
5.4. CHI N L C XÚC TI N H N H P – KHU CH Ế ƯỢ Ế Ỗ Ợ Ế
TR NGƯƠ
5.4.1. T ng quan v ho t đng xúc ti n h n h pổ ề ạ ộ ế ỗ ợ
5.4.1.1. Khái ni m ho t đng xúc ti n h n h p ệ ạ ộ ế ỗ ợ
Xúc ti n h n h pế ỗ ợ là m t công c quan tr ng c a ộ ụ ọ ủ
marketing, đc các chuyên gia marketing ngân hàng s ượ ử
d ng đ tác đng vào th tr ng. Nó bao g m m t t p ụ ể ộ ị ườ ồ ộ ậ
h p các ho t đng nh m khuy n khích vi c s d ng s n ợ ạ ộ ằ ế ệ ử ụ ả
ph m d ch v ngân hàng, đng th i làm tăng m c đ ẩ ị ụ ồ ờ ứ ộ
trung thành c a khách hàng hi n t i, thu hút khách hàng ủ ệ ạ
t ng lai, t o đi u ki n thu n l i cho khách hàng tham gia ươ ạ ề ệ ậ ợ
vào quá trình cung ng d ch v , qua đó làm tăng uy tín, ứ ị ụ
hình nh c a ngân hàng trên th tr ng.ả ủ ị ườ 1

2
Hãy xây d ng 1 ch ng trình qu ng bá cho s n ự ươ ả ả
ph m d ch v ngân hàng mà b n quan tâm:ẩ ị ụ ạ
a. Xác đnh M c tiêu công chúng ?ị ụ
b. Xác đnh m c tiêu truy n thông ?ị ụ ề
c. L a ch n kênh truy n thông ?ự ọ ề
d. Phân b ngân sách và đánh giá hi u qu ? ổ ệ ả
e. Các bi n pháp khuy n mãi ? ệ ế
Discussion Question

5.4.1.2. Đc đi m ho t đng xúc ti n h n h p c a ngân hàngặ ể ạ ộ ế ỗ ợ ủ
qHo t đng xúc ti n h n h p c a ngân hàng th ng ạ ộ ế ỗ ợ ủ ườ
đc ti n hành th ng xuyên, liên t c và đc duy ượ ế ườ ụ ượ
trì trong m t th i gian dàiộ ờ
qHo t đng xúc ti n h n h p c a ngân hàng r t ạ ộ ế ỗ ợ ủ ấ
phong phú, đa d ng và ph c t p, b i nó b chi ph i ạ ứ ạ ở ị ố
c a nhi u ph ng th c truy n tin khác nh :ủ ề ươ ứ ề ư
ØTruy n tin bên ngoài ngân hàng: truy n hình, phát ề ở ề
thanh, sách báo…
ØTruy n tin các đi m giao d ch: phòng ch , b ng ề ở ể ị ờ ả
qu ng cáo b ng panôả ằ
ØThông tin qua đi ngũ nhân viên giao d chộ ị
ØThông tin truy n mi ng c a khách hàngề ệ ủ
3

5.4.1.3. Vai trò c a ho t đng xúc ti n h n h p trong ủ ạ ộ ế ỗ ợ
ho t đng kinh doanh ngân hàngạ ộ
qHo t đng truy n thông giúp công chúng hi u rõ, đy ạ ộ ề ể ầ
đ v s n ph m d ch v c a ngân hàng đ t đó có căn ủ ề ả ẩ ị ụ ủ ể ừ
c quy t đnh vi c l a ch n s n ph m d ch v ngân ứ ế ị ệ ự ọ ả ẩ ị ụ
hàng.
qHo t đng truy n thông giúp các chuyên gia marketing ạ ộ ề
kh o sát đc m c đ th a mãn hay không hài lòng c a ả ượ ứ ộ ỏ ủ
khách hàng nh th nào, đ t đó ngân hàng có h ng ư ế ể ừ ướ
đi u ch nh cho phù h p v i nhu c u khách hàng.ề ỉ ợ ớ ầ
qHo t đng xúc ti n h n h p góp ph n nâng cao hi u ạ ộ ế ỗ ợ ầ ệ
qu ho t đng kinh doanh ngân hàng và góp ph n th c ả ạ ộ ầ ự
hi n các m c tiêu: t o l p và phát tri n hình nh c a ệ ụ ạ ậ ể ả ủ
ngân hàng trên th tr ng, tăng c ng uy tín, danh ti ng ị ườ ườ ế
c a ngân hàng, thi t l p s tin t ng và trung thành c a ủ ế ậ ự ưở ủ
khách hàng.
4

5.4.2. TI N TRÌNH XÚC TI N H N H P TRONG NGÂN HÀNGẾ Ế Ỗ Ợ
5.4.2.1. Phân tích tình hình
vKhách hàng
vTình hình c nh tranhạ
vMôi tr ng ho t đngườ ạ ộ
5