intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Các mẫu thiết kế hướng đối tượng: Chương 5 - TS. Nguyễn Văn Hiệp

Chia sẻ: N N | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:68

64
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Các mẫu thiết kế hướng đối tượng - Chương 5: Các mẫu kiến trúc phần mềm phổ dụng" cung cấp cho người học các kiến thức: Đặc tả phần mềm, đặc tả kiến trúc phần mềm, các mẫu kiến trúc phổ dụng. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Các mẫu thiết kế hướng đối tượng: Chương 5 - TS. Nguyễn Văn Hiệp

Chương 5<br /> <br /> CÁC MẪU KIẾN TRÚC PHẦN MỀM PHỔ DỤNG<br /> 5.1 Đặc tả phần mềm<br /> 5.2 Đặc tả kiến trúc phần mềm<br /> 5.3 Các mẫu kiến trúc phổ dụng<br /> 5.4 Kết chương<br /> <br /> Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tính<br /> Trường ĐH Bách Khoa Tp.HCM<br /> © 2015<br /> <br /> Môn : Các mẫu thiết kế hướng ₫ối tượng<br /> Chương 5 : Các mẫu kiến trúc phần mềm phổ dụng<br /> Slide 1<br /> <br /> 5.1 Đặc tả phần mềm<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Máy tính số là thiết bị tổng quát hóa, nó có thể giải quyết nhiều<br /> vấn ₫ề mà con người cần giải quyết.<br /> Tại từng thời ₫iểm, ₫ể nhờ máy tính giải quyết 1 vấn ₫ề nào ₫ó, ta<br /> phải lập trình cho máy tính hiểu.<br /> Qui trình phát triển phần mềm miêu tả các công việc chức năng<br /> cần phải thực hiện cùng cách thức, trình tự thực hiện các công<br /> việc chức năng này.<br /> Kết quả của qui trình phát triển phần mềm là bản ₫ặc tả ₫ầy ₫ủ về<br /> phần mềm.<br /> <br /> Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tính<br /> Trường ĐH Bách Khoa Tp.HCM<br /> © 2015<br /> <br /> Môn : Các mẫu thiết kế hướng ₫ối tượng<br /> Chương 5 : Các mẫu kiến trúc phần mềm phổ dụng<br /> Slide 2<br /> <br /> 5.1 Đặc tả phần mềm<br /> <br /> <br /> Đặc tả ₫ầy ₫ủ về phần mềm là ₫ặc tả phần mềm theo nhiều góc<br /> nhìn khác nhau :<br />  Góc nhìn người dùng : tập các yêu cầu chức năng và phi chức<br /> năng của phần mềm.<br />  Góc nhìn vĩ mô ₫ể người hiểu : kiến trúc phần mềm và phát sơ<br /> lược về cách giải quyết từng chức năng.<br />  Góc nhìn chi tiết ₫ể người hiểu : bản thiết kế chi tiết về phần<br /> mềm.<br />  Góc nhìn chi tiết ₫ể máy hiểu : các file mã nguồn và các file<br /> khả thi của chương trình.<br />  …<br /> <br /> Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tính<br /> Trường ĐH Bách Khoa Tp.HCM<br /> © 2015<br /> <br /> Môn : Các mẫu thiết kế hướng ₫ối tượng<br /> Chương 5 : Các mẫu kiến trúc phần mềm phổ dụng<br /> Slide 3<br /> <br /> 5.2 Đặc tả kiến trúc của hệ thống phần mềm<br /> <br /> <br /> <br /> Kiến trúc phần mềm cho thấy cấu trúc tổng quát, vĩ mô của phần<br /> mềm.<br /> Kiến trúc phần mềm bao gồm các phần tử sau :<br />  các thành phần : ₫ịnh nghĩa ₫ịa ₫iểm tính toán, thí dụ filter,<br /> database, object, ADT.<br />  các mối nối (Connector) : làm trung gian cho tương tác giữa<br /> các thành phần. gọi thủ tục, pipe, phát tán sự kiện.<br />  các thuộc tính : xác ₫ịnh thông tin cho việc phân tích và xây<br /> dựng : chữ ký, ₫iều kiện pre/post, ₫ặc tả RT.<br /> <br /> Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tính<br /> Trường ĐH Bách Khoa Tp.HCM<br /> © 2015<br /> <br /> Môn : Các mẫu thiết kế hướng ₫ối tượng<br /> Chương 5 : Các mẫu kiến trúc phần mềm phổ dụng<br /> Slide 4<br /> <br /> 5.2 Đặc tả kiến trúc của hệ thống phần mềm<br /> Các yêu cầu<br /> chức năng<br /> và phi chức<br /> năng<br /> <br /> Các chức<br /> năng và<br /> chất lượng<br /> phần mềm<br /> Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tính<br /> Trường ĐH Bách Khoa Tp.HCM<br /> © 2015<br /> <br /> Môn : Các mẫu thiết kế hướng ₫ối tượng<br /> Chương 5 : Các mẫu kiến trúc phần mềm phổ dụng<br /> Slide 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
43=>1