
27 September 2017 4
3.1.2. Sự cần thiết định giá thƣơng hiệu nói riêng và tài sản
vô hình nói chung trong doanh nghiệp
• Trong hoạt động Marketing
– Là một trong những căn cứ cần thiết để đánh giá hiệu quả của các
chương trình Marketing đối với thương hiệu, sản phẩm và đặc biệt là
đối với doanh nghiệp.
– Giúp nhà quản trị và các cổ đông hiểu rõ hơn về giá trị tài sản vô hình
mà doanh nghiệp đang tạo dựng, hiểu vị thế mà doanh nghiệp đang
tạo dựng, từ đó, đánh giá đúng hơn nỗ lực của tập thể ban điều hành
và nhân viên doanh nghiệp.
– Là căn cứ giúp cho hình thành và điều chỉnh (nếu cần thiết) của chiến
lược thương hiệu nói riêng và chiến lược kinh doanh nói chung
– Giúp cho doanh nghiệp nhận định chính xác hơn điểm đến đầu tư để
tạo nên/ tăng thêm tài sản thương hiệu, tài sản vô hình hơn là coi đó là
hoạt động đơn thuần về hoạch định, giám sát ngân sách quảng cáo,
khuyến mãi.
3.1. Khái niệm và nguyên tắc định giá thƣơng hiệu