BM-006
Trang 1 / 4
TRƯỜNG ĐẠI HC VĂN LANG
ĐƠN V: KHOA THƯƠNG MẠI
ĐỀ THI BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM
THI KT THÚC HC PHN
Hc k 2, năm học 2024-2025
I. Thông tin chung
Tên hc phn:
Chiến c Marketing
Mã hc phn:
242_71MRKT40293
S tin ch:
3
Mã nhóm lp hc phn:
242_71MRKT40293 (t 01-13)
Hình thc thi: D án nhóm/có thuyết trình
Thi gian làm bài:
ngày
Cá nhân
Nhóm
Quy cách đặt tên file
Mã SV_Ho va ten
SV_242_71MRKT40293_Tên lp hc phn_Tên
nhóm_Cui k
BM-006
Trang 2 / 4
II. Các yêu cu của đề thi nhằm đáp ứng CLO
(Phn này phi phi hp vi thông tin t đề cương chi tiết ca hc phn)
Ký hiu
CLO
Ni dung CLO
Hình
thc
đánh giá
Trng s CLO
trong thành
phần đánh giá
(%)
Câu
hi
thi s
Đim
s
ti đa
Ly d
liu đo
ng
mc đt
PLO/PI
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
CLO 1
Phân loại được các
yếu t, thành phn
trong qui trình hoch
định chiến lược
Marketing
D án
nhóm có
thuyết
trình
25%
1
2.5/10
PI 3.2,
M
CLO 2
Xây dng kế hoch
Marketing hiu qu
D án
nhóm có
thuyết
trình
25%
1
2.5/10
PI 6.1,
M,A; PI
6.2, M
CLO 3
Vn dụng các kĩ
năng tổng quát như
thuyết trình, phn
bin, làm vic
nhóm,… để gii
quyết các vấn đề
liên quan đến ni
dung hc phn.
D án
nhóm có
thuyết
trình
30%
1
3/10
PI 8.3, R
CLO 4
Thiết lập thái độ hc
tp tích cc, có trách
nhim.
D án
nhóm có
thuyết
trình
20%
1
2/10
PI 10.1,
I
Chú thích các ct:
(1) Ch liệt các CLO được đánh giá bởi đề thi kết thúc hc phần (tương ứng như đã mô tả trong
đề cương chi tiết hc phần). Lưu ý không đưa vào bảng này các CLO không dùng bài thi kết thúc hc
phần để đánh giá (có một s CLO đưc b trí đánh giá bằng bài kim tra gia kỳ, đánh giá qua dự
án, đ án trong quá trình hc hay các hình thc đánh giá quá trình khác ch không b trí đánh giá
bng bài thi kết thúc hc phần). Trường hp mt s CLO vừa được b trí đánh giá quá trình hay giữa
k vừa được b trí đánh giá kết thúc hc phn thì vẫn đưa vào cột (1)
(2) Nêu ni dung của CLO tương ứng.
(3) Hình thc kiểm tra đánh giá có thể là: trc nghim, t lun, d án, đồ án, vấn đáp, thực hành
trên máy tính, thc hành phòng thí nghim, báo cáo, thuyết trình,…, phù hợp vi ni dung ca CLO
và mô t trong đề cương chi tiết hc phn.
(4) Trng s mức độ quan trng ca từng CLO trong đề thi kết thúc hc phn do giảng viên ra đề
thi quy định (mang tính tương đối) trên sở mức độ quan trng ca từng CLO. Đây s để
phân phi t l % s đim tối đa cho các câu hỏi thi dùng để đánh giá các CLO tương ứng, bảo đảm
CLO quan trọng hơn thì được đánh giá với điểm s tối đa lớn hơn. Cột (4) dùng để h tr cho ct
(6).
(5) Lit các câu hi thi s (câu hi s hoặc t câu hi số… đến câu hi số…) dùng để kim
tra người học đạt các CLO tương ứng.
(6) Ghi điểm s tối đa cho mỗi câu hi hoc phn thi.
BM-006
Trang 3 / 4
(7) Trong trường hợp đây học phn ct lõi - s dng kết qu đánh giá CLO của hàng tương ng
trong bảng để đo lường đánh giá mức độ người học đạt được PLO/PI - cn lit kê ký hiu PLO/PI có
liên quan vào hàng tương ứng. Trong đề cương chi tiết hc phần cũng cần mô t rõ CLO tương ứng
ca hc phn này s được s dng làm d liệu đ đo ờng đánh giá các PLO/PI. Trưng hp hc
phn không có CLO nào phc v việc đo lường đánh giá mức đạt PLO/PI thì để trng ct này.
III. Ni dung đề bài
1.Đề bài:
Chn mt doanh nghip ti th trưng Vit Nam thuc các ngành hàng tiêu ng (FMCG),
thi trang (Fashion), ô (Automotive), dch v m thc (F&B) xây dng chiến lược
marketing cho sn phm ca doanh nghiệp đó để th phát trin vào hoc m rng kinh
doanh ti th trưng Vit nam.
2. Hướng dn th thức trình bày đề bài
Sinh viên trình bày bài d án s dng Microsoft-word vi đnh dạng văn bản như sau:
Font: Times New Roman
Size: 13
Before: 0
After: 6 pt
Line spacing: 1.5 lines
PPT trình bày: 30 slides (+,-10), trình bày nhóm trên lp 15-20 phút, có phn câu hi
và tr li.
Mu bài d án: Ging viên cung cp trên lp.
3. Rubric và thang đim
Tiêu chí
Trng
s (%)
Tt
T 8 10 điểm
Khá
T 6.5 i 8
đim
Trung bình
T 5 dưới 6.5
đim
Kém
i 5 đim
Ni
dung
10
Phong phú hơn
yêu cu
Đầy đủ theo yêu
cu
Khá đầy đủ, còn
thiếu mt s ni dung
quan trng
Thiếu nhiu
ni dung quan
trng
20
Chính xác,
khoa hc
Khá chính xác,
khoa hc, còn
vài sai sót nh
Tương đối chính xác,
khoa hc, còn mt s
sai sót
Thiếu chính
xác, khoa
hc, nhiu sai
sót quan trng
Cu trúc
bài
10
Cu trúc bài và
slide rt hp lý
Cu trúc bài và
slide khá hp lý
Cu trúc bài và slide
tương đối hp lý
Cu trúc bài
và slide chưa
hp lý
Tính
trc
quan
10
Rt trc quan
thm m
Khá trc quan và
thm m
Tương đối trc quan
và thm m
Ít/Không trc
quan và thm
m
K năng
trình bày
20
Dn dt vấn đề
và lp lun lôi
cun, thuyết
phục. Tương
Trình bày rõ
rang nhưng chưa
lôi cun, lp
lun khá thuyết
phục. Tương tác
Khó theo dõi nhưng
vn có th hiểu được
các ni dung quan
trong. Có tương tác
Trình bày
không rõ
rang, ngưi
nghe không
th hiểu được
BM-006
Trang 4 / 4
Tiêu chí
Trng
s (%)
Tt
T 8 10 điểm
Khá
T 6.5 i 8
đim
Trung bình
T 5 dưới 6.5
đim
Kém
i 5 đim
tác tt vi
người nghe
vi ngưi nghe
khá tt
vi ngưi nghe
nhưng chưa tốt
các ni dung
quan trng.
Không tương
tác vi ngưi
nghe.
Qun lý
thi gian
10
Làm ch thi
gian và hoàn
toàn linh hot
điều chnh theo
tình hung
Hoàn thành đúng
thi gian, thnh
thong có linh
hot điu chnh
theo tình hung
Quá gi, thnh thong
có điều chnh theo
tình huống nhưng
không linh hot
Quá gi,
không điều
chnh theo
tình hung
Tr li
câu hi
10
Các câu hỏi đều
được tr li đy
đủ, rõ ràng và
tha đáng
Tr lời đúng đa
s câu hi, nêu
được định hướng
phù hp vi
những câu chưa
tr li đưc
Tr lời đúng một s
câu hỏi, chưa nêu
được định hướng phù
hp vi nhng câu
chưa trả li đưc
Không tr li
được đa s
câu hi
S phi
hp
trong
nhóm
10
Nhóm phi hp
tt, thc s chia
s và h tr
nhau trong khi
thuyết trình và
tr li
Nhóm có phi
hp khi thuyết
trình và tr li
nhưng chưa
đồng b
Nhóm ít phi hp khi
thuyết trình và tr li
câu hi
Không th
hin s kết
ni trong
nhóm
TP. H Chí Minh, ngày 15 tháng 03 năm 2025
Ngưi duyệt đề Giảng viên ra đề
ThS. Nguyn Văn Tâm ThS. Hoàng Th Thu Vân