Vì sao cần thiết kế nhận
diện thương hiệu?
Thiết kế nhận diện thương hiệu là quy chuẩn logo và ngun tắc sử
dụng Logo, cũng như cách sử dụng màu sắc trong thương hiệu từ hệ
thống nhận diện thương hiệu truyền thông tĩnh, hệ thống nhận diện
thương hiệu truyn thông động. Quy chuẩn hệ thống nhận diện thương
hiệu đảm bảo tính thống nhất dựa trên ý tưởng được sử dụng xuyên
suốt toàn bộ hệ thống. Đơn giảnn. Nhận diện thương hiệu chính là
những gì người tiêu dùng nhìn thấy, nghe thấy về thương hiệu ấy trong
cuộc sống hàng ngày.
Thiết kế nhận diện tơng hiệu tốt là cách tốt nhất để truyền thông đến với
khách hàng, mang đậm bản sắc văn hoá ca doanh nghiệp đó, là một công cụ
để quảng bá thương hiệu hữu hiệu, là một tài sn cần phải được chăm sóc,
quản tr và đầu tư một cách sâu rộng và dài lâu trên con dường xây dựng để
trở thành một thương hiệu mnh. Sau đây là nhưng lợi ích sơ bản và thiết
thực nhất của hệ thống nhn diện thương hiệu mang li một cách trực quan
nhất!
Người tiêu dùng nhận biết sản phm và dịch v
Hệ thống nhận diện thương hiu sẽ giúp hình nh thương hiệu của doanh
nghiệp dễ nhận biết và nhắc nhớ trong tâm trí của khách hàng, sản phẩn hay
dch vụ ca bạn sẽ dễ dàng nhận ra trong hàng trăm hàng ngàn sản phẩm
cùng loi. Nó tạo ra sự khác bit và dnhận dạng đối vi người tiêu dùng,
đó là điều tạo nên sự thành công. Thông thường hệ thống nhận diện thương
hiệu mang đến cho người tiêu dùng những cảm nhận vmặt tính: như chất
lượng tốt, mẫu mã đẹp…và cm tính: như sự chuyên nghiệp, có tínhch,
đẳng cấp… tạo một tâm mong muốn được sở hữu sản phẩm. Thương hiệu
thường được nói vuing đó chính là cái “hiu” để “thương”.
Nhn diện thương hiệu thuận lợi cho chiến lược bán hàng
Nếu bạnmột hệ thống nhận din thương hiệu tốt thì vận dụng làm
phương tin truyền thông sẽ trở nên ddàng và hiệu quả. Từ chiên lược
quảng bá sản phẩm, đồng phục, nhãn hiu sản phẩm dịch vụ, không gian
trưng bày, pano, cờ phưn…Toàn bộ sẽ làm cho chiến lược mang sản phẩm,
dch vụ đến vi khách hàng hiệu quả nhất. Người tiêu dùng mua sn phẩm
một cách chủ động, họ tự tin ra quyết định mua hàng bi vì họ tin vào
thương hiu cũng như những giá tr ưu việt mà bn mang đến cho họ.
Nâng tầm giá trị thương hiệu
Hệ thống nhận diện thương hiu mạnh sẽ làm cho giá trị thương hiu ngày
càng dược nâng cao thông qua sự gia tăng vmặt nhận thức, sự hiểu biết,
lòng trung thành của hàng đối vi doanh nghiệp, làm cho giá tr thương
hiệu phát triễn một cách bền vững. Từ đó đồng nghĩa với việc tạo nên niềm
tin, dễ dàng thu t vốn đầu tư nâng cao và duy trì giá cổ phiếu. Thương
hiệu là a tr tài sn ln nhất của doanh nghip. Thành công hay không ca
một Thương hiệu, nó phụ thuộc rất lớn vào việc xây dựng nhn thức cộng
đồng, củng cố và tạo dựng những giá trị.