
Chương 4. LÃNH ĐẠO LỰC LƯỢNG BÁN HÀNG
4.1 Khái quát về lãnh đạo lực lượng bán hàng
4.2 Sự ảnh hưởng và sức mạnh của nhà lãnh
đạo bán hàng
4.3. Phong cách lãnh đạo lực lượng bán hàng
4.4 Thù lao và thúc đẩy lực lượng bán hàng

4.1. Khái quát về lãnh đạo lực lượng bán hàng
4.1.1. Khái niệm và tầm quan trọng của lực lượng lãnh đạo bán hàng
a. Khái niệm
Giám đốc phụ trách bán hàng hoặc trưởng phòng bán hàng vừa
là nhà quản trị vừa là nhà lãnh đạo hiệu quả là người thúc đẩy, ảnh
hưởng, đưa ra những ví dụ thực tiễn tốt và phương hướng hoạt
động cho các nhân viên bán hàng.
Lãnh đạo bao gồm giao tiếp, giao tiếp giữa con người với con
người và việc sử dụng sức mạnh hay tầm ảnh hưởng, mục đich
chính của nó là thúc đẩy nhân viên thực hiện đc các mục tiêu.

4.1. Khái quát về lãnh đạo lực lượng bán hàng
4.1.1. Khái niệm và tầm quan trọng của lực lượng lãnh đạo bán hàng

b. Tầm quan trọng của lực lượng lãnh đạo bán hàng
Do đội ngũ nhân viên bán hàng của doanh nghiệp có những
phẩm chất cá nhân khác nhau, thái độ và hành vi khác nhau
nên việc lãnh đạo hoạt động của lực lượng bán hàng trong thực
tế rất quan trọng.
Sự thành công trong hoạt động bán hàng của một doanh
nghiệp/ tổ chức luôn tạo ra một tài sản then chốt khác biệt so
với những doanh nghiệp/ tổ chức bán hàng không thành công.
Tài sản đó chính là sự lãnh đạo có hiệu quả .
4.1. Khái quát về lãnh đạo lực lượng bán hàng
4.1.1. Khái niệm và tầm quan trọng của lực lượng lãnh đạo bán hàng

4.1. Khái quát về lãnh đạo lực lượng bán hàng
4.1.2. Các lý thuyết về lãnh đạo vận dụng trong quản trị bán hàng