1
ĐỀ 3
Câu 1:
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
C C B A A B A E E D
Câu 2: Dựa vào mục (3)Tiến b công ngh trong mô hình Solow và Mục (4) Chính
sách thúc đẩy tăng trưởng của Chương 4 – TĂNG TRƯỞNG KINH T trong giáo trình
I GING VÀ THC HÀNH KINH T VĨ MÔ II để gii thích.
Câu 3:
1) PT đường IS có dạng:
Y=C(Y-T)+ I(r)+G = 350+0,8(Y-T) + (420-4r) + 190
=> 0,2Y = 800 - 20r => Y = 4000 -100r (1)
PT đường LM mô t trạng tháin bng trên th trường tin t
MS = MD 2000 = Y – 100r
=> Y = 2000 + 100r (2)
T (1) và (2) ta có Y = 3000; r = 10%
Vậy mức thu nhậplãi sut trạng tháin bng ln lượt là Y= 3000, r = 10%.
2) Mun tăng sn lượng cân bằng lên 125 so với câu 1 tức Y = 3125,
hay Δy = 125 = [ MPC/(1-MPC)]Δt
Ta có:
Y = C(Y - T) + I + G
=> y1 = 350+0,8(Y-T) + (420-4r) + 190
=> 0,2y1 = 960 – 0,8T1 – 20r.
=> 0,2y2 = 960 – 0,8T2 – 20r.
=> 0,2(y2y1) = 0,8 (T2 - T1) 0,2Δy = 0,2Δt
=> Δt = 0,2Δy /0,8 = 0,2x125/0,8 = 31,25
Chính ph cn tăng thuế một lượng là 31,25 so với mục 1.
3) Làm tương t mục 3, câu 3 đề s 2.
Câu 4: S dụng muc 4 – Milton Friedman và gi thuyết thu nhập thường xuyện của
Chương 14-TU DÙNG trong giáo trình BÀI GING VÀ THỰC HÀNH KINH T VĨ
MÔ II để gii thích.
Xu hướng chung cả tiêu dùng và tiết kiệm đều tăng.