Mục tiêu
Sinh viên có thể:
Biết cách tạo tài khoản Google Analytics và đặt mã
theo dõi vào website
Cá nhân hóa report trong Google Analytics theo nhu
CHƯƠNG 6 CÔNG CỤ ĐÁNH GIÁ - ĐO LƯỜNG
cầu
Tạo các dạng report theo nội dung trang, các sản
phẩm giống nhau
Thấu hiểu người dùng vào website (hành vi, nhân
khẩu học, vị trí địa lý...)
Đo lường được các thông số chuyển đổi của website
Lecturer: Email: Website:
Nguyễn Đức Cương - FIT cuongnguyenduc@gmail.com http://www.nguyenduccuong.com http://elearningvn.org
Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 2
Nội dung
Khái niệm căn bản
Khái niệm
Theo dõi hành vi người dùng
Đăng ký và cài đặt Google Analytics
Google Analytics và Adwords
Giao diện cơ bản của Google Adword
Xem báo cáo số liệu
Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 3 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 4
1
Tổng quan Google Analytic (GA)
Trả lời những câu hỏi quan trọng
Google Analytics là một công cụ phân tích dữ liệu web miễn phí, giúp bạn tạo ra những trang web hiệu quả, tăng tỉ lệ lợi nhuận trên vốn đầu tư cho các chiến dịch tiếp thị
Với Google Analytics, có thể: • Có đủ thông tin để chỉnh sửa trang web và nội dung • Tăng lượng chuyển đổi • Đo lường hiệu suất từ khoá và quảng cáo • Theo dõi một loạt chỉ số khác nhau
Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 5 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 6
Một vài tính năng của GA
Cơ chế hoạt động GA?
Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 7 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 8
2
Cài đặt GA
Khởi tạo Tài khoản
Đăng ký tài khoản mới tại: google.com/analytics
Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 9 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 10
Cài đặt mã GA
Lấy mã theo dõi
Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 11 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 12
3
Đọc báo cáo của GA
Đo lường Google Analytics và Adwords
Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 13 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 14
Liên kết AdWords và Analytics
Thứ nguyên & số liệu
Mỗi người dùng mang theo thông tin khác nhau,
được phân loại theo từng danh mục trong Analytics
Liên kết AdWords và Analytics để lấy báo cáo cấp cao Thông thường bạn nên sử dụng tài khoản Google
Các trang trong website cũng chứa những thông tin
Adwords lúc đầu cho Google Analytics nhằm giảm thiểu các bước cài đặt
mô tả tương ứng
Thứ nguyên là các đặc tính người dùng hoặc trang web, được quyết định trước khi việc truy cập diễn ra
https://support.google.com/adwords/answer/1704341?
hl=vi
Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 15 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 16
4
Thiết lập thời gian tuỳ chỉnh
Thiết lập so sánh thời gian
Sử dụng lịch biểu để thiết lập thời gian tùy chỉnh
Chúng ta sẽ có thể quan sát được xu hướng người dùng trang web thông qua Biểu Đồ và Số Liệu tương ứng với thời gian được chọn
Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 17 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 18
Sắp xếp biểu đồ theo ngày, tháng, tuần
Thứ nguyên
Lựa chọn các quãng thời gian khác nhau để hiển
Thứ nguyên thể hiện các đặc tính của người dùng,
thị số liệu theo ngày, tuần, hoặc tháng
hoặc trang mà họ đã đọc trên website
Một thứ nguyên sẽ được chia thành các phân đoạn
khác nhau
Thành phố hoặc Châu lục nơi lượt truy cập phát sinh Nguồn đem đến lượt truy cập; v.d. “Google”
hoặc“Example.com”
Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 19 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 20
5
Thứ nguyên
Lọc số liệu
Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 21 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 22
Báo cáo – Chế độ xem dữ liệu
Báo cáo – Chế độ xem %
Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 23 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 24
6
Báo cáo – Chế độ xem hiệu suất
Phân đoạn nâng cao
Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 25 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 26
So sánh các phân đoạn
Luồng truy cập
Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 27 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 28
7
Báo cáo nguồn truy cập
Báo cáo Tất cả lưu lượng truy cập
Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 29 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 30
Từ khoá
Trang đích từ khoá
Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 31 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 32
8
Trang và báo cáo chi tiết nội dung
Tóm tắt điều hướng
Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 33 Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 34
Nguyễn Đức Cương – cuongnguyenduc@gmail.com Slide 35