Trong thế giới hiện đại, các vấn đề về sức khỏe tâm thần ngày càng được quan tâm sâu sắc hơn bao giờ hết. Các biến động xã hội, áp lực công việc, và những xung đột nội tâm đã thúc đẩy nhu cầu hỗ trợ tâm lý một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Kỹ năng tham vấn tâm lý không chỉ là công cụ giúp chuyên gia tiếp cận, thấu hiểu và đồng hành cùng khách hàng mà còn là một nghệ thuật giao tiếp tinh tế, đòi hỏi sự đào tạo bài bản và thực hành chuyên sâu. Việc biên soạn và sử dụng các giáo trình về Kỹ năng tham vấn tâm lý nhằm mục đích trang bị cho học viên kiến thức nền tảng, kỹ thuật xử lý tình huống, cũng như phát triển thái độ và phẩm chất nghề nghiệp cần thiết trong môi trường làm việc đa dạng và đòi hỏi cao.
Phần 1 "Giáo trình đào tạo Kỹ năng tư vấn" trình bày thực trạng, giải pháp phát triển các DNNVV (smes) và thực thi các cam kết của việt nam. Các nội dung cụ thể được trình bày trong phần 1 như: Đánh giá chung về khả năng duy trì và phát triển của các doanh nghiệp NVV khi Việt Nam là thành viên WTO; Một số nhân tố tác động đến sự phát triển của Doanh nghiệp khi Việt Nam là thành viên WTO và các nội dung khác.