8/17/2018

KinhKinh nghiệm

nghiệm cácá nhânnhân

•• 2003

2003 ‐‐ 2009;

2009; KỹKỹ thuật

thuật viênviên y y họchọc hạthạt nhânnhân Khoa y y họchọc hạthạt nhânnhân @ @ Khoa

•• 2009; 2009; Nghiên 2012 ‐‐ 2014;  2012

Nghiên cứucứu sinhsinh 2014; nghiên

Tim MMạchạch,,

Khoa liênliên kếtkết giữagiữa ĐạiĐại họchọc Y Y KKhoahoa Khoa Waseda Tokyo vàvà ĐạiĐại họchọc Waseda NNữữ SSinhinh Tokyo

nghiên cứucứu sinhsinh liênliên kếtkết Khoa DDượcược Tim  @ @ Khoa Khoa Khoa DượcDược HọcHọc, ,  ĐạiĐại HọcHọc Stanford

(USA) Stanford  (USA)

•• 2015

2015 ‐‐; ; Nghiên

công trình trình thuật viênviên Những Những ưuưu điểmđiểm củacủa công nghiên cứucứu bởibởi cáccác kỹkỹ thuật nghiên y y họchọc hạthạt nhânnhân châuchâu Á?Á?

Nghiên cứucứu sinhsinh ((ỨngỨng cửcử tiếntiến sĩsĩ)) Waseda @ @ ĐạiĐại họchọc Waseda

Yuka Matsuura Yuka Matsuura

Thu thập

SựSự khác khác biệtbiệt ?? (RTS)>> KTV y họchọc hạthạt nhânnhân (RTS) <>

Chuẩn bị, thu thập

R MG

Kỹ thuật y học hạt nhân

Phân tích hình ảnh hình ảnh

Nghiên cứu

Phân tích hình ảnh, QA/QC

X‐ray, CT, MRI, MMG,  US, AG, Y học hạt nhân, Xạ trị

Protocol thực hiện,đọc kết quả

Protocol thực hiện, Nghiên cứu

Y học hạt nhân.

Xạ trị

Đọc kết quả

QA / QC

ƯuƯu điểmđiểm củacủa kỹkỹ thuật

ƯuƯu điểmđiểm củacủa kỹkỹ thuật

thuật viênviên y y họchọc hạthạt nhânnhân đađa nhiệmnhiệm vụvụ??

thuật viênviên y y họchọc hạthạt nhânnhân đađa nhiệmnhiệm vụvụ??

CT CT US 3D AG MR

CT

US

R R MG MG

Kỹ thuật y học hạt nhân

ỹ t uật y ọc ạt

â

NM NM

Chuẩn đoán bệnh phổi? X quang?

MR

X‐ray, CT, MRI,  MMG, US, AG, Y  học hạt nhân, Xạ trị

Y học hạt nhân

Y học hạt nhân

PET

Xạ trị

Xạ trị

1

CT CT CT CT US US 3D 3D AG AG MR MR

8/17/2018

ƯuƯu điểmđiểm củacủa kỹkỹ thuật

thuật viênviên y y họchọc hạthạt nhânnhân đađa nhiệmnhiệm vụvụ??

ƯuƯu điểmđiểm củacủa kỹkỹ thuật

thuật viênviên y y họchọc hạthạt nhânnhân đađa táctác vụvụ??

CT

CT

CT

US

US

US

NM NM

NM NM

NM NM

Chuẩn đoán bệnh phổi? X Quang

Chuẩn đoán bệnh phổi? X Quang

Chuẩn đoán bệnh phổi? X Quang

MR

MR

MR

Y học hạt nhân

PET

PET

PET

Xạ trị

Suy nghĩ theo truyền thống

Suy nghĩ theo truyền thống

Suy nghĩ đa nhiệm

R MG CT CT US 3D AG MR

ƯuƯu điểmđiểm củacủa suysuy nghĩnghĩ theotheo

ƯuƯu điểmđiểm củacủa kỹkỹ thuật

thuật viênviên y y họchọc hạthạt nhânnhân đađa nhiệmnhiệm vụvụ??

hướng truyền hướng

thống truyền thống

Tại thực tiễn • “Suy nghĩ của bác sỹ”;

Thu thập

Chuẩn bị, thu thậpp

Phân tích

Dễ dàng theo hướng của bác sỹ chẩn đoán hình ảnh ả

Nghiên cứu

Phân tích hình ảnh, QA/QC

Tại nghiên cứu • “Nghiên cứu kết hợp ”;

Protocols thực hiện,nghiên cứu

Tìm được phương thức Protocol  mới cho nghiên cứu.

ƯuƯu điểmđiểm củacủa kỹkỹ thuật

thuật viênviên

ƯuƯu điểmđiểm củacủa kỹkỹ thuật

thuật viênviên y y họchọc hạthạt nhânnhân đađa nhiệmnhiệm vụvụ??

kếtkết hợphợp

Tại thực tiễn

Thực tiễn

h ệ

h

• Kết quả nghiên cứu cá nhân được á d áp dụng tại thí nghiệm thực tiễn

Tại nghiên cứu

• Có thể sử dụng nghiên cứu trên

Sự kết hợp của thực tiễn và nghiên cứu

Nghiên cứu

thực tiễn áp dụng

2

8/17/2018

ThếThế nàonào làlà nghiên thực nghiên cứucứu trêntrên thực ThếThế nàonào làlà nghiên thực nghiên cứucứu trêntrên thực dụng?? tiễntiễn ápáp dụng dụng?? tiễntiễn ápáp dụng Tập trung cơ bản

thực tiễn

Tập trung cơ bản • Phát huy kiến thức về thực tiễn • Phát huy kiến thức trong quá trình

•Phát huy kiến thức về thực tiễn á kiế thứ t •Phát huy kiến thức trong quá Trực tiếp cải thiện quá trình làm việc

Ví dụ về câu hỏi nghiên cứu • Cách giảm thiểu sử dụng chất cản quang? • Cách cải thiện chất lượng hình ảnh? • Cách giảm thiều liều chiếu cho bệnh nhân?

Phát h trình thực tiễn Ví dụ về câu hỏi nghiên cứu • Cách giảm thiểu sử dụng chất cản quang? • Cách cải thiện chất lượng hình ảnh? • Cách giảm thiều liều chiếu cho bệnh nhân?

KTV y họchọc hạthạt nhânnhân ƯuƯu điểmđiểm củacủa KTV y  CChâuhâu ÁÁ

KTV y họchọc hạthạt nhânnhân ƯuƯu điểmđiểm củacủa KTV y  ChâuChâu Á?Á?

•• KinhKinh nghiệm

nghiệm/ / thực

thực tiễntiễn đađa nhiệmnhiệm

•• QuáQuá trình •• QuáQuá trình

trình làmlàm việcviệc đađa nhiệmnhiệm vụvụ trình làmlàm việcviệc đađa nhiệmnhiệm vụvụ

•• SựSự kếtkết hợphợp củacủa thực

thực tiễntiễn vàvà nghiên

nghiên cứucứu

 Hãy tự hào là KTV y học châu Á!!  Hãy thử nghiệm thử thách mới!!

3

“Nghiên cứu trên thực tiễn” với kiến thức/kinh nghiệm thực tiễn hiệ hứ /ki h iễ h