intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị quảng cáo: Chương 5 - Thiết kế và sáng tạo thông điệp quảng cáo

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

3
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Quản trị quảng cáo: Chương 5 - Thiết kế và sáng tạo thông điệp quảng cáo" bao gồm các nội dung kiến thức về: Các yếu tố được dùng cho thiết kê đồ họa; các nguyên tắc thiết kế thông điệp quảng cáo (5 nguyên tắc). Mời các bạn cùng tham khảo để nắm được nội dung chi tiết!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị quảng cáo: Chương 5 - Thiết kế và sáng tạo thông điệp quảng cáo

  1. Các yếu tố được dùng cho thiết kê đồ họa: Đường nét Tông màu Màu sắc Kêt cấu Hình dạng Phương hướng Kích thước
  2. Các yêu tố được dùng cho thiết kế đồ họa: Đường nét: những đường nét có thể thẳng hoặc cong, đậm hoặc nhạt, láng hoặc gô ghề, liên tục hoặc đứt đoạn, thể hiện rõ hoặc chỉ là gợi ý… Tông màu: nhằm đem lại sự tương phản cho đường nét (những màu thuần đen hoặc xám thường chiếm nhiều diện tích bề mặt trong mẫu thiết kế) Màu sắc: thường tạo nên phần hồn của mẫu thông điệp quảng cáo và thường được coi là ‘ngôn ngữ tâm lý riêng’ trong quảng cáo.
  3. Các yếu tố được dùng cho thiết kế đồ họa; Kêt cấu: mang lại cảm xúc cho công chúng vềmặt thị giác hoặc xúc giác Hình dạng: nhiều đường thẳng kết hợp lại với nhau có đường uốn cong hoặc gấp khúc, có màu sắc… mang lại hình dạng cho bản thiết kế tạo mẫu TĐQC. Phương hướng: những đường nét và các hình thể mà chúng tạo ra có khuynh hướng nói lên ý nghĩa và cảm xúc Kích thước: mẫu thông điệp truyền thông thường chứa các phần tử có kích thước khác nhau. Thông thường, phần tử lớn nhất sẽ tạo nên tác động mạnh nhất.
  4. 4.4 Các nguyên tắc thiết kế TĐQC(5 nguyên tắc) 5. Sự nhấn mạnh: nhà thiết kế cần quyết định xem điểm nào sẽ được nhấn mạnh trong mẫu TĐQC: hình mỹ thuật, dòng tiêu đề, nội dung thông điệp. Các cách thức để làm nổi bật điểm cần nhấn mạnh: + Làm cho điểm đó đứng biệt lập: tức là đưa nó ra xa khỏi đống lộn xộn các yếu tô khác. + Làm cho hình dạng của yếu tốđó thay đổi để trông khác biệt với những yếu tốcòn lại. + Làm cho yếu tô đó trở nên lớn hơn, đậm hơn, mang nhiều màu sắc hơn.
  5. 4.4 Các nguyên tắc thiết kế TĐQC(5 nguyên tắc) ý: Lưu Một quy luật quan trọng của sự nhấn mạnh là: nếu tất cả đều nổi bật thì không có sự nổi bật, vì vậy không một yếu tốnào được phép nổi trội hơn yếu tốđã lựa chọn. Ở đâu có nhiều yếu tô cùng thể hiện tầm quan trọng như nhau thì ở đó sự nổi bật bị vô hiệu hóa.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2