intTypePromotion=1

5 thực phẩm luôn bị hiểu nhầm

Chia sẻ: Sunshine_5 Sunshine_5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
51
lượt xem
2
download

5 thực phẩm luôn bị hiểu nhầm

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Những thực phẩm bị coi là kẻ thù của cân nặng hoặc có thể gây hại cho cơ thể trên thực tế có tác dụng hoàn toàn ngược lại. 1. Ngô Bỏng ngô bị coi là thực phẩm khiến trọng lượng cơ thể tăng lên không thương tiếc. Chính vì vậy, nhiều người thường né tránh luôn cả món ngô. Ngô được chứng minh là có chứa chất chống oxy hóa có tên là “polyphenol” nên nó có lợi cho sức khỏe hơn các loại trái cây và rau quả. Chất này có khả năng giảm bệnh tim và 1...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: 5 thực phẩm luôn bị hiểu nhầm

  1. 5 thực phẩm luôn bị hiểu nhầm
  2. Những thực phẩm bị coi là kẻ thù của cân nặng hoặc có thể gây hại cho cơ thể trên thực tế có tác dụng hoàn toàn ngược lại. 1. Ngô Bỏng ngô bị coi là thực phẩm khiến trọng lượng cơ thể tăng lên không thương tiếc. Chính vì vậy, nhiều người thường né tránh luôn cả món ngô. Ngô được chứng minh là có chứa chất chống oxy hóa có tên là “polyphenol” nên nó có lợi cho sức khỏe hơn các loại trái cây và rau quả. Chất này có khả năng giảm bệnh tim và 1 số bệnh ung thư nhất định 2. Socola Ảnh hưởng tới sức khỏe như calo tăng, mụn trứng cá nhiều hơn hay chất caffeine làm xấu da…. chỉ đúng nếu bạn ăn nhiều socola sữa, socola đen thì ngoại lệ mà còn có nhiều lợi ích tới sức khỏe Socola đen chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ “flavonoid” (chất này cũng có nhiều trong rượu vang đỏ, trà xanh, trái cây và rau…) có tác dụng giảm nguy cơ bệnh tim mạch vành, ung thư, huyết áp cao và đột quỵ 3. Trứng Nhiều người kiêng món trứng vì sợ làm tăng cholesterol và nguy cơ bệnh tim. Tuy nhiên, theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, lutein tìm thấy trong trứng
  3. có tác dụng bảo vệ và chống lại sự phát triển sớm của bệnh tim. Trứng cũng chứa nhiều protein, vitamin D và các khoáng chất có lợi cho thị giác cũng như trí não của bạn. 4. Cà phê Cà phê có chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa và có thể bảo vệ chống lại bệnh mất trí nhớ, Parkinson và bệnh tiểu đường loại 2. 5. Bơ đậu phông (Bơ lạc) Mặc dù chỉ 2 muỗng canh bơ đậu phộng đã có thể chứa khoảng 15 gam chất béo nhưng chất béo này có lợi cho sức khỏe tim mạch vì là loại đơn bão hòa (như dầu ô liu) nên bơ lạc không phải thực phẩm có hại cho sức khỏe như nhiều người nghĩ. Bơ đậu phộng cũng giúp điều chỉnh sự thèm ăn vì nó chứa nhiều chất xơ và protein. Nó cũng chứa vitamin E, kali và vitamin B6. Nhiều nghiên cứu còn cho thấy rằng tiêu thụ đậu phộng có thể làm giảm nguy cơ của bệnh tiểu đường, bệnh tim và các bệnh mãn tính khác. Lưu ý: Dù các loại thực phẩm trên có lợi cho sức khỏe thật song cũng không nên sử dụng một cách bừa bãi
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2