Một số lưu ý về việc tuyển dụng và quản lý tình nguyện
viên trong tổ chức sự kiện
Những cuộc họp hay những hoạt động sự góp mặt của các tình nguyn
viên th tiết kim cho doanh nghiệp rất nhiu. y tưởng tượng nếu
chúng ta không có một ngân sách dành cho họ, một chế độ ưu đãi hay quyn
li đặc biệt, chúng ta sẽ không có gì để tán dương và công nhận sự đóng góp
của họ cho sự kiện của chúng ta.
Sau đây một số kinh nghiệm trong việc tuyển dụng cộng tác viên:
1. Tìm hiểu, tập hợp thông tin
Thu thập thông tin về nhóm tình nguyn viên một hình thc quan m đến
họ, cũng giống như khi bạn thuê một nhân viên mới, tìm hiu về họ giúp bạn
hiểu họ n về thế mnh, mong muốn cũng như khả năng. Hiu càng nhiu
vhọ, bạn càng chắc chắn rằng những tình nguyn viên của bạn thích hợp
với vị trí công việc như thế nào, làm “PR cho skiệnhay phụ trách Công
việc hậu trường”. Không gì ngăn cản một tình nguyn viên trung thành
với bạn hơn là giao cho họ một công việc họ thích và tôn trng họ.
2. Mô tcông việc trong sự kiện của bạn cũng là một cách thu hút
những tình nguyện viên.
Gửi đến hmt bản mô tả công việc, nội dụng đặt ra chính xác những gì h
cần phải làm và nhng quyền li mà hmong đợi. Chắc chắn rằng, những
quy trình trên s giúp họ và tchức của bạn làm việc một cách rõ ng ăn
ý hơn. Vì bất cdo gì thay đổi về vai trò tình nguyn viên hay lương
xảy ra, phải nhanh cng để ra phương án giải quyết đề nghị hphản hồi
ngay sau đó. Phi làm cho hhiểu mình cn làm và không làm gì.
3. Gửi đến họ lịch phân công công việc càng sớm càng tốt.
Tôn trọng lịch phân ng ng việc của h. Tôn trọng họ như những doanh
nhân bn rộn. Hạn chế những thay đổi không cần thiết. m được điều đó,
họ sẽ đánh giá cao nghip vụ tổ chức ca bạn.
4. Giao tiếp với tình nguyn viên
Tình nguyn viên muốn được đóng góp ý kiến, tham gia để họ cảm thấy
mình một phần của sự kiện. Chia snhững ý kiến của họ trên trang web
để họ hiểu lời i của họ luôn được quan m. Hãy nhớ, tình nguyện viên
giúp bn tiết kiệm chi phí, biết cách n trọng và lịch sự với các tình nguyn
viên là cách giúp cho sự kiện của bạn thành công hơn.
5. Tuyên dương
Bảng tuyên dương những tình nguyện viên xuất sắc đăng trên website ca tổ
chức. Chọn ra những tình nguyn viên có ng lực và gnvới tổ chức của
bạn trong nhiều năm để khen thưởng. Điều đó sẽ thúc đẩy những người khác
cố gắng, không những vậy còn làm cho hcm thấy mình được quan tâm rất
chu đáo.
6. Gn kết
Bạn muốn nhóm tình nguyện viên của bạn trông như một đội bóng gắn
kết? Nếu muốn vậy, hãy khuyến khích họ nảy sinh ra những ý tưởng làm
trang phục theo chủ đề cùng với logo của bạn. Đó cũng là một các để quảng
thương hiệu của mình. Khách hàng luôn đánh giá cao đội ngũ tình
nguyn viênnhân viên của ta khi họ khoác lên người những bộ đồng phục
nó thhiện được tính chuyên nghiệp. Một mũi tên trúng hai con nhạn phải
không nào!
7. Tập huấn ngoại khoá
Tình nguyn viên là những người thông minh, mong muốn được đào tạo
để kinh nghiệm trong mọi công việc. Hãy thưởng cho hmột cách xứng
đáng nếu họ hoàn thành ng việc. Nghiên cứu với nhóm lập kế hoạch để
tìm ra nhng hot động ngoại khoá và tổ chức cho họ.
8. Công nhận.
Chúng ta vinh danh các nhà i tr. Chúng ta vinh danh các chuyên gia bán
hàng ng đầu. Chúng ta vinh danh các nhân viên với nhiều m cống hiến
trên sân khấu skiện. Bn cũng có thể xem xét việc khen tặng một số tình
nguyn viên ng đầu của bạn. Khen thưởng những tình nguyn viên đặc
biệt trên sân khấu và ghi nhận công việc và cống hiến của họ. Toàn bđội
ngũ tình nguyn viên svui mừng và tất chọ schia sẻ điu đó trong lk
nim.
Đánh giá.
Gửi cho họ bảng đánh giá chương trình yêu cầu ý kiến từ họ. Hãy nh
rằng, du khách người tham dự s thường xuyên chia se vi các tình
nguyn viên của bạn những gì hthự snghị về skiện này. Tình nguyn
viên của bạn thật sự là mắt và tai trong việc thu thập ý kiến khách hàng.
Gặp họ và nói cm ơn, những từ đơn giản nhưng chân thành sẽ làm hcm
nhận mình được đánh giá rất cao, họ sẽ nhớ đến bạn cùng li cảm ơn.
Cách đơn giản nhất để đo lường chất lượng một sự kiện là nhìn vào
những người tham dự. Dùđại hội hàng chục ngàn người hay buổi gặp
mặt nhóm nhỏ tn mật, thì một sự kiện được đánh giá là hiệu quả
khi các vkhách mc tiêu đến tương đối đ.
Khách mục tiêu phợp với sự kin là nhng ai? Làm thế nào bảo đảm họ
đến đông đủ? Dave Welty, Trưởng phòng sự kiện tại công ty quan hệ công
chúng Maloney & Fox ở New York City cho biết: “Khách mi mục tiêu
những người tiêu dùng có sức ảnh hưởng, những người đã đầu tư và các đối
tác có hứng thú với hoạt động hin tại và kế hoạch tương lai ca thương hiệu
chúng tôi”.
Các bước thu hút khách mời phù hợp cho sự kin doanh nghiệp:
Xác định khách mời mục tiêu phù hp
Nếu tổ chức một sự kiện có quy mô lớn, bạn cần mi nhiều người hơn danh
sách khách hàng thường xuyên của công ty. Nhà sản xut chương trình Cass
Phillipps khẳng định: Cần bảo đảm khách tham dự là thật sự đến vì có hng
thú với doanh nghiệp, chứ không phải chỉ đnhn quà hoc ăn tiệc.
Hãy thỏi:i muốn đạt được gì khi tổ chức sự kiện này?” Câu trlời s
giúp xác định khách mi thích hợp. Ví dụ đó có thể là những khách hàng đã
biết đến thương hiệu, muốn thử sản phẩm mi, và sẵn lòng giới thiệu sản
phm mới cho bn bè, người quen.
Welty gi ý một sự kin được đánh giá là thành công khi khách ra về cảm
thấy hài lòng và doanh nghiệp tổ chức đạt được mục đích đã đề ra.
Hợp tác tổ chức
Nếu tổ chức một sự kiện có quy mô lớn, bạn cần mi nhiều người hơn danh
sách khách hàng thường xuyên của công ty. Những lúc thế này, bn cần tìm
đối tác cùng tổ chức sự kiện. Tương tự như khi tìm đối tác khởi nghiệp, nếu
không có ít nhất một người đồng ý góp thời gian và công sức cho ý tưởng
của bạn thì làm sao thu hút hàng trăm, hàng ngàn người đến dự sự kiện.
Kết hợp với các tổ chức và doanh nghiệp khác thì s tranh thủ được khách
hàng của họ. Chọn đúng đối tác sẽ giúp ng hiệu quả của sự kiện, thu hút
thêm sự chú ý của giới truyền thông và khách hàng cho doanh nghiệp. Hãy
để mắt đến các đối tác hoặc nhà tài trợ trong mạng lưới doanh nghiệp cùng
ngành.
Giăng lưới rộng
Công ty nên mi nhiều gấp đôi, gấp ba số lượng khách mình muốn có mặt
tại sự kiện. Ở những thành phnhộn nhịp có nhiều người bận rộn, thì kh
năng mất khách càng cao, đôi khi đến 50%, 70%.
Nếu đó là sự kiện miễn phí thì nên mời dư 40% khách. Nhưng nếu là sự kiện
mà khách phi trả tiền tham dự thì nhiều khả năng ng đăng ký ít những
lượng tham dự thực tế lại nhiều.
Khi lập danh sách khách mời danh dự VIP thì hãy nghĩ đếnc lãnh đạo đầu