Bài giảng Hành vi tổ chức

Bộ môn Nguyên lý marketing Khoa Marketing, ĐH Thương mại

Nội dung chương trình

Chương 1. Khái quát về hành vi tổ chức Chương 2. Cơ sở của hành vi cá nhân Chương 3. Động viên người lao động Chương 4. Cơ sở của hành vi nhóm và xung đột Chương 5. Lãnh đạo và quyền lực Chương 6. Thông tin và cơ cấu tổ chức Chương 7. Văn hóa tổ chức Chương 8. Thay đổi và phát triển tổ chức

Chương 1. Khái quát về hành vi tổ chức

1. Bản chất của hành vi tổ chức

2. Các xu thế nổi bật trên thị trường thế giới và trong các tổ chức trên thị trường thế giới

hành vi tổ chức

3. Các khoa học có liên quan trong nghiên cứu

Bản chất của hành vi tổ chức

chức, chịu sự chi phối và quyết định bởi nhận thức, thái độ, năng lực của bản thân NLĐ

• HVTC…. Là hành vi của con người trong tổ

• HVTC bao gồm… hành vi và thái độ của cá

nhân, tương tác giữa hành vi và thái độ của cá nhân với tổ chức

Vai trò của hành vi tổ chức

• Gắn kết người lao động với tổ chức

• Giúp nhà quản l{ có cách nhìn đầy đủ và toàn

diện

• Giúp tạo lập môi trường làm việc hiệu quả

• Đảm bảo sự cân bằng, tin tưởng giữa NLD với

tổ chức và lãnh đạo

Chức năng của hành vi tổ chức

• Giaỉ thích

• Dự đoán

• Kiểm soát

Mối quan hệ giữa HVTC với các khoa học khác

Tâm l{ học Tâm l{ học xã hội Xã hội học Nhân loại học