Giới thiệu tài liệu
Tài liệu Chương trình Đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng mới - Bài 3: Phương pháp dạy học tích cực (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định) cho trình bày về phương pháp dạy học tích cực, đặc điểm học tập của người trưởng thành, quá trình học tập của người trưởng thành và các cách học tập của người trưởng thành.
Đối tượng sử dụng
Nhóm học viên, nhà giảng dạy chuyên môn Điều duễng, cán bộ quản lý văn phòng trong khoa học vật lý, cán bộ quản lý văn phòng trong y tế, các nhà nghiên cứu chuyên môn Điều duễng
Nội dung tóm tắt
Tài liệu này giúp học viên giải thích được phương pháp dạy học tích cực, một phương pháp dạy học hướng tới việc đo lường chính xác kiến thức, ky năng và thái độ của người học sau khi kết thúc mỗi chương trình học. Phương pháp này tập trung vào phát triển năng lực cần thiết để có thể thành công trong cuộc sống cũng như trong công việc. Tài liệu cũng thảo luận về đặc điểm học tập của người trưởng thành, bao gồm nhu cầu tự định hướng cao, lập kế hoạch của bản thân, đánh giá tính phương hướng. Người trưởng thành có nhu cầu được biết lý do cần phải học một điều gì đó và cần làm rõ ý nghĩa thực tiễn của những điều người học cần học. Tài liệu còn đề cập đến quá trình học tập của người trưởng thành, bao gồm suy nghĩ, bình luận các thông tin, tổng hợp hoặc mở rộng các thông tin, giúp HV khái quát hóa vấn đề. GV hướng dẫn HV liên hệ thực tế và rút ra ý nghĩa thực tiễn. Cuối cùng, tài liệu này cũng thảo luận về các cách học tập của người trưởng thành, bao gồm mô hình học tập, thảo luận nhóm nhỏ, thảo luận nhóm lớn, động não, nghiên cứu tình huống, xem băng hình hoặc tham quan thực địa.