Bài giảng Quản trị quảng cáo: Chương 4 - Nghiên cứu phương tiện quảng cáo
lượt xem 1
download
Bài giảng "Quản trị quảng cáo: Chương 4 - Nghiên cứu phương tiện quảng cáo" được biên soạn với mục tiêu giúp người học mô tả đặc trưng, ưu thế và hạn chế của các phương tiện quảng cáo chủ yếu. Đồng thời nêu bật cơ cấu giá của từng loại phương tiện nhằm giúp các nhà quản trị truyền thông marketing marketing cũng như các chuyên gia thiết kế thông điệp quảng cáo và hoạch định chiến lược truyền tải thông điệp phù hợp với phương tiện nhằm nâng cao hiệu quả của các chương trình quảng cáo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Quản trị quảng cáo: Chương 4 - Nghiên cứu phương tiện quảng cáo
- Bộ môn Truyền thông Marketing – NEU
- Mục tiêu chương Chương này nhằm mô tả đặc trưng, ưu thế và hạn chế của các phương tiện quảng cáo chủ yếu. Đồng thời nêu bật cơ cấu giá của từng loại phương tiện nhằm giúp các nhà quản trị truyền thông marketing cũng như các chuyên gia thiết kế thông điệp quảng cáo và hoạch định chiến lược truyền tải thông điệp phù hợp với phương tiện nhằm nâng cao hiệu quả của các chương trình quảng cáo.
- 4.1 Tổng quan về phương tiện truyền thông: Phương tiện truyền thông: Phương tiện truyền tin Được các nhà quản trị truyền thông sử dụng để truyền tải thông điệp truyền thông tới công chúng nhận tin mục tiêu Phân loại: Theo tính chất: Nhóm phương tiện in ấn (báo, tạp chí, catalogue, tờ rơi, tờ gấp…) Nhóm phương tiện phát sóng (TV, radio) Nhóm phương tiện ngoài trời (bilboard, bandroll, bảng LED) Nhóm phương tiện giao thông (bus, máy bay, tàu hỏa, tàu điện ngầm…) Nhóm phương tiện Internet Nhóm phương tiện truyền thông hỗ trợ (bao bì, nhãn mác, quần áo nhân viên…)
- 4.1 Tổng quan về phương tiện truyền thông : Phân loại Theo sự phát triển của phương tiện truyền thông: Nhóm phương tiện truyền thông truyền thống (TV, radio, báo, tạp chí, biển bảng ngoài trời, thư trực tiếp…) Nhóm phương tiện truyền thông mới (internet tương tác, wireless, podcasts, quảng cáo tìm kiếm, blogs, video games, branded content)
- 4.1 Tổng quan về phương tiện truyền thông : Các nhân tố ảnh hưởng tới sự thay đổi của các phương tiện truyền thông: Công chúng bận rộn và thời gian ít ỏi Đa chức năng đang trở nên phổ biến Sự ra đời của các phương tiện mới Lối sống thay đổi Sự phát triển của khoa học công nghệ Sự thay đổi của công chúng về cách thức sử dụng các phương tiện truyền thông.
- 4.2 Đặc trưng, ưu thế và hạn chế, cơ cấu giá của các phương tiện quảng cáo chủ yếu Báo Cơ cấu giá: Giá quảng cáo trên báo phụ thuộc vào Số lượng phát hành Phạm vi phát hành Vị trí thông điệp được đăng tải Màu sắc thông điệp Chiết khấu
- 4.2 Đặc trưng, ưu thế và hạn chế, cơ cấu giá của các phương tiện quảng cáo chủ yếu Tạp chí Phương tiện in ấn thường được phát hành có tính chất định kỳ Ưu thế Tính lựa chọn độc giả cao (vì tạp chí phát hành có tính chất chuyên đề) Chu kỳ sống lâu dài (tuổi thọ thông điệp dài) Hỗ trợ tốt cho các phương tiện quảng cáo khác Tính hấp dẫn độc giả cao (vì sử dụng màu sắc đa dạng)
- 4.2 Đặc trưng, ưu thế và hạn chế, cơ cấu giá của các phương tiện quảng cáo chủ yếu Tạp chí Hạn chế Tính cập nhật của thông tin không cao Chi phí phần ngàn cao Kém sự linh hoạt do ngày hết hạn đăng ký sớm
- 4.2 Đặc trưng, ưu thế và hạn chế, cơ cấu giá của các phương tiện quảng cáo chủ yếu Truyền hình Đây là phương tiện quảng cáo phổ biến và khá hiệu quả hiện nay Ưu thế: Bao phủ rộng khắp Mức độ tiếp cận cao Hình, âm thanh, chuyển động Uy tín cao Chi phí thấp cho mỗi lần tiếp xúc Thu hút sự chú ý Hình ảnh sống động
- 4.2 Đặc trưng, ưu thế và hạn chế, cơ cấu giá của các phương tiện quảng cáo chủ yếu Truyền hình Hạn chế Tính chọn lọc khán giả thấp Thông điệp tồn tại ngắn Mức chi phí tuyệt đối cao Chi phí sản xuất cao
- 4.2 Đặc trưng, ưu thế và hạn chế, cơ cấu giá của các phương tiện quảng cáo chủ yếu Radio (phát thanh) Là phương tiện thông qua việc truyền phát sóng trong không gian để truyền tải thông điệp quảng cáo đến người nghe Ưu thế: Phạm vi bao phủ rộng khắp Chi phí phần ngàn thấp Tần suất cao Linh hoạt Chi phí sản xuất thông điệp quảng cáo thấp Công chúng có thể tiếp nhận thông điệp vào bất cứ lúc nào và ở đâu
- 4.2 Đặc trưng, ưu thế và hạn chế, cơ cấu giá của các phương tiện quảng cáo chủ yếu Radio Cơ cấu giá: giá truyền tải thông điệp quảng cáo trên radio phụ thuộc vào Đặc trưng của đối tượng nghe Phạm vi phát sóng Thời lượng phát sóng (30s, 60s) Chiết khấu
- 4.2 Đặc trưng, ưu thế và hạn chế, cơ cấu giá của các phương tiện quảng cáo chủ yếu Phương tiện quảng cáo ngoài trời Đây là phương tiện được dùng phổ biến hiện nay. Ưu thế: Tính lựa chọn độc giả cao (địa điểm cụ thể) Đối tượng không ở trong nhà (hỗ trợ tốt cho các phương tiện quảng cáo khác – mang tính nhắc lại) Chi phí phần ngàn thấp Tính hấp dẫn của thông điệp lớn
- 4.2 Đặc trưng, ưu thế và hạn chế, cơ cấu giá của các phương tiện quảng cáo chủ yếu Phương tiện quảng cáo ngoài trời: Hạn chế Thời gian tiếp xúc ngắn Thông điệp truyền thông quá ngắn Dễ dẫn tới tình trạng tràn ứ thông điệp quảng cáo Vấp phải các rào cản liên quan tới môi trường, mỹ quan đô thị
- 4.2 Đặc trưng, ưu thế và hạn chế, cơ cấu giá của các phương tiện quảng cáo chủ yếu Phương tiện quảng cáo ngoài trời Cơ cấu giá: giá của các thông điệp quảng cáo ngoài trời phụ thuộc vào: Quy mô đối tượng nhận tin Đặc trưng trình bày thông điệp quảng cáo Mức độ bao phủ thị trường
- 4.2 Đặc trưng, ưu thế và hạn chế, cơ cấu giá của các phương tiện quảng cáo chủ yếu Phương tiện giao thông: Nhà quản trị truyền thông marketing có thể trưng bày các thông điệp quảng cáo bên trong và bên ngoài phương tiện giao thông cũng như tại các địa điểm, đầu mối giao thông Ưu thế Tính chọn lọc về mặt địa lý cao Đối tượng nhận tin rộng Chi phí phần ngàn thấp
- 4.2 Đặc trưng, ưu thế và hạn chế, cơ cấu giá của các phương tiện quảng cáo chủ yếu Thư trực tiếp Quảng cáo qua thư trực tiếp là việc truyền thông điệp quảng cáo từ chủ thể quảng cáo đến công chúng mục tiêu qua đường bưu điện Ưu thế: Tính chọn lọc đối tượng cao Trực tiếp hóa giao tiếp Đúng lúc Hạn chế Chi phí cao Khả năng chấp nhận thư của đối tượng thấp
- 4.2 Đặc trưng, ưu thế và hạn chế, cơ cấu giá của các phương tiện quảng cáo chủ yếu Quảng cáo qua internet và các mạng xã hội (Quảng cáo trực tuyến) Đây là hình thức quảng cáo đang phát triển mạnh trên thế giới cũng như ở Việt Nam Ưu thế: Số lượng người sử dụng internet lớn và có xu hướng ngày càng tăng Chi phí thấp Đo lường hiệu quả dễ dàng Hỗ trợ kinh doanh trực tuyến Giúp công ty giao tiếp dễ dàng hơn với khách hàng Tính cập nhật thông tin cao, nhanh chóng Phân nhóm đối tượng dựa trên sở thích, phong cách sống, nghề nghiệp v.v…
- 4.2 Đặc trưng, ưu thế và hạn chế, cơ cấu giá của các phương tiện quảng cáo chủ yếu Quảng cáo qua internet và các mạng xã hội (quảng cáo trực tuyến) Hạn chế: Tính phân mảnh cao Độ tin cậy thấp (thông tin khó được kiểm chứng) Cơ cấu giá: tùy thuộc vào các yếu tố sau Số lượng người truy cập và nhà cung cấp dịch vụ mạng Chi phí phần ngàn Ví trí đặt thông điệp quảng cáo.
- CHƯƠNG 5:THIẾT KẾ VÀ SÁNG TẠO THÔNG ĐIỆP QUẢNG CÁO. Mục tiêu nghiên cứu: Nắm bắt được quy trình thiết kế thông điệp quảng cáo Sáng tạo thông điệp quảng cáo Đồng thời chương này cũng đề cập tới các yếu tố minh họa thông điệp quảng cáo
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Quản trị Marketing: Chương 9 - Lê Cao Thanh
17 p | 195 | 41
-
Bài giảng Quản trị học đại cương: Chương 9 - ThS. Trương Quang Vinh
46 p | 148 | 25
-
Bài giảng Quản trị doanh nghiệp thương mại - Bài 12
30 p | 162 | 19
-
Bài giảng Quản trị marketing - Chương 11.1: Quản trị truyền thông marketing tích hợp (Đại học Kinh tế Quốc dân)
6 p | 93 | 15
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 6 - TS. Nguyễn Khánh Trung
54 p | 51 | 12
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh lữ hành: Chương 4 - ThS. Đinh Thị Bích Châu
38 p | 38 | 7
-
Bài giảng Quản trị nhân lực: Chương 1 - ThS. Nguyễn Đức Nhân
37 p | 16 | 3
-
Bài giảng Quản trị quảng cáo: Chương 7 - Xác lập ngân sách và đánh giá hiệu quả hoạt động quảng cáo
16 p | 3 | 2
-
Bài giảng Quản trị chiêu thị - Chương 5: Quảng cáo
62 p | 4 | 2
-
Bài giảng Quản trị quảng cáo: Chương 1 - Tổng quan về quảng cáo
10 p | 3 | 1
-
Bài giảng Quản trị quảng cáo: Chương 2 - Các khía cạnh kinh tế xã hội của quảng cáo
6 p | 1 | 1
-
Bài giảng Quản trị quảng cáo: Chương 3 - Nghiên cứu công chúng nhận tin trong quảng cáo
9 p | 2 | 1
-
Bài giảng Quản trị quảng cáo: Chương 5 - Thiết kế và sáng tạo thông điệp quảng cáo
6 p | 3 | 1
-
Bài giảng Quản trị quảng cáo: Chương 6 - Hoạch định chiến lược truyền tải thông điệp quảng cáo
22 p | 3 | 1
-
Bài giảng Quản trị chiêu thị - Chương 2: Khía cạnh kinh tế - đạo đức - xã hội của chiêu thị
16 p | 1 | 1
-
Bài giảng Quản trị quảng cáo: Chương 8 - Lập kế hoạch quảng cáo. Tổ chức và quản lý quảng cáo
8 p | 1 | 1
-
Bài giảng Quản trị quảng cáo: Chương 9 - Quảng cáo quốc tế
19 p | 1 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn