Lý giải “hài hước” về ý
tưởng thiết kế của 10
logo nổi tiếng
Đằng sau việc thiết kế các
logo ni tiếng luôn có các ý tưởngng tạo được phát triển và chọn lọc một
cách k càng. Mỗi logo nổi tiếng đềucác câu truyện k t về sự hình
thành ca các ý tưởng sáng tạo.
Logo Starbucks dựa trên tranh khắc gỗ xứ Na Uy về mỹ nhân ngư 2 đuôi. Từ
khi được Terry Heckler tạo ra năm 1971, logo đã được vận dụng và tinh
chỉnh nhiều ln, phần ln là cho thân hình nàng tiên cá "kín đáo" hơn.
Hay Biểu tượng swoosh đặc trưng ca Nike thhin đôi cánh ca một nữ
thần Hy Lạp vốn đựơc xemnguồn cảm hứng cho những người chiến binh
quả cảm. Carolyn Davidson, một sinh viên thiết kế đồ họa từ Portland State
University đã tạo ra logo này năm 1971 khi cô còn là nhân viên thực tập ở
hãng.
Apple là nhà sn xuất các thiết b điện tử lừng danh như máy tính Mac, iPod,
iPhone và iPad. Logo nguyên thủy trong thập niên 70 thể hiện cảnh Iassac
Newton ngi dưới gốc cây và có một quả táo sắp rụng xuống đầu ông. Năm
1976, nhà thiết kế Rob Janoff tạo ra logo hình quả táo 7 sắc cầu vng và
được hãng dùng đến năm 1998.
Với mục đích giúp vui và to cảm hứng cho các nhà thiết kế logo, Nora
Reed đã thử lý gii ý tưởng ng tạo của một số thương hiu hàng đầu thế
giới. Các gii này có thể không phải là ý tưởng gốc ca các thiết kế và ch
mang mục tiêu giải trí.
Các bạn hãy tham kho các giải dưới đây và thư giãn nhé:
1. Google + Cat's Paw = Goojje
Điều gì xảy ra khi con mèo đi ngang qua logo Google? Bạn sẽ có được thiết
kế ca logo Goojje
2. Nike + Hammer = Li-Ning
Bạn hãy ly logo của Nike và dùng búa gõ vào t bn sẽ có logo của Li-
Ning
3. Pokemon + UNO = Google Chrome