Giới thiệu tài liệu
Tài liệu này là tập slide bài giảng môn Tiếp thị Căn bản, được biên soạn bởi Khoa Marketing, Trường Đại học Duy Tân. Nó cung cấp cái nhìn tổng quan về các khái niệm cơ bản và nguyên tắc cốt lõi của marketing.
Đối tượng sử dụng
Sinh viên ngành Marketing và các ngành liên quan tại Trường Đại học Duy Tân, đặc biệt là những người đang theo học môn Tiếp thị Căn bản.
Nội dung tóm tắt
Tập slide bài giảng này trình bày chi tiết nội dung môn học Tiếp thị Căn bản, một môn học 3 tín chỉ với 45 giờ lý thuyết tại Trường Đại học Duy Tân, do giảng viên Lê Thị Thu Khương phụ trách. Tài liệu bao gồm thông tin tổng quan về môn học, quy định lớp học, và các nội dung chính của chương trình. Cụ thể, tài liệu đi sâu vào các vấn đề cơ bản của marketing, hành vi mua của khách hàng, hệ thống thông tin marketing, phân đoạn thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu, định vị sản phẩm, và các chính sách quan trọng trong marketing như chính sách sản phẩm, giá, phân phối và chiêu thị, cùng với chiến lược marketing tổng thể. Chương đầu tiên tập trung vào quá trình phát triển và ứng dụng của marketing, định nghĩa marketing, các khái niệm cơ bản, vai trò, chức năng, nguyên tắc, mục tiêu, quản trị marketing và các thành phần của Marketing-Mix. Đặc biệt, tài liệu còn cung cấp cái nhìn tổng quan về lịch sử phát triển của marketing trên thế giới qua các thời kỳ (1900-nay) và quá trình marketing được nghiên cứu, giảng dạy, ứng dụng tại Việt Nam từ trước giải phóng đến giai đoạn Đổi mới.