
CƠSỞTHIẾTKẾCẦU
(CI3261)
TIÊUCHUẨNTHIẾTKẾCẦU
TCVN11823-2017
CHƯƠNG1
TRƯỜNGĐẠIHỌCBÁCHKHOA-ĐHQGTP.HCM
KHOAKỸTHUẬTXÂYDỰNG
BỘMÔNCẦUĐƯỜNG
1/65

GIỚITHIỆUTIÊUCHUẨNTHIẾTKẾ
TIÊUCHUẨNTHIẾTKẾCẦUTCVN11823-2017(AASHTO2010)
NỘIDUNG
PHẦN1:GIỚITHIỆUCHUNG
PHẦN2:THIẾTKẾTỔNGTHỂVÀĐẶCĐIỂMVỊTRÍCẦU
PHẦN3:TẢITRỌNGVÀHỆSỐTẢITRỌNG
PHẦN4:PHÂNTÍCHVÀĐÁNHGIÁKẾTCẤU
PHẦN5:KẾTCẤUBÊTÔNG
PHẦN6:KẾTCẤUTHÉP
PHẦN9:MẶTCẦUVÀHỆMẶTCẦU
PHẦN10 :NỀNMÓNG
PHẦN11 :MỐTRỤVÀTƯỜNGCHẮN
PHẦN12 :KẾTCẤUVÙI(CỐNG)VÀÁOHẦM
PHẦN13 :LANCANRÀOCHẮN
PHẦN14 :KHCOGIÃNVÀGỐICẦU
2/65

PHẦN1
GIỚITHIỆUCHUNG
3/65

Phần1:GIỚITHIỆUCHUNG
§1.3.2TRẠNGTHÁIGIỚIHẠN
TTGHCườngĐô
- Được xét đến để đảm bảo cường độ và sự ổn định (cục bộ và tổng thể).
- Sự phá hoại có thể xảy ra với điều kiện của TTGH Cường Độ nhưng tính toàn vẹn tổng thể của kết
cấu vẫn được duy trì.
TTGHSửDụng
- Trạng thái giới hạn liên quan đến ứng suất, biến dạng và vết nứt dưới điều kiện khai thác bình
thường.
- Đảm bảo cầu hoạt động bình thường với tuổi thọ thiết kế.
TTGHĐặcBiệt
- Đảm bảo khả năng chịu lực của cầu đối với các tác động của động đất, va xe cộ, va tàu thuyền, hoặc
xói lở.
TTGHMỏi
- Trạng thái giới hạn mỏi phải được xét đến trong tính toán như một biện pháp nhằm hạn chế về biên
độ ứng suất do một xe tải thiết kế gây ra với số chu kỳ biên độ ứng suất dự kiến.
CƠ SỞ THIẾT KẾ CẦU
TS. NGUYEN CANH TUA N
4/65

§1.3.2 TRẠNG THÁI GIỚIHẠN
ΣηiγiQi ≤ ΦRn = Rr
Đối với tải trọng dùng giá trị cực đại của γi
ηi = ηD ηR ηI > 0.95
Đốivớitảitrọngdùnggiátrịcựctiểucủaγ
i
i
DRI
1
η= 1.0
ηηη≤
trong đó
he so lien quan đen tınh deo (§1.3.3)
he so lien quan đen tınh dư (§1.3.4)
he so quan trong trong khai thac (§1.3.5)
he so tai trong
hieu ưng lư c
he so sư c khang
sưc khang danh đinh
sưc khang tınh toan
:
:
:
:
:
:
:
:
ηD
ηR
ηI
γi
Qi
Φ
Rn
Rr
(1.3.2.1-1)
(1.3.2.1-2)
(1.3.2.1-3)
Phần1:GIỚITHIỆUCHUNGCƠ SỞ THIẾT KẾ CẦU
TS. NGUYEN CANH TUA N
5/65