
Quy trình thiết kế một
logo thành công

Nhiều người nghĩ thiết kế logo
cũng dễ dàng thôi vì nó nhỏ xíu, chẳng rắc rối gì. Nhưng họ không biết rằng
để có được một logo như thế thì designers phải bỏ ra rất nhiều suy nghĩ và
sáng tạo.
Nó không chỉ đơn thuần là sự kết hợp của những đường kẻ và màu sắc. Phải
tốn nhiều chất xám và tài năng để tạo ra một logo hiệu quả và phù hợp.
Những graphic designers hàng đầu sáng tạo ra các logo theo một quy trình
thiết kế, đó chính là bí mật thành công trong ngành này. Hãy cùng RGB bật
mí bí quyết của họ nhé!
1. Thấu hiểu khách hàng.

Thấu hiểu khách hàng là một bước rất quan trọng trước khi bắt đầu dự án.
Trong giai đoạn đầu tiên này, bạn phải nói chuyện với khách hàng hoặc đưa
họ một bảng câu hỏi để biết được yêu cầu của dự án. Bạn không thể thiết kế
mà không biết khách hàng thực sự muốn gì. Để khiến công việc dễ dàng
hơn, bạn có thể chuẩn bị một thiết kế phác thảo đưa cho khách hàng để họ
bổ sung những điểm cần thiết. Nhưng bạn vẫn có thể bàn bạc với họ lại sau
khi họ bổ sung xong. Đối với khách hàng nước ngoài, bạn có thể thực hiện
điều này qua email nhưng đối với khách hàng gần khu vực của bạn, tốt nhất
là nên nói chuyện trực tiếp với họ.
2. Nghiên cứu công ty.

Bạn cần phải biết về công ty mà mình đang làm để thiết kế một logo hiệu
quả. Hãy nghiên cứu lịch sử, đối thủ, dịch vụ, khách hàng mục tiêu và nhiều
thứ khác của công ty. Khi bạn làm điều này, tự nhiên trong đầu bạn đã hình
thành nên hình ảnh logo. Nó rất quan trọng để bạn có thể thiết kế một logo
phù hợp. Bạn không thể thiết kế một logo trông quá trẻ con cho một công ty
luật được, cũng như bạn sẽ chẳng dụ được đứa con nít nào nếu bạn thiết kế
một logo quá nghiêm túc cho công ty đồ chơi. Có những thứ phải mặc định
sẵn trong đầu bạn khi thiết kế một logo.
3. Tìm cảm hứng.

Có thể bạn sẽ nghĩ bước này cũng giống như bước thứ hai nhưng không phải
đâu nhé. Nghiên cứu hình ảnh cho logo thiên về tìm kiếm thiết kế, hình ảnh,
phong cách và tiếp cận với các logo đã có rồi. Hãy tìm hiểu các công ty khác
trong cùng lĩnh vực với công ty của bạn đang sử dụng logo như thế nào, nếu
họ muốn logo của họ trông giống một logo nào đó, hãy nghiên cứu logo đó
luôn. Tìm kiếm một số kỹ thuật bạn có thể sử dụng trong thiết kế của mình
và đánh giá mỗi logo bạn tìm được xem nó có yếu tố nào có thể áp dụng cho
dự án của bạn hay không.
4. Cân nhắc thiết kế.