intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Thực hành Quảng cáo trực tuyến (Online Advertising Practices) - Bài 6: Quảng cáo Youtube

Chia sẻ: HidetoshiDekisugi HidetoshiDekisugi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

43
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Thực hành Quảng cáo trực tuyến (Online Advertising Practices) - Bài 6: Quảng cáo Youtube. Chương này cung cấp cho học viên những kiến thức về: một số quy định của youtube; thiết lập tài khoản; tải video lên Youtube; tối ưu tìm kiếm video; phát triển nội dung trên youtube;... Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Thực hành Quảng cáo trực tuyến (Online Advertising Practices) - Bài 6: Quảng cáo Youtube

  1. Sinh viên: ............................... 20/07/2020 BÀI 6: QUẢNG CÁO YOUTUBE 1010101010101010101010101010101010101010000111010101010101010101010101 01010101010101000011101010101010101010101010101010101010101000011001110 10101010101010101010101010101010101010000110011111100111101010101010101 0101010101010101010101010100001110101010101010101010101010101010101010 QUẢNG CÁO YOUTUBE 6.1: Một số quy định của youtube - Các vấn đề bản quyền - Quyền riêng tư @Bộ môn Thương mại điện tử 50
  2. Sinh viên: ............................... 20/07/2020 6.1.1: CÁC VẤN ĐỀ BẢN QUYỀN • Bản quyền là một hình thức của luật sở hữu trí tuệ giúp bảo vệ các tác phẩm gốc có quyền tác giả trong một khoảng thời gian xác định  Những video gốc  Bản quyền gắn với nội dung, các ý tưởng, dữ kiện và quy trình; tên, tiêu đề, cụm từ ngắn không được bảo vệ bản quyền. 101 6.1.1: CÁC VẤN ĐỀ BẢN QUYỀN Hai loại bản quyền video trên Youtube: • Standard YouTube License • Creative Commons License 102 @Bộ môn Thương mại điện tử 51
  3. Sinh viên: ............................... 20/07/2020 6.1.1: CÁC VẤN ĐỀ BẢN QUYỀN Youtube có những chính sách xử lý các trường hợp khác như: • Nhãn hiệu • Quyền riêng tư • Quấy rối và bắt nạt qua mạng • Nội dung gây hại 103 6.1.2: QUYỀN RIÊNG TƯ Quy định cách thức sử dụng /tìm kiếm / truy cập video 104 @Bộ môn Thương mại điện tử 52
  4. Sinh viên: ............................... 20/07/2020 6.1.2: QUYỀN RIÊNG TƯ  Public (Công khai  Private (Riêng tư  Unlisted (Không công khai 105 6.2: THAM GIA CỘNG ĐỒNG YOUTUBE - Thiết lập tài khoản - Tải video lên Youtube - Tối ưu tìm kiếm video 106 @Bộ môn Thương mại điện tử 53
  5. Sinh viên: ............................... 20/07/2020 6.2.1: THIẾT LẬP TÀI KHOẢN 1. Vào Youtube.com 2. Ấn nút Đăng nhập => Tạo tài khoản 3. Thực hiện các bước theo hướng dẫn để tạo tài khoản 107 6.2.2: TẢI VIDEO LÊN YOUTUBE Nội dung video tải lên có thể là: • Nội dung tự sản xuất • Nội dung biên tập tại từ các video khác có CC BY 108 @Bộ môn Thương mại điện tử 54
  6. Sinh viên: ............................... 20/07/2020 6.2.3: TỐI ƯU TÌM KIẾM VIDEO • Giúp video có thể dễ dàng tìm thấy để thu hút người xem. • Cần lưu ý các vấn đề sau: – Để video ở chế độ Public – Tiêu đề video rõ rang dễ nhớ, chưa đựng từ khóa – Có mô tả chi tiết về video: khoảng 1000 từ, bao gồm cả từ khóa và nên có đường link quan trọng đến kênh, website, … 109 6.2.3: TỐI ƯU TÌM KIẾM VIDEO – Bổ sung các tags của video: #tên tag, … – Ảnh Thumbnail – Chia sẻ lên các mạng xã hội 110 @Bộ môn Thương mại điện tử 55
  7. Sinh viên: ............................... 20/07/2020 6.3: PHÁT TRIỂN NỘI DUNG TRÊN YOUTUBE • Kênh và danh sách video • Thích và bình luận • Tạo nhận diện thương hiệu • Tạo ảnh giới thiệu 111 6.3.1: KÊNH VÀ DANH SÁCH VIDEO • Kênh Youtube (Chanel) là một tên thương hiệu riêng, được tạo ra bởi Youtuber, có địa chỉ riêng và có các video được đăng tải bởi người sở hữu. • Danh sách (Playlist): gồm một hoặc nhiều video được nhóm lại với nhau để thuận tiện cho việc xem, theo dõi, quảng bá, … 112 @Bộ môn Thương mại điện tử 56
  8. Sinh viên: ............................... 20/07/2020 6.3.1: KÊNH VÀ DANH SÁCH VIDEO 113 6.3.1: KÊNH VÀ DANH SÁCH VIDEO 114 @Bộ môn Thương mại điện tử 57
  9. Sinh viên: ............................... 20/07/2020 6.3.2: THÍCH VÀ BÌNH LUẬN 115 6.3.3: TẠO NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU - Các yếu tố để nhận diện thương hiệu trên Youtube gồm:  Tên (kênh, playlist, video), địa chỉ và các thông tin mô tả  Logo và ảnh đại diện (kênh, playlist, video, …)  Định hướng thông tin và tuyên ngôn về thông tin  Nên thêm các liên kết vào các banner, ảnh 116 @Bộ môn Thương mại điện tử 58
  10. Sinh viên: ............................... 20/07/2020 6.3.4: TẠO ẢNH GIỚI THIỆU • Ảnh giới thiệu trên youtube gồm: – Logo của kênh (channel) – Ảnh đại diện (banner của kênh) – Ảnh đại diện các video, playlist • Cần phù hợp với nhiều loại màn hình khác nhau: 117 6.4: CHIA SẺ VIDEO • Nhúng video vào trang web • Dùng Youtube với các mạng xã hội 118 @Bộ môn Thương mại điện tử 59
  11. Sinh viên: ............................... 20/07/2020 6.4.1: NHÚNG VIDEO VÀO TRANG WEB Thực hiện theo các bước sau: 1. Mở 1 video để xem 2. Click vào nút Share (Chia sẻ) 3. Ấn vào nút Embed (nhúng) 4. Copy đoạn script (trong cửa sổ Embed Video) đặt vào vị trí trên trang web muốn hiển video 119 NHÚNG VIDEO VÀO TRANG WEB 120 @Bộ môn Thương mại điện tử 60
  12. Sinh viên: ............................... 20/07/2020 6.4.2: DÙNG YOUTUBE VỚI CÁC MẠNG XÃ HỘI Thực hiện theo các bước sau: 1. Mở 1 video để xem 2. Click vào nút Share (Chia sẻ) 3. Click vào Logo của mạng xã hội cần chia sẻ 4. Thực hiện các bước trên mạng xã hội để chia sẻ. 121 6.4.2: DÙNG YOUTUBE VỚI CÁC MẠNG XÃ HỘI 122 @Bộ môn Thương mại điện tử 61
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
16=>1