Giới thiệu tài liệu
Tài liệu 'Lượng Giá - Đánh Giá' của TS. Nguyễn Thị Nguyệt là một tài liệu tham khảo về lượng giá, đánh giá trong quá trình dạy-học. Tài liệu này cung cấp các khái niệm, mục tiêu, phương pháp và công cụ lượng giá, đánh giá.
Đối tượng sử dụng
Tài liệu 'Lượng Giá - Đánh Giá' được thiết kế để cung cấp thông tin và hướng dẫn cho người học, bao gồm các giáo viên, học viên và người quản lý trong lĩnh vực giáo dục.
Nội dung tóm tắt
Tài liệu này chia thành các phần: Lượng giá, Đánh giá; Mục tiêu học tập; Các hình thức lượng giá, đánh giá; Lựa chọn các phương pháp đánh giá; Sosanh mục tiêu học tập và mức độ đánh giá; Bảng tóm tắt các công cụ; CÁC DẠNG CÂU HỎI; Thang điểm; Cách tính điểm toàn bài; Đánh giá khóa học. Tài liệu này cung cấp thông tin về lượng giá là đo lường thành tích học tập của học viên theo các mức độ học tập về ba lĩnh vực: kiến thức, kỹ năng và thái độ; Đánh giá là lượng giá kèm theo quyết định xử lý (đỗ, trượt, xếp loại, chứng nhận...). Tính tin cậy, tính giá trị, tính phân biệt, tính công bằng, tính tiện lợi, tính pháp lý là những tiêu chuẩn quan trọng trong quá trình lượng giá, đánh giá. Tài liệu cũng cung cấp các phương pháp và công cụ lượng giá, đánh giá, bao gồm: Lượng giá liên tục, lượng giá cuối kì; Bài viết ngắn, bài viết dài; Vấn đáp, tự lượng giá; Quan sát, phỏng vấn; Bảng kiểm, thang điểm... Tài liệu này được thiết kế để cung cấp thông tin và hướng dẫn cho người học về cách lượng giá, đánh giá trong quá trình dạy-học. Tài liệu này có thể được sử dụng như một tài liệu tham khảo cho các giáo viên, học viên và người quản lý trong lĩnh vực giáo dục.