
QUẢN TRỊ BÁN HÀNG
HIỆN ĐẠI
Trường Đại học Tài chính – Marketing
Khoa Quản trị kinh doanh

NỘI DUNG MÔN HỌC
2
Chương 1: Tổng quan về bán hàng và quản trị bán hàng
Chương 2: Dự báo và lập kế hoạch bán hàng
Chương 3: Quản trị bán sỉ và quản trị bán lẻ
Chương 4: Tổ chức LLBH
Chương 5: Tuyển dụng và đào tạo LLBH
Chương 6: Kiểm soát năng suất LLBH
Chương 7: Đánh giá, thù lao và động viên LLBH
Chương 8: Chăm sóc khách hàng

1. Nguyễn Văn Hiến (2016). Quản trị bán hàng hiện đại. NXB Tài chính
2. Lê Đăng Lăng (2009). Kỹ năng & Quản trị bán hàng, NXB Thống kê.
3. Lưu Đan Thọ & Nguyễn Vũ Quân (2016). Quản trị bán hàng hiện đại.
NXB Tài chính.
4. Charles M. Futrell (2000). Sales Management Teamwork, Leadership
and Technology. Cengage South-Western
5. Chris Noonan (1998). Sales Management. Reed Educational and
Professional Publishing Ltd.
6. David Jobber, Geoff Lancaster, Barbara Jamieson (2011). Sales Force
Management. Heriot-Watt University.
7. Mark W. Johnston, Greg W. Marshall (2016), Sales Force Management
Leadership, Innovation, Technology. Twelfth Edition. Routledge.
TÀI LIỆU THAM KHẢO

Chương 1
TỔNG QUAN VỀ BÁN HÀNG
VÀ QUẢN TRỊ BÁN HÀNG

MỤC TIÊU CHƯƠNG
Sau khi học xong chương này, người học có thể:
➢Nắm được khái niệm về bán hàng và quản trị bán hàng;
➢Phân biệt được các hình thức bán hàng;
➢Hiểu rõ vai trò và chức năng quản trị bán hàng;
➢Nắm được tầm quan trọng của hoạt động bán hàng và quản trị bán hàng đối với sự
tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.
➢Xác định các tố chất của nhà quản trị bán hàng thành công.
➢Hiểu được con đường phát triển sự nghiệp của nghề bán hàng, quản trị bán hàng.

