
Vì sao cần thiết kế nhận
diện thương hiệu?

Thiết kế nhận diện thương hiệu là quy chuẩn logo và nguyên tắc sử
dụng Logo, cũng như cách sử dụng màu sắc trong thương hiệu từ hệ
thống nhận diện thương hiệu truyền thông tĩnh, hệ thống nhận diện
thương hiệu truyền thông động. Quy chuẩn hệ thống nhận diện thương
hiệu đảm bảo tính thống nhất dựa trên ý tưởng được sử dụng xuyên
suốt toàn bộ hệ thống. Đơn giản hơn. Nhận diện thương hiệu chính là
những gì người tiêu dùng nhìn thấy, nghe thấy về thương hiệu ấy trong
cuộc sống hàng ngày.
Thiết kế nhận diện thương hiệu tốt là cách tốt nhất để truyền thông đến với
khách hàng, mang đậm bản sắc văn hoá của doanh nghiệp đó, là một công cụ
để quảng bá thương hiệu hữu hiệu, là một tài sản cần phải được chăm sóc,
quản trị và đầu tư một cách sâu rộng và dài lâu trên con dường xây dựng để
trở thành một thương hiệu mạnh. Sau đây là nhưng lợi ích sơ bản và thiết
thực nhất của hệ thống nhận diện thương hiệu mang lại một cách trực quan
nhất!

Người tiêu dùng nhận biết sản phẩm và dịch vụ
Hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ giúp hình ảnh thương hiệu của doanh
nghiệp dễ nhận biết và nhắc nhớ trong tâm trí của khách hàng, sản phẩn hay
dịch vụ của bạn sẽ dễ dàng nhận ra trong hàng trăm hàng ngàn sản phẩm
cùng loại. Nó tạo ra sự khác biệt và dễ nhận dạng đối với người tiêu dùng,
đó là điều tạo nên sự thành công. Thông thường hệ thống nhận diện thương
hiệu mang đến cho người tiêu dùng những cảm nhận về mặt lý tính: như chất
lượng tốt, mẫu mã đẹp…và cảm tính: như sự chuyên nghiệp, có tính cách,
đẳng cấp… tạo một tâm lý mong muốn được sở hữu sản phẩm. Thương hiệu
thường được nói vui ràng đó chính là cái “hiệu” để “thương”.

Nhận diện thương hiệu thuận lợi cho chiến lược bán hàng
Nếu bạn có một hệ thống nhận diện thương hiệu tốt thì vận dụng làm
phương tiện truyền thông sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả. Từ chiên lược
quảng bá sản phẩm, đồng phục, nhãn hiệu sản phẩm dịch vụ, không gian
trưng bày, pano, cờ phướn…Toàn bộ sẽ làm cho chiến lược mang sản phẩm,
dịch vụ đến với khách hàng hiệu quả nhất. Người tiêu dùng mua sản phẩm
một cách chủ động, họ tự tin ra quyết định mua hàng bởi vì họ tin vào
thương hiệu cũng như những giá trị ưu việt mà bạn mang đến cho họ.

Nâng tầm giá trị thương hiệu
Hệ thống nhận diện thương hiệu mạnh sẽ làm cho giá trị thương hiệu ngày
càng dược nâng cao thông qua sự gia tăng về mặt nhận thức, sự hiểu biết,
lòng trung thành của hàng đối với doanh nghiệp, nó làm cho giá trị thương
hiệu phát triễn một cách bền vững. Từ đó đồng nghĩa với việc tạo nên niềm
tin, dễ dàng thu hút vốn đầu tư nâng cao và duy trì giá cổ phiếu. Thương
hiệu là gía trị tài sản lớn nhất của doanh nghiệp. Thành công hay không của
một Thương hiệu, nó phụ thuộc rất lớn vào việc xây dựng nhận thức cộng
đồng, củng cố và tạo dựng những giá trị.