intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Vẽ khuôn mặt bằng phần mềm Photoshop

Chia sẻ: Vanthi Bichtram | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

137
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Photoshop 7 hoặc các phiên bản mới hơn (có thể làm việc trên bất kỳ các phiên bản nào của PS nhưng bảng các công cụ sẽ có một chút khác biệt ở những phiên bản cũ hơn) Tôi khuyên các bạn nên dùng bảng vẽ, nhưng làm việc bằng chuột cũng được.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Vẽ khuôn mặt bằng phần mềm Photoshop

  1. Vẽ khuôn mặt bằng Photoshop Photoshop 7 hoặc các phiên bản mới hơn (có thể làm việc trên bất kỳ các phiên bản nào của PS nh ưng bảng các công cụ sẽ có một chút khác biệt ở những phiên bản cũ hơn) Tôi khuyên các bạn n ên dùng bảng vẽ, nhưng làm việc bằng chuộ t cũng đư ợc. Tôi dùng cả hai. Và một điều trước khi bạn bắt đầu đọc tiếp : Tiếng Anh không phải tiếng mẹ đẻ của tôi. 1> Bước đầu tiên các b ạn cấn phải làm là phác thảo một khuôn mặt mà bạn muốn tô. Bạn có thể vẽ nó trên giấy… hoặc giống tôi, vẽ luôn bằng b ảng vẽ trên PS. Tôi làm việc trên trang vẽ có kích thước 2000x3000px, trang vẽ càng lớn thì b ạn càng dễ d àng trong việc vẽ các chi tiết. Nhân thể, tôi dùng brush như hình sau đây để phác thảo cho khuôn mặt của mình. Hãy luôn luôn chú ý đ ến sự cân đối của khuôn mặt bạn vẽ. Nhìn vào b ức hình bạn hãy xem những đường màu xanh và màu hồng. Khoảng cách giữa phần khoé miệng và phần sát b ên trong mắt là như nhau (đường màu hồng). Hay điểm kết thúc của mũi dóng thẳng lên trên sẽ là điểm bắt đầu của mắt (đường màu xanh)…nó giúp bạn vẽ các bộ phận trên khuôn mặt ở những khoảng cách đúng. Đó là những kiến thức cơ b ản bạn nên có khi b ạn muốn vẽ một khuôn mặt.
  2. Hãy xoay trang vẽ của bạn theo chiều ngang (Image> Rotate Canvas> Flip Canvas Horizontal) ho ặc soi gương tờ giấy bạn đang vẽ một vài lần khi bạn phác thảo. Bạn thường không nhìn thấy một vài lỗi của bức vẽ như một mắt trông hơi xiên so với mắt còn lại, hay mũi bị gập…- đó là “vấn đề của bộ não”, và chúng ta có thể lừa gạt bộ não bằng cách xoay bức hình, bạn sẽ khám phá thấy các lỗi. Bây giờ bạn chắc hẳn đ ã có một layer với hình phác thảo (Layer sketch) và một layer Background. (Nếu layer hình phác thảo và layer background là một layer hợp nhất trong trường hợp bạn vẽ lên giấy và scan, không vấn đề gì cả. Bạn kích đúp vào Layer này và đ ặt chế độ hoà trộn thành Mulitply. Sau đó tạo thêm một layer mới, tô màu trắng cho layer mới và đặt layer mới này thành layer background). Bây giờ tạo một Layer mới nằm giữa 2 la yer background và layer “sketch”. Đặt tên Layer là “flatcolor” (Bạn sẽ làm tốt hơn nếu bạn đặt tên cho các Layer, đặc biệt là khi bạn làm việc với nhiều hơn 5 layer) 2> Bây giờ sẽ bắt đầu sử dụng màu. Tôi sẽ sử dụng các màu cơ bản sau: Chọn Layer flatcolor và tô từng vùng với các màu sắc trên. Tôi sử dụng công cụ Brush (độ Flow và Opacity đều 100%). Tuy vậy bạn có thể tạo vùng chọn và phủ màu lên b ằng cô ng cụ Paint Bucket. Không ảnh hưởng đến việc bạn d ùng cách nào để làm nhưng nó cần phải phần nào giống với bức hình bên d ưới ;).
  3. A, mà bạn có thể cũng đã sẵn sàng tô màu mắt và màu lông mày, tôi sẽ làm nó sau, một lý do nào cả ^^. không vì Bây giờ tạo một layer mới d ưới Layer “sketch”. Đặt tên Layer là “Line”. Sau đó chỉnh độ Opacity của Layer “sketch” xuống còn khoảng 30% Sau đó quay trở lại Layer “Line”. Tiếp tục là chọn màu đen, chọn công cụ Brush và chỉnh như hình sau Bạn hãy đi lại các đường màu đen vẫn cần thiết ở hình phác hoạ, ví dụ như lông mày, cầu mắt… Hãy nhìn vào các hình dưới đây và bạn sẽ hiểu những gì tôi nói, tôi hi vọng vậy ^^
  4. 3> Bây giờ công việc vui vẻ bắt đầu. Bạn phải quyết định xem đâu là nơi ánh sáng đến. Tôi quyết định ánh sáng sẽ đến ở phía tay trái, ánh sáng ko ho àn toàn song song với khuôn mặt nhưng hầu như là vậy. Và tiếp theo là nguồn sáng thứ 2 ở đâu đó trước khuôn mặt cô gái- nó tạo nên một nguốn ánh sáng bên phải. Trong b ức hình nguệch ngoạc phía trên tôi đã cố gắng diễn tả bằng cách nào bóng đổ với nguốn sáng như vậy- có lẽ nó sẽ giúp được bạn. Nhiều người hỏi tôi làm thế nào để đổ bóng và thêm chỗ sáng. Tôi chỉ có thể nói rằng vì nó theo logic nhưng thật khó để diễn tả bằng lời. Hãy lấy một cái đèn bàn, ngồi trước gương và xem bóng đ ổ trên khuôn mặt bạn ra sao khi bạn di chuyển chiếc đ èn và điều gì xảy ra khi bạn thêm một
  5. nguồn ánh sáng nữa. Bây giờ bạn có thể giấu Layer “sketch” đi. Tạo một Layer mới trên Layer “flatcolor”, đặt tên Layer là “lighting”, sau đó b ắt đầu làm việc với layer này. 4> Chọn công cụ Brush (chỉnh độ opacity 20, flow 20) và b ắt đầu tô phần tối. Tô với màu có mã là A5684C 5> Tiếp tục là phần sáng. Màu có mã F3CFB5 Sau đó làm nhoè đi với công cụ Smudge
  6. Kết quả 6>Tuy vậy khuôn mặt này hơi phẳng, cần thêm sự tương phản. Vì vậy ta cần phải chọn lại công cụ Brush và làm tối thêm những vùng mà ánh sáng ít chiếu đến nhất. Màu dùng là màu có mã 622918
  7. 7>Nhưng trông vẫn… phẳng như thiếu cái gì đó. Vậy phải thêm một chút màu có chiều sâu. Tạo một Layer mới và đ ặt tên là “RY”. Chọn Layer này, đầu tiên, màu đỏ. Tô một chút màu đỏ trên các mảng tối. Bạn cũng có thể dùng nó đ ể tô trên các mảng tối nhỏ như phần hàm. Sử dụng các màu đỏ có độ sâu hơn để tô môi. Tiếp theo là màu vàng sẽ đ ược tô trên các vùng sáng 8> Làm nhoè. Bây giờ hãy nhập 3 layer “flatcolor” với layer “lighting” và layer “RY” (rất dễ dàng, khi bạn đang ở Layer “RY” link nó với 2 layer “flatcolor” và “lighting” bằng cách và sau đó nhấn Ctrl + E). Đặt tên cho Layer sau khi đ ã nhập là “Face”. Tiếp tục, bạn chọn Layer “Line”, sau đó dùng công cụ Smudge để làm các đường thẳng trông không còn giống các đường thẳng nữa mà trông giống… giống hình vẽ dưới đây lol
  8. 9> Bạn có thể nhập 2 layer “Line” và “face” lại. Chúng ta vẫn còn một vài vùng cần sáng hơn và tối hơn, đ ặc biệt là vùng xung quanh phần mắt. Bởi vậy hãy chọn công cụ Burn và Dodge và nghịch với chúng ^^. Ngo ài ra, về kích cỡ của Brush, tôi thường dùng như thiết lập ở hình d ưới. Với thiết lập như trên b ạn sẽ làm tăng thêm độ bão hoà. Sử dụng công cụ Sponge (Mode: Desaturate, Flow:20%) để làm lần nữa. bão hoà 10> Nếu bạn làm hoàn hảo tất cả các bước thì bư ớc thứ 9 sẽ là bước cuối cùng. Tuy vậy cho đến lúc không thể, chúng ta vẫn thường tìm ra được những chỗ mà có thể sửa lại được và phải quay lại hầu như tất cả các bước trước để có đ ược một bức tranh hảo. hoàn Bởi vậy, ở b ước thứ 10 này, hãy tìm những chố sai và sửa lại ^^. Đừng quên xoay b ức tranh theo chiều ngang. Tôi quay cô ấy sang phía bên trái và thấy cái mắt hơi cong, và khuôn mặt vẫn phẳng. Tôi cần phải thêm một số chi tiết vào mắt cô ấy, phần màu ở mũi vẫn chưa đúng và… nhiều thứ nữa. Cuối cùng đây là một tut chán ngắt, bây giờ tôi đang rất lười. Vẽ nguệch ngoạc thêm phần vai. Thêm một vài chấm nhỏ trên khuôn mặt và một cái khăn trùm trên đầu cô gái. Như b ạn thấy đấy :P
  9. Còn đây là hình mà ziz đã dùng đ ể tô. Là 1 hình trong cái tut trên nhưng tẩy đi mấy đường xanh và hồng . Các bạn dùng hình này mà thực tập này
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2