Mục tiêu

 Sinh viên có thể:

 Biết cách tạo tài khoản Google Analytics và đặt mã

theo dõi vào website

 Cá nhân hóa report trong Google Analytics theo nhu

CHƯƠNG 6 CÔNG CỤ ĐÁNH GIÁ - ĐO LƯỜNG

cầu

 Tạo các dạng report theo nội dung trang, các sản

phẩm giống nhau

 Thấu hiểu người dùng vào website (hành vi, nhân

khẩu học, vị trí địa lý...)

 Đo lường được các thông số chuyển đổi của website

Lecturer: Email: Website:

Nguyễn Đức Cương - FIT cuongnguyenduc@gmail.com http://www.nguyenduccuong.com http://elearningvn.org

Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 2

Nội dung

Khái niệm căn bản

 Khái niệm

 Theo dõi hành vi người dùng

 Đăng ký và cài đặt Google Analytics

 Google Analytics và Adwords

 Giao diện cơ bản của Google Adword

 Xem báo cáo số liệu

Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 3 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 4

1

Tổng quan Google Analytic (GA)

Trả lời những câu hỏi quan trọng

 Google Analytics là một công cụ phân tích dữ liệu web miễn phí, giúp bạn tạo ra những trang web hiệu quả, tăng tỉ lệ lợi nhuận trên vốn đầu tư cho các chiến dịch tiếp thị

Với Google Analytics, có thể: •  Có đủ thông tin để chỉnh sửa trang web và nội dung •  Tăng lượng chuyển đổi •  Đo lường hiệu suất từ khoá và quảng cáo •  Theo dõi một loạt chỉ số khác nhau

Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 5 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 6

Một vài tính năng của GA

Cơ chế hoạt động GA?

Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 7 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 8

2

Cài đặt GA

Khởi tạo Tài khoản

 Đăng ký tài khoản mới tại: google.com/analytics

Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 9 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 10

Cài đặt mã GA

Lấy mã theo dõi

Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 11 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 12

3

Đọc báo cáo của GA

Đo lường Google Analytics và Adwords

Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 13 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 14

Liên kết AdWords và Analytics

Thứ nguyên & số liệu

 Mỗi người dùng mang theo thông tin khác nhau,

được phân loại theo từng danh mục trong Analytics

 Liên kết AdWords và Analytics để lấy báo cáo cấp cao  Thông thường bạn nên sử dụng tài khoản Google

 Các trang trong website cũng chứa những thông tin

Adwords lúc đầu cho Google Analytics nhằm giảm thiểu các bước cài đặt

mô tả tương ứng

 Thứ nguyên là các đặc tính người dùng hoặc trang web, được quyết định trước khi việc truy cập diễn ra

 https://support.google.com/adwords/answer/1704341?

hl=vi

Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 15 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 16

4

Thiết lập thời gian tuỳ chỉnh

Thiết lập so sánh thời gian

 Sử dụng lịch biểu để thiết lập thời gian tùy chỉnh

 Chúng ta sẽ có thể quan sát được xu hướng người dùng trang web thông qua Biểu Đồ và Số Liệu tương ứng với thời gian được chọn

Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 17 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 18

Sắp xếp biểu đồ theo ngày, tháng, tuần

Thứ nguyên

 Lựa chọn các quãng thời gian khác nhau để hiển

 Thứ nguyên thể hiện các đặc tính của người dùng,

thị số liệu theo ngày, tuần, hoặc tháng

hoặc trang mà họ đã đọc trên website

 Một thứ nguyên sẽ được chia thành các phân đoạn

khác nhau

 Thành phố hoặc Châu lục nơi lượt truy cập phát sinh  Nguồn đem đến lượt truy cập; v.d. “Google”

hoặc“Example.com”

Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 19 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 20

5

Thứ nguyên

Lọc số liệu

Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 21 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 22

Báo cáo – Chế độ xem dữ liệu

Báo cáo – Chế độ xem %

Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 23 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 24

6

Báo cáo – Chế độ xem hiệu suất

Phân đoạn nâng cao

Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 25 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 26

So sánh các phân đoạn

Luồng truy cập

Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 27 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 28

7

Báo cáo nguồn truy cập

Báo cáo Tất cả lưu lượng truy cập

Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 29 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 30

Từ khoá

Trang đích từ khoá

Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 31 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 32

8

Trang và báo cáo chi tiết nội dung

Tóm tắt điều hướng

Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 33 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 34

Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 35

9