CHƯƠNG 2:
HÀNH VI MUA
CỦA KHÁCH HÀNG
MỤC TIÊU CHƯƠNG
Tìm hiểu bản chất, đặc điểm của các nhóm khách hàng chủ yếu;
Nghiên cứu các yếu tố tác động tới hành vi mua của người tiêu
dùng tổ chức;
Tìm hiểu quá trình thông qua quyết định mua của người tiêu ng
tổ chức;
Phân biệt được sự khác nhau trong hành vi mua giữa khách hàng
nhân khách hàng tổ chức.
NỘI DUNG CHÍNH
THỊ TRƯỜNG VÀ PHÂN LOẠI THỊ TRƯỜNG
1
2HÀNH VI MUA CỦA THỊ TRƯỜNG NGƯỜI TIÊU DÙNG
3HÀNH VI MUA CỦA THỊ TRƯỜNG TỔ CHỨC
THỊ TRƯỜNG VÀ PHÂN LOẠI THỊ TRƯỜNG
Theo nghĩa rng: thị trường nơi diễn ra các hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa,
nơi gặp gỡ của cung cầu
Theo quan điểm marketing: thị trường là tập hợp khách hàng hiện sẽ của
doanh nghiệp chung một nhu cầu hay mong muốn, sẵn sàng khả năng tham
gia trao đổi để thoả mãn nhu cầu hay mong muốn đó.
THỊ TRƯỜNG VÀ PHÂN LOẠI THỊ TRƯỜNG
PHÂN LOẠI THỊ TRƯỜNG
Căn cứ theo vùng địa lý
Thị trường
địa phương
Thị trường
khu vực
Thị trường
toàn quốc
Thị trường
quốc tế