
THƢƠNG HIỆU THỜI TRANG
CAO CẤP “NEM”
“VẺ ĐẸP QUYẾN RŨ THỜI
TRANG PHÁP”
Sinh viên thực hiện: LÊ THỊ DƢƠNG NGỌC
Nhóm 3-ĐHQT1A

Mục Lục
Mục tiêu .............................................................................................................................. 2
Tổng quan về thị trƣờng ...................................................................................................... 2
2.2. Quy mô thị trƣờng : .................................................................................................... 3
3.1. Giới thiệu sơ nét về công ty ......................................................................................... 4
3.2 Thƣơng hiệu: ................................................................................................................. 5
3.3. Sản phẩm:.................................................................................................................... 6
3.4 Giá ................................................................................................................................. 9
3.5 Phân phối .................................................................................................................... 10
3.6 Hoạt động truyền thông thƣơng hiệu: ......................................................................... 11
3.7. Phân tích ma trận SWOT: .......................................................................................... 13
3.7 Đối thủ cạnh tranh ...................................................................................................... 16
Chiến lƣợc đƣợc đề xuất ................................................................................................... 18
Chiến lƣợc phát triển thị trƣờng:....................................................................................... 18
Kết luận ............................................................................................................................. 20
Mục tiêu
Công ty cổ phần thời trang NEM là công ty chuyên thiết kế và sản xuất trang
phục dành riêng cho phái nữ. Từ một cửa hàng bán lẻ đầu tiên đƣợc thành lập tại
phố Hàng Lƣợc - Hà Nội; đến nay, NEM đã trở thành một thƣơng hiệu thời trang
nữ khá nổi tiếng không những tại Hà Nội mà ở cả thành phố Hồ Chí Minh.
Với phƣơng châm: khách hàng là ƣu tiên số 1, do vậy mọi hoạt động của NEM
đều hƣớng tới mục tiêu thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng thông qua việc tạo
ra những sản phẩm có chất lƣợng tốt nhất, giá cả cạnh tranh nhất và dịch vụ khách
hàng chu đáo nhất. Đó là những cam kết của NEM đối với khách hàng và cũng
chính là phƣơng châm hoạt động của công ty.
Tổng quan về thị trường
2.1. Thông tin chung:

Ngành thời trang Việt Nam trong những năm gần đây đã có những thay đổi
đáng kể. Kể từ khi Việt Nam chính thức gia nhập Tổ chức Thƣơng mại Thế giới
(WTO), ngành thời trang đã bƣớc vào một giai đoạn phát triển mới mang tính
chuyên nghiệp hơn, sản phẩm thời trang ngày càng hoàn thiện và cao cấp hơn. Tại
thị trƣờng Việt Nam đã bắt đầu có sự xuất hiện chính thức của các "ông lớn" trong
ngành thời trang thế giới nhƣ: Calvin Klein, Gucci, Louis Vuiton, Valentino,
Lives', Salvatore Ferragamo... Bên cạnh đó, thị trƣờng thời trang của Việt Nam
đang ngày càng trở nên sôi động với sự ra đời và phát triển của rất nhiều những
công ty thời trang mang thƣơng hiệu “Made in Vietnam” nhƣ Việt Tiến, Việt
Thắng, Nino Maxx, Blue-Exchange, PT 2000, Việt Thy, Sifa…
Hoạt động kinh doanh của các công ty thời trang đã đƣợc đầu tƣ một cách
có chiều sâu. Không những vậy, thời trang đã đƣợc nâng lên một bƣớc phát triển
mới. Hàng loạt trung tâm thời trang ra đời, có những công ty thời trang và ngƣời
mẫu chuyên nghiệp, các doanh nghiệp hàng đầu ngành dệt may đã tập trung đầu tƣ
vào đội ngũ thiết kế mẫu… Các hoạt động giới thiệu các bộ sƣu tập không còn
đơn giản chỉ có một loại sản phẩm mà đã mang nét công nghiệp, tức là đồng bộ từ
thiết kế quần áo, mẫu tóc, giày dép, đồ trang sức đi kèm, xu hƣớng màu sắc trang
điểm… Tất cả những việc này đang tạo cơ hội cho một năm mới ngành thời trang
bƣớc thêm một nấc thang, hƣớng đến sản phẩm cao cấp.
Thời trang cao cấp dành cho phái nữ ở Việt Nam hiện nay vẫn chƣa đƣợc
phổ biến rộng rãi, chỉ có một số ít các thƣơng hiệu nội địa tập trung vào thị trƣờng
này. Thế nhƣng, để cạnh tranh với các thuong hiệu nổi tiếng của nƣớc ngoài hiện
nay đã có mặt tại Việt Nam là một vấn đề vô cùng khó khăn.
2.2. Quy mô thị trường :
Thị trƣờng thời trang cao cấp dành cho phái nữ hiện nay đã có sự góp mặt của
rất nhiều những tên tuổi lớn trên thế giới nhƣ Gucci, D & G, Pierre Cardin… Tuy
nhiên, số lƣợng những thƣơng hiệu Việt lại rất ít. Để có thể cạnh tranh đƣợc với

các thƣơng hiệu lau đời nhƣ Gucci, Pierre Cardin… đòi hỏi các thƣơng hiệu thời
trang Việt Nam phải có một quá trình xây dựng và phát triển, xây dựng đƣợc
những chiến lƣợc đột phá thu hút khách hàng.
Đối với công ty cổ phần thời trang NEM, khách hàng mục tiêu của công ty là
những ngƣời từ 25 tuổi trở lên, có thu nhập cao và ổn định, đặc biệt là ƣa chuộng
những mẫu mã thời trang mới lạ và độc đáo. Do đó, hiện nay, các chi nhánh của
công ty đều tập trung vào hai thành phố lớn nhất cả nƣớc là Hà Nội và Thành phố
Hồ Chí Minh. Đây cũng chính là thị trƣờng chủ yếu của tất cả các công ty kinh
doanh thời trang cao cấp tại Việt Nam.
1. Phân tích thƣơng hiệu
3.1. Giới thiệu sơ nét về công ty
Tên công ty: Công ty cổ phần Thời Trang NEM
Loại hình: Công ty cổ phần
Năm thành lập: 2002
Ngành nghề kinh doanh: May mặc
Chủ tịch hội đồng quản trị: TRƢƠNG VIỆT BÌNH
Tổng giám đốc: ONEIL DRUMMOND
Nhà thiết kế: THIERRY VINCENCE
Tên trang web: www.newnem.com
Quy mô hoạt động: Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh
Công ty cổ phần thời trang NEM tuy mới thành lập đƣợc một vài năm nhƣng
đã khẳng định đƣợc tên tuổi của mình trong làng thời trang với rất nhiều bộ sƣu
tập đƣợc trình làng, tạo đƣợc ấn tƣợng sâu sắc với những ngƣời đam mê thời
trang. Hiện nay, công ty đã có 4 cửa hàng, tập trung ở hai thành phố lớn là thành
phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, cung cấp cho ngƣời tiêu dùng những mẫu thiết kế
độc đáo và ấn tƣợng.

3.2 Thương hiệu:
Tuy mới ra đời cách đây vài năm nhƣng NEM đã tạo đƣợc vị thế của mình
trong làng thời trang thƣơng hiệu Việt. Bằng một phong cách ấn tƣợng và độc đáo,
NEM đã để lại trong lòng khách hàng ấn tƣợng một thƣơng hiệu thời trang với vẻ
đẹp sang trọng, quyến rũ của thời trang Pháp.
Chúng ta có thể thấy Logo của Nem đƣợc thiết kế tinh tế với sự kết hợp
giữa hai màu xanh và trắng, mang tính điển hình hóa cao, có quy cách chặt
chẽ cô đọng.
Câu Slogan đã chỉ ra sự khác biệt của sản phẩm so với những thƣơng hiệu
thời trang cao cấp khác tại Việt Nam. Slogan đi kèm với nhãn hiệu NEM để
gia tăng sức mạnh của nhãn hiệu trong nhận thức của khách hàng và hỗ trợ
cho chiến lƣợc định vị của NEM. Slogan của NEM đơn giản nhƣng dễ đi
vào lòng ngƣời “NEM-Vẻ đẹp quyến rũ thời trang Pháp”. Nhà thiết kế
THIERRY VINCENCE – nhà thiết kế độc quyền của thời trang NEM đã
kết hợp thời trang quyến rũ của nƣớc Pháp cổ kính mà hiện đại với vẻ đẹp
truyền thống của dân tộc Việt Nam tạo nên những bộ thiết kế vô cùng ấn
tƣợng và độc đáo. Đó chính là yếu tố để công ty NEM xác định để định vị
sản phẩm của mình so với các đối thủ cạnh tranh.
Tuy nhiên, để trở thành một thƣơng hiệu có tên tuổi phải mất khá nhiều thời
gian, công sức và tiền bạc. Từ khi trình làng đến nay, thị phần của công ty thời