intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị quảng cáo: Chương 9 - Quảng cáo quốc tế

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:19

11
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Quản trị quảng cáo: Chương 9 - Quảng cáo quốc tế" trình bày những nội dung chính như sau: Quảng cáo – Hoạt động cốt lõi của marketing quốc tế; tầm quan trọng của các thị trường quốc tế; các yếu tố môi trường ảnh hưởng tới hoạt động quảng cáo quốc tế; lợi ích của quảng cáo quốc tế; các mô hình quảng cáo quốc tế;... Mời các bạn cùng tham khảo bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị quảng cáo: Chương 9 - Quảng cáo quốc tế

  1. Quảng cáó – Hoạt động cốt lõi của marketing quốc tế Marketing hỗn hợp quốc tế: sản phẩm quốc tế, giá quốc tế, kênh phân phối quốc tế, quảng cáo quốc tế
  2. Tầm quan trọng của các thị trường quốc tế Thị trường nội địa cho nhiều sản phẩm, dịch vụ đang trì trệ Nhiều doanh nghiệp dựa vào thị trường nước ngoài để tồn tại đặc biệt là các doanh nghiệp có thị trường nội địa nhỏ Thị trường quốc tế hứa hẹn nhiều cơ hội phát triển cho các công ty Cạnh tranh lan ra trên toàn cầu và người làm marketing phải có khả năng cạnh tranh toàn cầu
  3. Các yếu tố môi trường ảnh hưởng tới hoạt động quảng cáo quốc tế Môi trường kinh tế quốc tế Môi trường nhân khẩu quốc tế Môi trường văn hóa quốc tế Môi trường luật pháp chính trị quốc tế
  4. Môi trường kinh tế quốc tế Các giai đoạn của phát triển kinh tế Cơ sở hạ tầng kinh tế Điều kiện sống Thu nhập bình quân đầu người Phân chia giàu nghèo Ổn định tiền tệ Tỷ giá hối đoái
  5. Môi trường Nhân khẩu quốc tế Quy mô dân số Số hộ gia đình Kích cỡ hộ gia đình Phân bố tuổi tác Phân bố nghề nghiệp Trình độ giáo dục Tỷ lệ thất nghiệp Mức thu nhập
  6. Môi trường văn hóa quốc tế Ngôn ngữ Lối sống Giá trị Quy tắc và thói quen Đạo đức và các tiêu chuẩn đạo đức Điều kiêng kỵ
  7. Môi trường chính trị luật pháp quốc tế Các chính sách của Chính phủ Luật và các Quy định Sự ổn định chính trị Chủ nghĩa quốc gia Thái độ đối với các công ty đa quốc gia
  8. Lợi ích của quảng cáo quốc tế Chi phí thấp hơn so với thị trường nội địa (tính theo số tương đối) Khả năng khai thác các ý tưởng tốt trên toàn cầu Nhận dạng thương hiệu, sản phẩm đồng nhất trên phạm vi toàn cầu Đơn giản hóa việc phối hợp và kiểm soát
  9. Các đặc trưng của hoạt động quảng cáo quốc tế Sự khác biệt về ngôn ngữ Sự khác biệt về văn hóa (cảm nhận văn hóa về màu sắc, nhạc nền, quan niệm về tôn giáo, giới tính…) Sự khác biệt về biểu tượng (người, đồ vật, con vật) Sự khác biệt về trình độ của nền kinh tế Sự khác biệt về môi trường luật pháp, chính trị (đặc biệt là các rào cản liên quan tới hoạt động truyền thông marketing quốc tế)
  10. Các mô hình quảng cáo quốc tế Lập văn phòng đại diện tại quốc gia sở tại Liên doanh với một hãng truyền thông của quốc gia sở tại Mua một hãng truyền thông của quốc gia sở tại
  11. Vấn đề tiêu chuẩn hóa và thích nghi hóa trong hoạt động quảng cáoquốc tế Tiêu chuẩn hóa hoàn toàn: Thích nghi hóa hoàn toàn:
  12. Vấn đề tiêu chuẩn hóa và thích nghi hóa trong hoạt động quảng cáo quốc tế Các mức độ tiêu chuẩn hóa và thích nghi hóa trong hoạt động quảng cáo quốc tế: Tiêu chuẩn hóa hoàn toàn Điều chỉnh nghĩa từ (lời của thông điệp quảng cáo) Điều chỉnh biểu tượng (các yếu tố minh họa) Điều chỉnh cả nghĩa từ và biểu tượng (điều chỉnh cả lời và các yếu tố minh họa) Điều chỉnh phương tiện truyền tải thông điệp quảng cáo Thích nghi hóa hoàn toàn
  13. Các điều luật về hoạt động quảng cáo của một số quốc gia trên thế giới Luật Quảng cáo của Cộng hòa Pháp Văn bản pháp quy và quy chế về quảng cáo, tài trợ và mua bán từ xa Một số điều khoản cụ thể
  14. Các điều luật về hoạt động quảng cáo của một số quốc gia trên thế giới Luật Quảng cáo của Cộng hòa Pháp Quy định về tài trợ nhằm mục đích quảng cáo Trong bất kỳ trường hợp nào, nội dung chương trình và việc lập chương trình không chịu ảnh hưởng của nhà tài trợ khi nó xâm hại đến trách nhiệm và tính độc lập của cộng đồng hoặc dịch vụ truyền hình Các chương trình này không được kích động đến việc mua hay thuê sản phẩm, dịch vụ của nhà tài trợ hay người thứ ba. Đặc biệt, không được đưa vào những đoạn giải thích riêng mang tính quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của nhà tài trợ
  15. Các điều luật về hoạt động quảng cáo của một số quốc gia trên thế giới Luật Quảng cáo Hoa Kỳ Các quy định của Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) Sự dối trá trong quảng cáo: Sự không công bằng trong quảng cáo: Một số quy định về quảng cáo trong Luật Lanham
  16. Các điều luật về hoạt động quảng cáo của một số quốc gia trên thế giới Luật Quảng cáo Vương Quốc Anh: Một số quy định chung:
  17. Các điều luật về hoạt động quảng cáo của một số quốc gia trên thế giới Luật Quảng cáo Vương Quốc Anh: Một số quy định chung: Tính hợp pháp: người làm marketing chịu trách nhiệm đầu tiên bảo đảm hoạt động truyền thông marketing của họ là hợp pháp. Truyền thông marketing phải tuân theo pháp luật và không khuyên khích bất kỳ ai vi phạm.
  18. Các điều luật về hoạt động quảng cáo của một số quốc gia trên thế giới Luật Quảng cáo của Trung Quốc Thứ nhất, cơ quan soạn thảo và thực thi luật: Thứ hai, nguyên tắc trong ban hành văn bản pháp luật Thứ ba, về mục tiêu luật quảng cáo Thứ tư, về phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2