Bài giảng Khai phá web - Bài 9: Chủ đề nâng cao
lượt xem 7
download
Bài giảng Khai phá web - Bài 9: Chủ đề nâng cao. Bài này cung cấp cho học viên những nội dung về: quảng cáo trực tuyến và các mô hình quảng cáo trực tuyến; quảng cáo trên máy tìm kiếm và mô hình quảng cáo trên máy tìm kiếm; hồi quy logistic; khai phá truy vấn;... Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung bài giảng!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Khai phá web - Bài 9: Chủ đề nâng cao
- BÀI 9: CHỦ ĐỀ NÂNG CAO Quảng cáo trực tuyến – Khai phá truy vấn
- Nội dung 1. Quảng cáo trực tuyến 2. Quảng cáo trên máy tìm kiếm 3. Khai phá truy vấn 2
- 1. Quảng cáo trực tuyến Advertisers Ads Pick ads Content Ad User Network Examples: Yahoo, Google, MSN, RightMedia, Content … Provider from Agarwal, D (2009) 3
- Các mô hình quảng cáo trực tuyến Online Advertising Revenue Misc. Models Ad exchanges Advertising CPM CPC CPA Setting Display Content Sponsored Match Search 4
- CPM CPM CPC CPA Cost Per iMpression Ad Advertisers Network Ads Pick ads Content User $$ $ Content Provider 5
- CPC CPM CPC CPA Cost Per Click Ad Advertisers click Network Ads Pick ads Content User $$ $ Content Provider 6
- CPA Cost Per CPM CPC CPA Action Ad Advertisers click Network Ads Pick ads Content User $$ $ Content Provider 7
- Doanh thu - CPM CPM CPC CPA ◼ Giả sử một quảng cáo được hiển thị N lần tại một vị trí ◼ CPM: Doanh thu = N * CPM 8
- Doanh thu - CPC CPM CPC CPA ◼ Giả sử một quảng cáo được hiển thị N lần tại một vị trí ◼ CPM: Doanh thu = N * CPM Phụ thuộc ◼ CPC: Doanh thu = N * CTR * CPC vào cơ chế đấu giá Click-through Rate (xác suất click vào một quảng cáo) 9
- Doanh thu - CPA CPM CPC CPA ◼ Giả sử một quảng cáo được hiển thị N lần tại một vị trí ◼ CPM: Doanh thu = N * CPM ◼ CPC: Doanh thu = N * CTR * CPC ◼ CPA: Doanh thu = N * CTR * Conv. Rate * CPA Conversion Rate (xác suất người dùng thực hiện một hành động khi xem trang quảng cáo) 10
- 2. Quảng cáo trên máy tìm kiếm Câu truy Quảng cáo vấn trả tiền 11
- Mô hình quảng cáo trên máy tìm kiếm Display Content Sponsored Match Search Text ads Pick ads Search Match ads Query to the query 12
- Tối đa hóa doanh thu ◼ Bài toán đối với công ty quảng cáo ◼ Lựa chọn các quảng cáo để có doanh thu tối đa ◼ Phù hợp với truy vấn ◼ Chi phí quảng cáo ◼ Chất lượng trang quảng cáo 13
- Tính điểm dựa trên nội dung ◼ Coi quảng cáo như một văn bản ◼ So sánh mức độ liên quan của câu truy vấn với quảng cáo ◼ Phương pháp ◼ Mô hình không gian véc-tơ ◼ Mô hình ngôn ngữ 14
- Mô hình ngôn ngữ QUERY QUERY LM AD AD LM P(ad|query LM) 15
- Mô hình ngôn ngữ (tiếp) QUERY QUERY LM AD AD LM P(query|ad LM) 16
- Mô hình ngôn ngữ (tiếp) QUERY QUERY LM AD AD LM KL(ad LM;query LM) 17
- Ưu, nhược điểm ◼ Ưu điểm ◼ Mô hình không phức tạp ◼ Phù hợp với các câu truy vấn ngắn, phổ biến ◼ Nhược điểm: ◼ Chưa xử lý được các câu truy vấn hiếm (long tail) ◼ Chưa đáp ứng theo thời gian ◼ Chưa tận dụng được phản hồi người dùng 18
- Tính điểm dựa trên phản hồi người dùng ◼ Tập các câu truy vấn Q ◼ Tập các trang quảng cáo A ◼ Với mỗi câu truy vấn q ∈ Q và trang quảng cáo a ∈ A, tính xác suất người dùng click vào trang quảng cáo Pr(click| q, a) ◼ Sử dụng phản hồi của người dùng để ước lược xác suất này 19
- Hồi quy logistic ◼ Biểu diễn câu truy vấn và nội dung quảng cáo dưới dạng véc- tơ (túi từ) ◼ Pr(click| q, a) = f(q, a; θ) ◼ Hồi quy logistic: ◼ Log-odds (Pr(click |q, a)) = q’ W a from Wikipedia ◼ Cần phải ước lượng W từ dữ liệu huấn luyện là phản hồi người dùng 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Khai phá Web: Chương 1 - TS. Nguyễn Kiêm Hiếu
7 p | 70 | 7
-
Bài giảng Khai phá web - Bài 3: Trực quan hóa dữ liệu
42 p | 21 | 6
-
Bài giảng Khai phá web - Bài 1: Tổng quan về khai phá web
44 p | 34 | 6
-
Bài giảng Khai phá web - Bài 6: Khai phá quan điểm (Phần 2)
56 p | 19 | 6
-
Bài giảng Khai phá web - Bài 4: Tìm kiếm thông tin
62 p | 23 | 6
-
Bài giảng Khai phá web - Bài 7: Trích rút thông tin
64 p | 11 | 5
-
Bài giảng Khai phá web - Bài 6: Khai phá quan điểm (Phần 3)
37 p | 17 | 5
-
Bài giảng Khai phá web - Bài 5: Phân tích liên kết (Phần 2)
38 p | 26 | 5
-
Bài giảng Khai phá web - Bài 5: Phân tích liên kết (Phần 1)
43 p | 22 | 5
-
Bài giảng Khai phá web - Bài 8: Hệ gợi ý
57 p | 18 | 5
-
Bài giảng Khai phá web - Bài 2: Học máy (Phần 3)
66 p | 22 | 5
-
Bài giảng Khai phá web - Bài 2: Học máy (Phần 2)
50 p | 25 | 5
-
Bài giảng Khai phá web - Bài 2: Học máy (Phần 1)
53 p | 26 | 5
-
Bài giảng Khai phá web - Bài 6: Khai phá quan điểm (Phần 1)
39 p | 28 | 4
-
Bài giảng Khai phá Web: Chương 2 - TS. Nguyễn Kiêm Hiếu
14 p | 48 | 3
-
Bài giảng Khai phá Web: Giới thiệu môn học - TS. Nguyễn Kiêm Hiếu
3 p | 95 | 2
-
Bài giảng Khai phá Web: Hướng dẫn thực hiện BTL - TS. Nguyễn Kiêm Hiếu
3 p | 43 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn