
CHƯƠNG 8:
CHÍNH SÁCH
PHÂN PHỐI

MỤC TIÊU CHƯƠNG
•Tìm hiểu bản chất, chức năng và các hình thức kênh phân phối;
•Nghiên cứu hệ thống trung gian phân phối;
•Xác định quy trình và các công việc chủ yếu để nhà quản trị
marketing xây dựng được kênh phân phối sản phẩm trên thị
trường;
•Hiểu được các quyết định quản lý kênh phân phối;
•Hiểu quá trình phân phối vật chất và hoạt động kinh doanh của các
nhà bán buôn và bán lẻ.

NỘI DUNG CHÍNH
KÊNH PHÂN PHỐI
1
2HỆ THỐNG TRUNG GIAN PHÂN PHỐI
3LƯU THÔNG HÀNG HÓA
4XÂY DỰNG CHÍNH SÁCH PHÂN PHỐI

Phân phối là tất cả những hoạt động nhằm cung ứng đúng hàng hóa cho
đúng đối tượng khách hàng, tại đúng nơi, đúng thời điểm, và đúng mức
giá mà họ mong muốn.

KÊNH PHÂN PHỐI
Kênh phân phối là một tập hợp các tổ chức và cá nhân có mối quan hệ độc lập
và phụ thuộc lẫn nhau tham gia vào quá trình đưa hàng hóa từ người sản xuất
đến khách hàng cuối cùng.
Các trung gian phân phối
Doanh
nghiệp Khách hàng