intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Vẽ trang trí Màu sắc

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

237
lượt xem
29
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'vẽ trang trí màu sắc', văn hoá - nghệ thuật, điêu khắc - hội họa phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Vẽ trang trí Màu sắc

  1. Tiết 10 - Vẽ trang trí Màu sắc I/ Mục tiêu bài học: - Học sinh nhận biết được các màu sắc trong tự nhiên. - Học sinh phân biệt được các loại màu, chất liệu màu. Biết cách pha màu tạo ra màu mới. - Học sinh nắ m được ưu điể m, nhược điểm của 1 số loại màu. - Bài vẽ thể h iện được 1 số màu trong tự nhiên và gọi được tên màu. II/ Chuẩn bị: 1. Đồ dùng: - Bột màu, màu nước. Bảng pha màu. - Tranh minh họa màu trong thiên nhiên. - Bài vẽ tranh trí của giáo viên và học sinh 2. Phương pháp: Trực quan, quan sát, giảng giả i, luyện tập, nhóm làm việc. III/ Tiến trình dạ y - học:
  2. HĐ Hoạt độ ng của Minh Thờ Hoạt động của giáo viên họa i học sinh gian Hoạt Hướng dẫn học sinh tìm hiểu màu - Quan sát minh hoạ . Một động sắc trong thiên nhiên. số bài - Nhận xét được: - Quan sát tự nhiên, thấ y có bao vẽ + Màu sắc đa dạ ng, 1 nhiêu màu? Em kể tên hoặc miêu tả họa (5’) phong phú. màu em biết? tiết, + Xanh, đỏ, tím, vàng, bài - Em nhìn thấy màu sắc rực rỡ khi hồng, da cam, xanh lá tranh có những hiện tượng tự nhiên nào? non, … phong - Giáo viên kết luận: Thế giới tự + Cầu vồng (7 sắc) cảnh nhiên có sắc màu vô cùng phong phú và hấp dẫn.
  3. Hướng dẫn học sinh tìm hiểu các - N/X, nắm và phân Hoạt màu vẽ và cách pha màu. biệt được các loại Bảng màu: động - Màu cơ bản là những màu nào? Tại minh sao ta gọi là màu cơ bản? 1. Màu cơ bản hoạ 2 (15’) - Để có màu mới, ta làm ntn? 2. Màu nhị hợp bánh - Em kể tên 1 số màu nh ị hợp. 3. Màu bổ túc xe màu, 4. Màu tương phản - Màu bổ túc: GV giới thiệu tác dụng các làm cho màu sắc tươi sáng hơn. 5. Màu nóng loạ i - Màu tương phản là những màu đối 6. Màu lạnh màu, lập nhau ở đặc điểm nào? gam - Các màu trên cho em cảm giác màu ntn? - Đỏ, da cam, huyết dụ cho em thấy cảm giác gì? ( ấm, nóng) - Xanh lá cây, lam cho em cảm giác ntn? (mát, lạnh)
  4. Hướng dẫn học sinh tìm hiểu một số - Học sinh quan sát Giáo Hoạt loại màu. các loại màu. viên vẽ, động - Màu phổ b iến, hay có sẵn cho em - Ghi nhớ: Màu chì, pha dùng là màu nào? dạ, sáp màu… Bột 3 màu màu, màu nước, sơn - GV giới thiệu màu bột, màu nước, (5’) ví dụ dầu. pha màu để học sinh thấ y ưu điể m. Hoạt Hướng dẫn học sinh thực hành pha - ở lớp: Vẽ bánh xe động màu: màu, ghi rõ các loại - Cho học sinh tập pha các màu màu. chia nhóm làm 4 (15’) trong tự nhiên. chung 1 bài hoàn chỉnh màu. Đánh giá kết quả học tập của học - Kể tên các cặp màu, Bài Hoạt sinh: vẽ nêu được cảm nhận của của mình về tác dụng, động - Giáo viên cho học sinh kể tên 1 số học hiệu quả của các màu màu nh ị hợp, màu nóng, lạnh và 5 ấy khi đặt cạnh nhau. sinh những cặp màu bổ túc, tương phản. (5’) trên - Nhận xét và kết luận về tiết học. lớp
  5. * Dặn dò - BTVN: - Về nhà: Vẽ các cặp màu bổ túc, tương phản,các gam màu: Màu nóng, lạnh. (Giáo viên chia ô hướng dẫn qua cho học sinh.) Tìm hiểu nội dung bài 11. - Chuẩn bị đủ đồ dùng, bảng vẽ, màu để làm bài trang trí tiết học sau. .........
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2