QUYẾT ĐỊNH VỀ
TRUYỀN THÔNG MARKETING
Chương 8
NỘI DUNG
1
2Quảng cáo
Khái niệm
Quan hệ công chúng
Khuyến mãi
3
4
Bán hàng trực tiếp
5
Phối thức truyền thông marketing
là sự kết hợp giữa các công cụ quảng cáo (advertising), khuyến mãi (sale promotion),
quan hệ công chúng (PR - public relation), bán hàng trực tiếp
KHÁI NIỆM
Truyền thông Marketing là những nỗ lực của doanh nghiệp để thông tin, thuyết phục,
nhắc nhở và khuyến khích khách hàng mua sản phẩm, cũng như hiểu rõ về doanh nghiệp
VAI TRÒ CỦA HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG
VAI TRÒ
Giúp DN nắm bắt kịp thời những thông tin của thị trường, ý muốn của KH,
giảm được những chi phí không cần thiết và tránh được những rủi ro trong KD
Giúp KH biết được những lợi thế của SP, từ đó DN thể tiêu thụ SP
nhanh hơn, đồng thời uy tín của DN cũng được củng cố
Không chỉ hỗ trợ đắc lực, còn tăng cường các chính sách sản
phẩm, giá cả và phân phối
Thông qua những kỹ thuật yểm trợ được sử dụng trong hoạt
động truyền thông, DN tác động vào sự thay đổi cấu tiêu
dùng gợi ra những hướng mở hình thành nên những nhu cầu
mới trên thị trường
Quảng cáo là những hình thức truyền thông không trực tiếp, phi cá nhân, được thực hiện
thông qua các phương tiện truyền tin phải trả tiền và các chủ thể quảng cáo phải chịu chi phí
Đưa ra 5 quyết định quan trọng:
- Mục tiêu quảng cáo là gì ? (mission)
- Có thể chi bao nhiêu tiền ? (money)
- Cần sử dụng phương tiện truyền thông nào ? (media)
- Cần phải gửi thông điệp như thế nào ? (message)
- Cần đánh giá kết quả ra sao ? (measurement)
QUẢNG CÁO