
Lý giải “hài hước” về ý
tưởng thiết kế của 10
logo nổi tiếng

Đằng sau việc thiết kế các
logo nổi tiếng luôn có các ý tưởng sáng tạo được phát triển và chọn lọc một
cách kỹ càng. Mỗi logo nổi tiếng đều có các câu truyện kỳ thú về sự hình
thành của các ý tưởng sáng tạo.
Logo Starbucks dựa trên tranh khắc gỗ xứ Na Uy về mỹ nhân ngư 2 đuôi. Từ
khi được Terry Heckler tạo ra năm 1971, logo đã được vận dụng và tinh
chỉnh nhiều lần, phần lớn là cho thân hình nàng tiên cá "kín đáo" hơn.
Hay Biểu tượng swoosh đặc trưng của Nike thể hiện đôi cánh của một nữ
thần Hy Lạp vốn đựơc xem là nguồn cảm hứng cho những người chiến binh
quả cảm. Carolyn Davidson, một sinh viên thiết kế đồ họa từ Portland State
University đã tạo ra logo này năm 1971 khi cô còn là nhân viên thực tập ở
hãng.
Apple là nhà sản xuất các thiết bị điện tử lừng danh như máy tính Mac, iPod,
iPhone và iPad. Logo nguyên thủy trong thập niên 70 thể hiện cảnh Iassac
Newton ngồi dưới gốc cây và có một quả táo sắp rụng xuống đầu ông. Năm
1976, nhà thiết kế Rob Janoff tạo ra logo hình quả táo 7 sắc cầu vồng và
được hãng dùng đến năm 1998.
Với mục đích giúp vui và tạo cảm hứng cho các nhà thiết kế logo, Nora
Reed đã thử lý giải ý tưởng sáng tạo của một số thương hiệu hàng đầu thế

giới. Các lý giải này có thể không phải là ý tưởng gốc của các thiết kế và chỉ
mang mục tiêu giải trí.
Các bạn hãy tham khảo các lý giải dưới đây và thư giãn nhé:
1. Google + Cat's Paw = Goojje
Điều gì xảy ra khi con mèo đi ngang qua logo Google? Bạn sẽ có được thiết
kế của logo Goojje
2. Nike + Hammer = Li-Ning
Bạn hãy lấy logo của Nike và dùng búa gõ vào thì bạn sẽ có logo của Li-
Ning
3. Pokemon + UNO = Google Chrome