intTypePromotion=3

6 điều “nên” và “không nên” trong cuộc sống

Chia sẻ: Hanh My | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
52
lượt xem
5
download

6 điều “nên” và “không nên” trong cuộc sống

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Có những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại không hề tốt cho cơ thể. Có những thói quen có vẻ tốt cho sức khỏe nhưng lại có tác dụng ngược lại. Để cả gia đình bạn cùng khỏe mạnh, hãy tham khảo những bí quyết nên và không nên dưới đây: Nên: Ăn cá nhiều hơn: Theo một nghiên cứu của Thụy Điển thì phụ nữ ăn cá nhiều hơn 3 bữa mỗi tuần sẽ giảm 16% nguy cơ bị các bệnh đột quỵ trong khoảng thời gian 10 năm. Điều này có nghĩa là cá có tác...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: 6 điều “nên” và “không nên” trong cuộc sống

  1. 6 điều “nên” và “không nên” trong cuộc sống Có những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại không hề tốt cho cơ thể. Có những thói quen có vẻ tốt cho sức khỏe nhưng lại có tác dụng ngược lại. Để cả gia đình bạn cùng khỏe mạnh, hãy tham khảo những bí quyết nên và không nên dưới đây: Nên: Ăn cá nhiều hơn: Theo một nghiên cứu của Thụy Điển thì phụ nữ ăn cá nhiều hơn 3 bữa mỗi tuần sẽ giảm 16% nguy cơ bị các bệnh đột quỵ trong khoảng thời gian 10 năm. Điều này có nghĩa là cá có tác dụng chống đột quỵ tương tự như thuốc statin (thuốc giảm mỡ máu, ức chế hoạt động của men gan). Hãy cho cả nhà mình cùng ăn cá ngay từ hôm nay để khỏe mạnh hơn. Dùng kháng sinh cho rối loạn tiêu hóa (IBS): Thuốc kháng sinh rifaximin có tác dụng hỗ trợ đáng kể với những người bị hội chứng ruột kích thích (rối loạn tiêu hóa). Loại thuốc này có tác dụng loại bỏ những cơn co thắt, đầy hơi, tiêu chảy… Phương pháp điều trị này đang được các nhà nghiên cứu khuyến khích
  2. bởi nhiều phương pháp điều trị IBS hiện nay không có mấy tác dụng. Chủng ngừa đầy đủ: Ví dụ như tiêm ngừa thủy đậu, các bác sĩ nhấn mạnh nhất thiết phải tiêm mũi thứ hai nhắc lại. Nếu chỉ tiêm một mũi duy nhất thì chỉ bảo vệ trẻ được khoảng 85% nguy cơ bị bệnh, nhưng nếu tiêm cả 2 mũi có thể ngừa bệnh tới gần 100%. Với các loại chủng ngừa khác cũng vậy, nếu có mũi nhắc lại, đừng bỏ qua chúng.
  3. Không nên: Ăn nhiều cá rán: Đúng là cá tốt cho sức khỏe của gia đình bạn, nhưng trừ món cá rán. Cá vốn đã có nhiều chất béo, nếu được đem rán lên, lượng chất béo tăng nhiều hơn, làm cho bạn có nguy cơ tăng cân, cholesterol cao và đe dọa mắc các bệnh tim mạch… Không nên ăn cá chiên quá 2 lần trong tuần. Hãy chuyển sang món cá nấu, cá hấp… Ăn trong khi bị phân tâm: Nếu bạn xem tivi hoặc làm việc tại máy tính trong khi lúc ăn, vòng eo của bạn chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Kết quả một nghiên cứu gần đây rút ra là, nếu bạn không tập trung trong lúc ăn uống, hay vừa ăn vừa làm việc khác thì rất dễ bị đau dạ dày, vòng eo to hơn và mắc một số bệnh khác về tiêu hóa… Bật đèn trong phòng ngủ: Một nghiên cứu mới cho biết, tiếp xúc với ánh sáng vào ban đêm, trong khi ngủ sẽ làm tăng nguy cơ ung thư vú. Những phụ nữ ngủ dưới ánh sáng từ đèn điện hoặc ánh nắng từ bên ngoài chiếu vào sẽ có nguy cơ phát bệnh cao hơn 40% so với những người ngủ trong bóng tối

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản