
CHÍNH SÁCH
SẢN PHẨM
CHƯƠNG 6

MỤC TIÊU CHƯƠNG
•Phát triển nhận thức về sản phẩm và cách phân loại sản phẩm;
•Tìm hiểu bản chất của chu kỳ sống sản phẩm và phân tích nội dung
các chiến lược marketing theo từng giai đoạn của chu kỳ sống sản
phẩm;
•Nghiên cứu các quyết định cơ bản về nhãn hiệu, chủng loại sản
phẩm, dòng sản phẩm, bao gói, chất lượng sản phẩm và các dịch vụ
khách hàng;
•Tìm hiểu về sản phẩm mới và nghiên cứu quy trình phát triển sản
phẩm mới.

NỘI DUNG CHÍNH
KHÁI NIỆM VÀ PHÂN LOẠI SẢN PHẨM
1
2CẤU TẠO SẢN PHẨM THEO QUAN ĐIỂM MARKETING
3CHU KỲ SỐNG SẢN PHẨM
4NHỮNG QUYẾT ĐỊNH VỀ SẢN PHẨM
5QUYẾT ĐỊNH VỀ SẢN PHẨM MỚI

Khách hàng
Chỉ sử dụng
cho gia đình
Nhu cầu
thức ăn
Chào bán trên
thị trường Mua sắm, sử dụng
hay tiêu dùng
SẢN PHẨM,
HÀNG HÓA
THẾ NÀO LÀ SẢN PHẨM?

KHÁI NIỆM SẢN PHẨM
Theo quan điểm Marketing: Sản phẩm, hàng hoá là bất cứ những cái gì có thể thoả
mãn được nhu cầu hay mong muốn của khách hàng và được chào bán trên thị trường
với mục đích thu hút sự chú ý mua sắm, sử dụng hay tiêu dùng.
Hữu hình Dịch vụ Hữu hình+ Dịch vụ