
PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
THEO NĂNG LỰC
TS. Nguyễn Thị Nguyệt
1
QUẢN LÝ ĐIỀU DƯỠNG

MỤC TIÊU
1. Trình bày khái niệm về năng lực.
2. Giải thích các khái niệm về Dạy – Học theo năng lực.
3. Trình bày các phương pháp dạy học dựa trên năng lực.
4. Trình bày những kỹ năng hỗ trợ dạy học dựa trên năng lực.
5. Trình bày kỹ năng phản hồi trong dạy học dựa trên năng
lực.
2

KHÁI NIỆM DẠY HỌC DỰA TRÊN NĂNG LỰC
ØPhương pháp tiếp cận nhằm chuẩn bị cho người nhân viên y
tế hành nghề, đó là định hướng cơ bản để khi tốt nghiệp phải
đạt được các khả năng kế quả đầu ra và được thể hiện năng
lực của mình, xuất phát từ việc phân tích các nhu cầu của xã
hội và người bệnh.
(Frank và cộng sự, 2010)
3

KHÁI NIỆM NĂNG LỰC
ØNăng lực là một thuộc tính tâm lý phức hợp, là điểm hội tụ
của nhiều yếu tố như tri thức, kỹ năng, kỹ xảo, kinh nghiệm,
sự sẵn sàng hành động và trách nhiệm.
(Bộ Y tế và Jica, 2020)
4

DẠY HỌC DỰA TRÊN NĂNG LỰC
ØKhái niệm:
üNăng lực là khả năng làm được 1 công việc, gồm kiến thức,
kỹ năng, thái độ.
oKiến thức vừa đủ
oThái độ phù hợp
oCăn bản là kỹ năng: gồm 3T: Tay – Tâm -Trí
5