mối quan hệ gia yếu tố con người với các công cụ Marketing – mix ...... 134
7.3 THÚC ĐẨY NHÂN VIÊN THÔNG QUA MARKETING NỘI BỘ ...... 136
7.3.1 Hoạt động marketinh nội bộ trong doanh nghiệp ........................................ 136
7.3.2 Tuyển dụng và đào tạo nhân sự ................................................................... 137
CHƯƠNG 8: THIẾT KẾ QUÁ TRÌNH DỊCH VỤ VÀ DỊCH VỤ KHÁCH
HÀNG .......................................................................................................... 144
8.1 THIẾT KẾ QUÁ TRÌNH DỊCH VỤ ..................................................... 144
8.1.1. Khái niệm quá trình dịch vụ ....................................................................... 144
8.1.2 Thiết kế quá trình dịch vụ ............................................................................ 144