
CHƯƠNG 2:
HÀNH VI MUA
CỦA KHÁCH HÀNG

MỤC TIÊU CHƯƠNG
•Tìm hiểu bản chất, đặc điểm của các nhóm khách hàng chủ yếu;
•Nghiên cứu các yếu tố tác động tới hành vi mua của người tiêu
dùng và tổ chức;
•Tìm hiểu quá trình thông qua quyết định mua của người tiêu dùng
và tổ chức;
•Phân biệt được sự khác nhau trong hành vi mua giữa khách hàng cá
nhân và khách hàng tổ chức.

NỘI DUNG CHÍNH
THỊ TRƯỜNG VÀ PHÂN LOẠI THỊ TRƯỜNG
1
2HÀNH VI MUA CỦA THỊ TRƯỜNG NGƯỜI TIÊU DÙNG
3HÀNH VI MUA CỦA THỊ TRƯỜNG TỔ CHỨC

THỊ TRƯỜNG VÀ PHÂN LOẠI THỊ TRƯỜNG
Theo nghĩa rộng: thị trường là nơi diễn ra các hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa,
nơi gặp gỡ của cung và cầu
Theo quan điểm marketing: thị trường là tập hợp khách hàng hiện có và sẽ có của
doanh nghiệp có chung một nhu cầu hay mong muốn, sẵn sàng và có khả năng tham
gia trao đổi để thoả mãn nhu cầu hay mong muốn đó.

THỊ TRƯỜNG VÀ PHÂN LOẠI THỊ TRƯỜNG
PHÂN LOẠI THỊ TRƯỜNG
Căn cứ theo vùng địa lý
Thị trường
địa phương
Thị trường
khu vực
Thị trường
toàn quốc
Thị trường
quốc tế