intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng môn Quản trị chiêu thị: Chương 5

Chia sẻ: Cao Thi Ly | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:62

113
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu chính của Bài giảng Quản trị chiêu thị: Chương 5 Quản trị quảng cáo nhằm giúp các bạn Tìm hiểu khái quát về vai trò, chức năng của quảng cáo trong chiêu thị, tiến trình và nội dung các bước trong việc lập kế họach quảng cáo, xem xét quá trình sáng tạo và các phương pháp xây dựng ý tưởng cho sáng tạo, giới thiệu các phương tiện truyền thông quảng cáo chủ yếu và đặc điểm của từng phương tiện quảng cáo cụ thể.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng môn Quản trị chiêu thị: Chương 5

  1. CHƯƠNG 5
  2. MỤC TIÊU CHƯƠNG 5  Tìm  hiểu  khái  quát  về  vai  trò,  chức  năng  của  quảng cáo trong chiêu thị  Tiến trình và nội dung các bước trong việc lập  kế họach quảng cáo  Xem xét quá trình sáng tạo và các phương pháp  xây dựng ý tưởng cho sáng tạo  Giới  thiệu  các  phương  tiện  truyền  thông  quảng  cáo  chủ  yếu  và  đặc  điểm  của  từng  phương tiện quảng cáo cụ thể.
  3. I. TỔNG QUAN  QUẢN TRỊ QUẢNG CÁO
  4. 1.  QUẢNG CÁO
  5. 1.1  KHÁI NIỆM QUẢNG CÁO  Theo luật thương mại Việt Nam 2005  Theo  pháp  lệnh  quảng  cáo  Việt  Nam  2001  Theo định nghĩa của hiệp hội marketing  Mỹ
  6. 1.2  VAI TRÒ QUẢNG CÁO  Quảng cáo đối với sản xuất  Quảng cáo đối với nhà phân phối  Quảng cáo đối với người tiêu dùng  Quảng cáo đối với xã hội 
  7. 1.3  CHỨC NĂNG CỦA QUẢNG CÁO  Thông tin   Thuyết phục  Nhắc nhở 
  8. 1.4  NHIỆM VỤ CỦA QUẢNG CÁO  Tạo sự khác biệt  Thông tin về sản phẩm  Khuyến khích sử dụng  Mở rộng phân phối   Tăng  cường  sự  ưa  thích  và  trung  thành  với nhãn hiệu 
  9. 2. QUẢN TRỊ QUẢNG CÁO
  10. 2.1 KHÁI NIỆM  Quản  trị  quảng  cáo  là  một  quá  trình  bao  gồm  các  hoạt  động  như  phân  tích,  lập  kế  hoạch,  thực  hiện  và  kiểm  soát  các  hoạt  động  trực  tiếp  hướng  về  mục  tiêu,  ngân  sách,  xây  dựng  thông  điệp,  quyết  định  phương tiện dành cho quảng cáo .
  11. 2.1.1 Phân tích tình hình   Nhu  cầu  thị  trường  hiện  tại  và  tương  lai  Hoạt động của đối thủ cạnh tranh hiện  tại  Các nguồn lực của công ty
  12. 2.1.2  Lập kế họach   Xác định mục tiêu quảng cáo  Xác định ngân sách  Xây dựng chiến lược thông điệp  Xây dựng chiến lược phương tiện
  13. 2.1.3  Đánh giá   Giám sát các nỗ lực quảng cáo   Đánh giá các kết quả quảng cáo 
  14. 2.1.4  Kiểm soát  Xác định chuỗi hành động phù hợp  Hành động ngăn ngừa  Hành động sửa chữa  Không hành động 
  15. 2.2  MỤC TIÊU QUẢNG CÁO   Mục  tiêu  quảng  cáo  là  những  nhiệm  vụ  mà  chiến dịch phải hòan thành, mục đích của chúng  là  chỉ  ra  tất  cả  các  yếu  tố  của  chương  trình  quảng  cáo,  chúng  phải  phản  ánh  trách  nhiệm  của người phụ trách chiêu thị   Hoạt  động  quảng  cáo  thành  công  khi  xác  định  mục tiêu rõ ràng và chính xác.  Mục  tiêu  không  đúng  đắn  sẽ  dẫn  đến  một  kế  hoạch  không  thích  hợp  và  đôi  khi  dẫn  đến  một  kết quả nguy hiểm cho toàn bộ chiến dịch tiếp  thị.
  16. 2.2.1 Mục tiêu đúng đắn   Định nghĩa chính xác về nguồn nhận   Phát  biểu rõ  ràng về đáp  ứng sẽ phát sinh từ các  đối tượng   Sự diễn tả các mục tiêu về bằng con số   Dự báo kết quả đạt được từ quảng cáo   Nêu rõ các thỏa thuận phối hợp giữa quảng cáo và  các thành phần khác trong chương trình chiêu thị.   Công nhận rằng mục tiêu mang tính đòi hỏi nỗ lực  cao nhưng có thể đạt được   Nêu rõ các ràng buộc thời gian 
  17. 2.2.2 Cơ sở xác định mục tiêu quảng  cáo   Dựa trên 4 yếu tố   Xem xét thị trường mục tiêu  Xem xét sản phẩm  Các hoạt động tiếp thị khác  Xem xét tình hình cạnh tranh
  18. 2.2.3  Phân lọai mục tiêu quảng cáo  Mục tiêu QC thường phản ánh các phản  ứng  được dự đoán trước trên thị  trường và có thể diễn tả bằng nhiều  cách.  Việc xem xét mục tiêu QC sẽ được tổ  chức theo các giai đoạn chính: nhận  thức, hiểu biết, thuyết phục và hành  động. 
  19. a. Mục tiêu tạo sự nhận thức:  Nhằm tăng sự nhận thức trên thị trường và  cố gắng thông báo sự tồn tại của SP.  Một chiến dịch như vậy chia làm các loại:  Tăng cường hay củng cố nhận thức của khách hàng  mục tiêu.  Tạo ra sự nhận thức về sự tồn tại của SP trên thị  trường mới.  Nâng cao nhận thức về một SP mới hay dịch vụ mới  trong một thị trường chưa được tiếp cận trước đây.
  20. b. Mục tiêu tạo sự hiểu biết  Nhằm tăng cường kiến thức và thực  hiện các nhiệm vụ sau:  Cung cấp thông tin mới.  Sữa chữa các ấn tượng sai.  Củng cố niềm tin ngăn ngừa sự lãng quên.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
22=>1