![](images/graphics/blank.gif)
Bài giảng Quản trị quảng cáo: Chương 6 - Hoạch định chiến lược truyền tải thông điệp quảng cáo
lượt xem 3
download
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/images/down16x21.png)
Bài giảng "Quản trị quảng cáo: Chương 6 - Hoạch định chiến lược truyền tải thông điệp quảng cáo" được thực hiện với mục tiêu nghiên cứu các chỉ tiêu đánh giá: phạm vi hoạt động của phương tiện, tần số phát, điểm đánh giá chung, chi phí phần ngàn, chi phí trên một điểm; hoạch định chiến lược truyền tải thông điệp quảng cáo. Mời các bạn cùng tham khảo bài giảng!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Quản trị quảng cáo: Chương 6 - Hoạch định chiến lược truyền tải thông điệp quảng cáo
- Mục tiêu nghiên cứu của chương: Các chỉ tiêu đánh giá: phạm vi hoạt động của phương tiện, tần số phát, điểm đánh giá chung, chi phí phần ngàn, chi phí trên một điểm… Hoạch định chiến lược truyền tải thông điệp quảng cáo
- 6.1.1 Khái niệm phương tiện quảng cáo Phương tiện quảng cáo là hệ thống công cụ có chức năng truyền tải thông điệp quảng cáo đến đối tượng nhận tin mục tiêu Với người tiêu dùng: phương tiện quảng cáo là kênh thu thập thông tin phục vụ ra quyết định
- 6.1.4 Phân loại các nhóm phương tiện quảng cáo Phương tiện phát sóng Nhóm phương tiện in ấn Nhóm phương tiện hỗ trợ Nhóm phương tiện mới Các phương tiện quảng cáo khác biệt nhau trên một số khía cạnh: Chi phí cần thiết để truyền tải thông điệp Đối tượng thu hút Đặc điểm kỹ thuật
- Phương tiện phát sóng Truyền hình Lợi thế Hạn chế Độ phủ rộng Tính chọn lọc thấp Mức độ tiếp cận cao Thông điệp tồn tại ngắn Hình ảnh, âm thanh, chuyển Chi phí tuyệt đối cao động Chi phí sản xuất cao Uy tín Nhiễu Chi phí thấp cho mỗi lần tiếp xúc Thu hút sự chú ý Hình ảnh sống động
- Phương tiện phát sóng Radio Lợi thế Hạn chế Độ phủ theo địa phươ ng Chi nghe âm thanh Chi phí thấp Nhiễu Tần suất cao Thu hút sự chú ý thấp Linh động Thông điệp trôi qua nhanh Chi phí sản xuất thấp Phân đoạn được người nghe
- Phương tiện in ấn Báo Lợi thế Hạn chế Độ bao phủ rộng Đời sống ngắn Chi phí thấp Nhiễu Thời gian đặt quảng cáo ngắn Thu hút sự chú ý thấp Vị trí quảng cáo có thể thay Chất lượng sản xuất thấp đổi tùy ý Tiếp cận người đọc chọn lọc Thời điểm (mẫu quảng cáo hiện thời) Người đọc kiểm soát sự tiếp xúc Có thể sử dụng kèm coupon
- Phương tiện in ấn Tạp chí Lợi thế Hạn chế Khả năng phân khúc Thời gian đặt quảng cáo dài Chất lượng sản xuất Chỉ có hình Nội dung nhiều thông tin Thiếu linh hoạt Chu kỳ sống lâu Người đọc đa dạng
- Nhóm phương tiện hỗ trợ Phương tiện quảng cáo out-of-home Quảng cáo ngoài trời Quảng cáo trong thang máy Quảng cáo trong cửa hàng,siêu thị Quảng cáo trên phương tiện giao thông, Các phương tiện khác Quảng cáo tại rạp chiếu phim Sắp đặt sản phẩm trong phim hoặc trên truyền hình Quảng cáo trên bao bì và nhãn hiệu sản phẩm Quảng cáo trên danh bạ điện thoại(Những trang vàng)
- Nhóm phương tiện mới Quảng cáo trên internet Quảng cáo trên điện thoại di động Quảng cáo trong âm nhạc
- 6.2.1 Tiến trình hoạch định chiến lược truyền tải thông điệp quảng cáo: Xác Lập thời Phân định Đánh Lựa gian tích khả giá chọn biểu chuẩn năng phươ ng phươ ng phươ ng bị phươ ng tiện tiện tiện tiện
- 6.2.1 Tiến trình hoạch định chiến lược truyền tải thông điệp quảng cáo: Bước 1: Phân tích chuẩn bị Bước 2: Xác định khả năng phương tiện Bước 3: Đánh giá các khả năng phương tiện Bước 4: Quyết định lựa chọn phương tiện Bước 5: Lập thời biểu phương tiện
- 6.2.2 Các yếu tố chọn lựa và phối hợp phương tiện quảng cáo: Các đánh giá định lượng Các đánh giá định tính
- Các đánh giá định lượng Phạm vi hoạt động của phương tiện(R=Range):Mô tả khả năng của phương tiện tiếp xúc với đối tượng. Là lượng người sử dụng phương tiện trong một thời kỳ nhất định, thường được xác định bằng số phát hành hay tần số của chương trình Số báo phát hành: số phát hành đã được mua + số phát hành đặt trước + số phát hành tại sạp báo
- Các đánh giá định lượng Tỷ suất chương trình Số hộ gia đình mở xem hoặc nghe chương trình Rating = Số hộ gia đình có TV hoặc Radio Tỉ lệ chương trình Số hộ gia đình mở xem hoặc nghe chương trình Share = Số hộ gia đình mở TV hoặc Radio Trong một khoảng thời gian xác định
- Các đánh giá định lượng Trong một kế hoạch chung: tổng phạm vi hoạt động được xác định bằng cách cộng phạm vi hoạt động của từng phương tiện riêng biệt, sau đó chỉnh lại phần trùng hợp Tạp chí Sinh viên Việt Nam (35.000 độc giả) và Hoa Học trò (45.000 độc giả) có số độc giả chung là 10.000 người Phạm vi hiệu quả cho hai tạp chí là 70.000 người
- Các đánh giá định lượng Tần số phát(f=frequency): Số lần mà mẫu quảng cáo xuất hiện trong một giai đoạn cụ thể của một kế hoạch phương tiện quảng cáo. Tỉ lệ trung bình trên một phương tiện thường là đặc trưng cho kế hoạch phương tiện Tần số phát tác động tới quá trình kế hoạch hóa phương tiện Người lập kế hoạch phải xác định số lần lặp lại để tạo ra khởi đầu Sau khi các khách hàng đầu tiên nhận thức được phải sử dụng tần số phát là bao nhiêu Phương tiện nào có khả năng truyền được tần số mong muốn
- Các đánh giá định lượng Điểm đánh giá chung(GRP=Gross Rating Point): GRP= Phạm vi trung bình x Tần số phát trung bình Thước đo nỗ lực tổng quát nỗ lực tổng cộng của kế hoạch phương tiện đang xem xét Khi hoạch định một chiến dịch, người lập kế hoạch quyết định tổng số điểm đánh giá chung cần thiết cho việc truyền tải một thông điệp hiệu quả, sau đó xây dựng phân bổ cho các chương trình quảng cáo trên TV, tạp chí… Khi một chiến dịch sử dụng các phương tiện khác nhau nhà quảng cáo tính toán điểm đánh giá chung cho từng nhóm phương tiến và cộng chúng lại.
- Các đánh giá định lượng Điểm đánh giá chung: Đánh giá dựa trên phạm vi và tần số (trong một số trường hợp, người lập kế hoạch coi trọng phạm vi hơn tần số và ngược lại) Nhược điểm: chưa tính được các đối tượng bị trùng lắp.
- Các đánh giá định lượng Chi phí trên hiệu quả:Chi phí phần ngàn( CPM=Cost Per Thousand): Chi phí phương tiện CPM = X 1000 Số phát hành Chi phí cho một điểm(CPP=Cost Per Point): Chi phí phương tiện CPP = X 1000 Số điểm đánh giá chung
![](images/graphics/blank.gif)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Quản trị Marketing: Chương 9 - Lê Cao Thanh
17 p |
203 |
41
-
Bài giảng Quản trị học đại cương: Chương 9 - ThS. Trương Quang Vinh
46 p |
151 |
25
-
Bài giảng Quản trị doanh nghiệp thương mại - Bài 12
30 p |
165 |
20
-
Bài giảng Quản trị marketing - Chương 11.1: Quản trị truyền thông marketing tích hợp (Đại học Kinh tế Quốc dân)
6 p |
104 |
15
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 6 - TS. Nguyễn Khánh Trung
54 p |
55 |
12
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh lữ hành: Chương 4 - ThS. Đinh Thị Bích Châu
38 p |
52 |
8
-
Bài giảng Quản trị quảng cáo: Chương 1 - Tổng quan về quảng cáo
10 p |
16 |
3
-
Bài giảng Quản trị quảng cáo: Chương 7 - Xác lập ngân sách và đánh giá hiệu quả hoạt động quảng cáo
16 p |
18 |
3
-
Bài giảng Quản trị nhân lực: Chương 1 - ThS. Nguyễn Đức Nhân
37 p |
18 |
3
-
Bài giảng Quản trị quảng cáo: Chương 8 - Lập kế hoạch quảng cáo. Tổ chức và quản lý quảng cáo
8 p |
9 |
2
-
Bài giảng Quản trị quảng cáo: Chương 5 - Thiết kế và sáng tạo thông điệp quảng cáo
6 p |
6 |
2
-
Bài giảng Quản trị quảng cáo: Chương 4 - Nghiên cứu phương tiện quảng cáo
29 p |
10 |
2
-
Bài giảng Quản trị quảng cáo: Chương 3 - Nghiên cứu công chúng nhận tin trong quảng cáo
9 p |
7 |
2
-
Bài giảng Quản trị quảng cáo: Chương 2 - Các khía cạnh kinh tế xã hội của quảng cáo
6 p |
6 |
2
-
Bài giảng Quản trị chiêu thị - Chương 5: Quảng cáo
62 p |
6 |
2
-
Bài giảng Quản trị quảng cáo: Chương 9 - Quảng cáo quốc tế
19 p |
10 |
2
-
Bài giảng Quản trị chiêu thị - Chương 2: Khía cạnh kinh tế - đạo đức - xã hội của chiêu thị
16 p |
3 |
1
![](images/icons/closefanbox.gif)
![](images/icons/closefanbox.gif)
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/js/fancybox2/source/ajax_loader.gif)