
Xu hướng thiết kế logo
năm 2012

Nếu bạn đang nghĩ đện việc có một thiết kế logo cho doanh nghiệp mới hoặc
doanh nghiệp đang hoạt động, chắc chắn bạn mong muốn logo sẽ được thiệt kệ
hiện đại, ẩn tượng và tồn tại mãi với thời gian.
Việc có một logo tốt đòi hỏi rất nhiều nỗ lực và sự tham gia từ những người chủ
chột, trong đó bao gồm marketing và đội ngũ thiết kế đồ họa. Logo luôn luôn phản
ánh các khái niệm và giá trị của thương hiệu với các nhóm muc tiêu trong một thời
điểm.

Những gì là thị hiếu và thời thượng của hai năm trước đây trong thiết kế logo có
thể không còn hấp dẫn trong thời điểm hiện nay. Màu xanh được chứng minh là có
hiệu quả trong các logo phần mềm có thể không còn Sức hút trong năm tới. Do đó,
điều quan trọng đội với đội ngũ thiết kế đồ họa là cập nhật những xu hướng mới
nhất trong thiết kế logo. Hãy nhớ rằng một thiết kế logo thành công có thể thúc đẩy
việc bán hàng và nâng cao vị thế của doanh nghiệp trong ngành.
Năm 2011, xu hướng thiết kế logo nghiêng về các màu Sắc nhẹ nhàng, Sử dụng
nghệ thuật dòng, nét động tâm, các thiết kệ 3D và trái cây do ảnh hường mạnh mệ
từ sự tiện ích của Apple, Blackberry. Xu hướng thiết kế đến năm 2012 hướng đến
môi trường, sự tiện dụng và bền vững.
1. Đơn giản
Tắt cả các thiết kế logo kinh doanh chất lượng sản phẩm thường mang thuộc tính
phổ biến, đơn giản. Lấy ví du logo của StarbuckS. Một nữ thắn Hy Lạp ở giữa màu
xanh lá cây với tên 8tarbuckS và sản phẫm trong logo cũ, đã được giản lược và đơn
giản hóa chỉ cần phần hình. Ðiều này làm ta liên tưởng đến logo của Nike, Pepsi,
Shell và tất nhiện là cả Apple.
2. Hướng đến thiên nhiên và thân thiện với môi trường
Thiết kể gần gũi với cây và hoa sẽ tiếp tục tạo Sóng trong năm 2012 giống như
trong những năm qua. Các công ty sử dụng và lấy cảm hứng từ cây xanh cho dự án
thiết kế logo tạo hình ảnh thân thiện với môi trường. Thiết kế logo có hình ảnh gợi
tả thiên nhiên như hoa, là, cây, đắt và thậm chí cả động vật cũng có thể đại diện
cho sự tăng trường và mở rộng. Ví dụ như logo xây dựng Blue Oak.
3. Huy hiệu và nút

Huy hiệu thường đồng nghĩa với chất lượng dịch vụ hoặc cơ quan có thẩm quyền.
Việc dùng huy hiệu chỉ phổ biển trong quân đội, cho biết tình trạng và xác định
một người. Huy hiệu kết hợp với thiểt kể nút hiện nay đang được sử dụng rộng rãi
trong quảng cáo, khuyển mãi và nhân dạng về thương hiệu. Thiết kể huy hiệu và
nút thu hút rắt nhiều khách hàng bởi sự vương giá, mạnh mẽ và cảm giác sờ, chạm
được. Logo Lamborghini là một trong những logo nổi tiếng với một thiết kế huy
hiệu.
4. Kết hợp lời thoại
Lợi nói hay bong bóng ngôn luận nay đã không còn giới hạn trong truyền trạnh mà
được sử dụng rất phổ biền trong việc thiết kế logo củạ các công ty truyền thông và
phương tiện truyền thông xã hội. Thiết kế logo kiểu này không chỉ đơn giản, dài
lâu mà củn có sức hắp đến đặc biệt đổi với thế hệ trẻ. Trong số các công ty sử
dụng thiết kế logo hiện đại như thế có AIM, Google talk, Lifebl0gger và cả kềnh
truyền hình Bravo.
5. Tứ giác
Một tứ giác được định nghĩa là một đa giác có bền cạnh và bền góc. Trong thiết kế
logo, tứ giác không theo tiêu chuẩn củạ hình vuông hoặc hình chữ nhật mà được
phá cách thành các kiểu đa giác khác nhau. Đó là một thiết kế có thể gợi lên sự chú
ý gây ẩn tượng mạnh mẽ. Logo Groupon là một trong những ví du hoàn hão củạ
kiểu thiết kế logo hiện đại này.
6. Kiểu phông chữ
Thiết kế logo phông chữ có thể rắt đơn giãn nhưng không có nghĩa là không gặp
khó khăn khi thiết kế, nhất là phải đổi mặt với thách thức làm thể nào để tạo ra
phông chữ gây sức hút đặc biệt. có rất nhiều lợi thế khi thiết kế logo kiểu này do

không sử dụng nhiều kỹ thuật và tính ứng dụng rất đa đang. Ví dụ tốt nhắt là
Google và Facebook.
Theo thời gian, sẽ luôn có xu hướng mới kết hợp với cảm hứng đẩy sáng tạo cho ra
các mẫu thiết kế logo. Nhưng nhìn chung, chỉ có tài năng và trí tưởng tượng phong
phú mới có thể tạo ra cho cuộc sống những thiết kế logo đáng nhớ và thành công.

