TÀI LIỆU KHÓA HC
AN TOÀN SINH HỌC
Văn phòng: Số 32 Tơng Công Đnh,
Yết Kiêu, Đông, Nội
1. Quản lý chất lượng bệnh viện
2. Quản lý bệnh viện
3. Quản lý điều dưỡng
4. An toàn tiêm chủng
5. Thực hành tốt bảo quản vắc xin (GSP)
6. Phương pháp Sư phạm y học cơ bản
7. Phương pháp dạy học lâm sàng
8. Kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện
9. Công tác xã hội trong y tế
10.Phương pháp nghiên cứu y học
11.Y tế lao động
12.An toàn sinh học cấp II
1. Quản lý nhà nước ngạch chuyên viên,
chuyên viện chính, cao cấp
2. Nghiệp vụ sư phạm dành cho giảng
viên CĐ, ĐH
3. Trung cấp lý luận chính trị (khu vực Hà
Nội)
4. Đấu thầu cơ bản, đầu thầu qua mang
5. Chức danh nghề nghiệp y tế (bác sĩ,
điều dưỡng, NHS, KTV, Dân số...)
6. Đào tạo y khoa liên tục duy trì CCHN
7. Các khóa đào tạo liên tục theo nhu cầu
Công ty cổ phần Quản Đào tạo quốc tế
Cung cấp c khóa CME theo chun Bộ Y tế
Văn phòng: Số 32 Trương Công Định,
Yết Kiêu, Đông, Nội
TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y HÀ NỘI
VIỆN ĐÀO TẠO Y HỌC DỰ PHÒNG VÀ Y TẾ CÔNG CỘNG
TỔNG QUAN VÀ CÁC NGUYÊN TẮC
CHUNG VỀ AN TOÀN SINH HỌC
Mục tiêu học tập
1. Trình bày được khái niệm an toàn sinh học (ATSH).
2. Phân biệt được ATSH an ninh sinh học (ANSH).
3. Phân loại được vi sinh vật theo nhóm nguy .
4. Trình bày được các quy định về thực hành bảo đảm
ATSH tại PXN ATSH cấp II.
1
An toàn sinh học
-An toàn sinh học: sự phát triển triển khai thực hiện những chính sách, qui tắc về
quản hành chính, c quy trình m việc,thiết kế PXN sử dụng trang thiết bị một
cách an toàn để ngăn chặn các nguy lan truyền của các tác nhân sinh học vật
liệu sinh học nguy hại cóthể ảnh hưởng tới các n bộ phòng xét nghiệm,cộng đồng
xung quanh môi trường.
- Theo Khoản 5, Điều 3của Nghị định 69/2010/NĐ-CP về ATSH đối với sinh vật biến
đổi gen, mẫu vật di truyền sản phẩm của sinh vật biến đổi gen T ATSH các
biện pháp quản để bảo đảm an toàn đối với môi trường,đa dạng sinh học,sức khỏe
con người vật nuôi
ATSH PXN: tả những nguyên tắc, kỹ thuật thực hành cần thiết để ngăn ngừa
những phơi nhiễm không mong muốn hoặc tình làm thất thoát TNGB độc tố.
“Laboratory Biosafety Manual”, 3rd, WHO, 2004