intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bải giảng: Chính sách sản phẩm

Chia sẻ: Asdfcs Fsdfd | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:28

96
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giá thành không đắt, bày bán rộng rãi Tiện lợi. Mua thường xuyên, ngay lập tức, mất ít công sức khi mua . Giá thành đắt hơn và bày bán ít hơn so với SP tiện lợi Shoppi

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bải giảng: Chính sách sản phẩm

  1. Khái niệm Sản Phẩm Vòng đời sản phẩm Chiến lược liên kết SP – TT Bao bì và nhãn hiệu SP Phát triển sản phẩm mới
  2. I. KHÁI NIỆM VỀ SẢN PHẨM SP Cốt lõi SP Thực SP Tăng thêm
  3. VC nhanh và an toàn Hệ thống đặt vé, bữa ăn, an toàn, không khí trong chuyến bay Thẻ Vip, dịch vụ đưa đón…
  4. Phân loại sản phẩm tiêu dùng • Giá thành không đắt, bày bán rộng rãi Tiện lợi • Mua thường xuyên, ngay lập tức, mất ít công sức khi mua • Giá thành đắt hơn và bày bán ít hơn so với SP tiện lợi Shoppi • Phải cân nhắc so sánh trước khi lựa chọn SP ng • SP đắt tiền, phải tìm hiểu rất nhiều trước khi quyết định Đặc • Phân phối hẹp, KH khó chấp nhận các sản phẩm thay thế hiệu Không • KH tiềm năng chưa biết đến hoặc đã biết đến nhưng không thiết chủ động tìm kiếm thông tin yếu
  5. Phân loại sản phẩm theo nhà sản xuất SP chiến • Đóng vai trò mở rộng KH, nhằm tăng DT và LN • Tận dụng nguyên liệu, nhà xưởng, máy móc thuật • DS và LN thu được thường không lớn SP chủ • SP quyết định thành công, thất bại của DN • Đảm bảo mức lợi nhuận cao nhất • Tạo nên tên tuổi, hình ảnh và danh tiếng cho đạo DN SP tiên • SP đi tiên phong để kéo theo những SP khác • SP tiêu thụ có hiệu quả • Củng cố thương hiệu và lợi thế cạnh tranh cho phong DN
  6. Danh mục sản phẩm Chất tẩy Kem đánh Xà bông Tã giấy Khăn giấy rửa răng cục Tide Gleem Ivory Pampers Charmin Cheer Crest Lava Luvs White Chiều Cloud dài Bold Denquel Camay Puffs loại Gain Định vị lại Zest Banner sản thành ABC Era Safeguard phẩm Solo Coast Dreft Rút ngắn chiều dài Mở rộng chiều dài loại SP DMSP
  7. II. VÒNG ĐỜI SẢN PHẨM
  8. Thời trang là phong cách phổ biến hiện thời. VD: quần Jean là thời trang, nhưng là phong cách tự nhiên. Phong cách và thời trang không phải là một
  9. Ma trận Boston
  10. THẢO LUẬN Phân tích các yếu tố: Doanh số Quảng cáo Lợi nhuận Ngân sách Marketing Cho từng giai đoạn trong vòng đời SP
  11. III. CHIẾN LƯỢC LIÊN KẾT SP – TT SP hiện hữu – TT hiện hữu • Tại giai đoạn tăng trưởng và chín muồi • Khai thác triệt để KH độc quyền • Mở rộng KH hỗn hợp • Tấn công vào KH của đối thủ SP mới – TT hiện hữu • Vào pha suy tàn, khi phải loại bỏ SP cũ • Duy trì vị trí của DN • Tận dụng sự am hiểu TT hiện hữu
  12. SP hiện hữu – TT mới • Vào cuối pha chín muồi • Khi TT mới có nhu cầu • Giảm bớt tổn hại • Vẫn khai thác được SP hiện hữu SP mới – TT mới • Cuối pha chín muồi và suy tàn • DN có cơ hội tốt về SP mới và TT mới • Mang lại hiệu quả và LN cao • Mở rộng và chiếm lĩnh TT • Nâng cao địa vị trên TT
  13. IV. BAO BÌ VÀ NHÃN HIỆU SP 1. Bao bì sản phẩm
  14. Chức năng của bao bì Đựng và bảo vệ sản phẩm Chức năng giới thiệu Chức năng duy trì Chức năng mang vác Chức năng cân đối Chức năng xúc tiến Chức năng sẵn sàng
  15. 2. Nhãn hiệu SP
  16. V. PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI
  17. Rủi ro Tốn Dễ bị Tỷ lệ Tốn thời bắt thất kém gian chước bại cao 350 triệu USD
  18. Quy trình sáng chế SP mới Phát triển khái Ý tưởng Lựa chọn niệm và thử nghiệm Phát triển Phát triển Phân tích chiến lược sản phẩm kinh doanh Marketing Bán thử sản Thương phẩm mại hóa
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2