Xu hướng thiết kế logo
năm 2012
Nếu bạn đang nghĩ đện việc có mt thiết kế logo cho doanh nghiệp mi hoặc
doanh nghiệp đang hoạt động, chắc chắn bạn mong muốn logo sẽ được thiệt kệ
hiện đại, ẩn tượng và tồn tại mãi vi thời gian.
Việc có một logo tốt đòi hỏi rất nhiu nỗ lực và sự tham gia từ những người chủ
chột, trong đó bao gồm marketing và đội ngũ thiết kế đồ họa. Logo luôn luôn phản
ánh các khái nim và giá trị của thương hiệu vớic nhóm muc tiêu trong mt thi
điểm.
Những gì là th hiếu và thời thượng của hai năm trước đây trong thiết kế logo
thể không còn hấp dẫn trong thời điểm hiện nay. Màu xanh được chứng minh là có
hiệu quả trong các logo phn mm có thể không còn Sức hút trong m tới. Do đó,
điều quan trọng đội với đội ngũ thiết kế đồ họa là cp nhật những xu ng mi
nhất trong thiết kế logo. Hãy nhớ rằng một thiết kế logo thànhng có thể thúc đẩy
việc bán hàng và nâng cao vị thế của doanh nghiệp trong ngành.
m 2011, xu hướng thiết kế logo nghiêng về các màu Sắc nhnhàng, Sử dụng
nghệ thuật dòng, nét động tâm, các thiết kệ 3D và trái cây do ảnh hường mnh mệ
từ sự tiện ích của Apple, Blackberry. Xu hướng thiết kế đến năm 2012 hướng đến
môi trường, sự tin dụng và bn vững.
1. Đơn giản
Tắt cả các thiết kế logo kinh doanh chất lượng sản phẩm thường mang thuộc tính
phổ biến, đơn giản. Ly ví du logo của StarbuckS. Một nữ thắn Hy Lạp ở giữa màu
xanh lá cây với n 8tarbuckS và sản phẫm trong logo cũ, đã được giản lược và đơn
giản hóa chỉ cần phn hình. Ðiều này làm ta liên tưởng đến logo của Nike, Pepsi,
Shell và tất nhin là cApple.
2. Hướng đến thiên nhiên và thân thin với môi trường
Thiết kể gn gũi với y và hoa sẽ tiếp tục tạo Sóng trong năm 2012 giống như
trong những năm qua. Các công ty sử dụng và lấy cảm hứng từ cây xanh cho dự án
thiết kế logo tạo hình nh thân thiện với môi trường. Thiết kế logo có hình nh gợi
tả thiên nhiên như hoa, là, cây, đắt và thậm chí cả động vật cũng có thể đại diện
cho sự tăng trường và mở rộng. Ví dụ như logo xây dựng Blue Oak.
3. Huy hiu và nút
Huy hiu thường đồng nghĩa với cht ng dịch vụ hoặc cơ quan có thẩm quyền.
Việc dùng huy hiu chỉ phổ biển trong quân đội, cho biết tình trng và xác định
một người. Huy hiệu kết hợp với thiểt kể nút hin nay đang được sử dụng rộng rãi
trong qung cáo, khuyn mãi và nhân dng về thương hiệu. Thiết kể huy hiệu và
nút thu hút rắt nhiều khách hàng bi sự vương giá, mạnh mvà cảm giác sờ, chạm
được. Logo Lamborghini là một trong những logo nổi tiếng vi một thiết kế huy
hiệu.
4. Kết hợp lời thoại
Li nói hay bong bóng ngôn luận nay đã không còn gii hạn trong truyền trạnh mà
được sử dụng rất phổ bin trong việc thiết kế logo củạ các công ty truyền thông và
phương tiện truyền thông xã hội. Thiết kế logo kiểu này không ch đơn gin, dài
lâu mà củn có sức hắp đến đặc biệt đổi với thế hệ trẻ. Trong số các công ty sử
dụng thiết kế logo hiện đại như thếAIM, Google talk, Lifebl0gger và cả kềnh
truyền hình Bravo.
5. Tứ giác
Một tứ giác được định nghĩa là một đa giácbền cạnh và bn góc. Trong thiết kế
logo, tgiác không theo tiêu chuẩn củạ hình vuông hoặc hình chữ nhật mà được
phá cách thành các kiểu đa giác khác nhau. Đó là một thiết kế có thể gợi lên sự chú
ý gây n tượng mnh mẽ. Logo Groupon là một trong những ví du hoàn hão củạ
kiểu thiết kế logo hin đại này.
6. Kiểu phông chữ
Thiết kế logo phông chữ có thrắt đơn giãn nhưng không có nghĩa là không gặp
khó khăn khi thiết kế, nhất là phi đổi mặt với thách thức làm thnào để tạo ra
phông chữ gây sức hút đặc biệt. có rất nhiều lợi thế khi thiết kế logo kiu này do
không sử dụng nhiều kỹ thuật và tính ứng dụng rất đa đang. Ví dụ tốt nhắt là
Google và Facebook.
Theo thời gian, sluônxu hướng mới kết hợp vi cảm hứng đẩy sáng tạo cho ra
các mu thiết kế logo. Nhưng nhìn chung, chỉ có tài năng và trí tưởng tượng phong
phú mới có thể tạo ra cho cuộc sống những thiết kế logo đáng nhớ và thành công.